In tờ mẫu cho khách hàng duyệt ?

Chào các bác!
Khách hàng bên mình rất khó tính, sản phẩm in ra phải giống ít nhất 90% so với mẫu proof họ ký. Trước đây không thành vấn đề vì nguồn giấy in sản lượng với giấy in proof có màu gần giống nhau ( in proof ở các công ty chế bản ITAXA, KTC, với giá khoảng 60.000đồng tờ A4). Mới đây công ty mình nhập về lượng giấy rất lớn mà màu sắc thì quá khác biệt so với mấy đợt trước ( trắng xanh - phải nói là rất trắng ), trong khi giấy in proof thì trắng ngà. Mình có liên hệ đến nhiều cty chế bản và họ nói là không có loại giấy in proof nào trắng như giấy bên mình. Kết quả là cả tháng nay khách ký một đường, tờ in ra một nẻo, khủng khiếp quá.
Mình nghĩ không thể nào đi in proof bên ngoài được, chắc phải đầu tư một máy in để bàn ở cấp độ Pro mới được.
Mình không rành về máy in để bàn, mong các bác tư vấn.
Mình cần:
- Chất lượng in cao (độ phân giải cao)
- Tái tạo màu trung thực
- Có Profile
- Tương thích với nhiều nguồn giấy
Cám ơn các bác nhiều.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước
Ý bạn nói là in trên phôi nhựa để làm thẻ đeo phải không ? .Nếu đúng là vậy thì máy in phun HP hay Epson đều tốt cả, muốn màu tươi thì dùng Epson, tối hơn một tí thì dùng HP, còn chuyện đúng màu thì bạn phải chỉnh Profile phần mềm thiết kế của bạn thôi, và còn màu màn hình nữa đó, nếu bạn chịu để ý thì cùng nền window giống nhau nhưng màu của màn hình này vẫn khác màn hình kia. Nói chung, muốn đúng màu chỉ có cách test nhiều lần để rút kinh nghiệm ( màu in ra dư xanh hay thiếu xanh, dư đỏ hay thiếu đỏ,...) lâu dần bạn sẽ pro. Nhưng nếu bạn đổi sang làm việc trên màn hình khác thì phải test lại từ đầu.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Bạn có thể mua vài dòng máy Eson: 7600, 7800, 9600, hay 9800
Sau đó mua 1 phần mềm in thử chẳng hạn như Bestcolor
Tiếp theo là mua 1 máy đo màu DTP41 để có thể tạo profile thích hợp cho máy in.

Hoặc nếu không đủ sử mua cùng lúc các bộ trên thì có thể liên hệ công ty Toàn Ấn để mua máy in và tạo profile cho bạn.
Lời khuyên: Mỗi loại giấy đều cần phải được tạo profile riêng và sau vài tháng cũng nên tạo lại nên tốt nhất là mua nguyên bộ nếu đã thật sự muốn in proof theo kiểu chuyên nghiệp.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Theo mình đoán bạn không có điều kiện mua máy in, vả lại đầu tư rất tốn kém, khi cần thiết có thể đi ra ngoài in theo nhu cầu giá rẻ hơn. Mình đã sử dụng in Proof ở 2 nơi này xin giới thiệu để bạn thử, dịch vụ tốt giá cả hợp lý, và sẵn sàng tư vấn kỹ thuật nữa.

1. Cty TNHH SX TM Sài Gòn 3 ở đây có in Proof với giá : 1 tờ A4 là 44.000d. Địa chỉ 324 - 326 Nguyễn Đình Chiểu, P.4, Q.3

2. Trung tâm chế bản điện tử MTD : in Proof tờ A4 là 43.000d. In trên 2 loại giấy Couche 230 và giấy Glossy.

Cả 2 nơi này đều có xuất phim giá rẻ, đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt tình và vui vẻ.

In phun màu sắc chỉ tương đối có khi hoàn toàn sai lệch so với màn hình, tùy theo bạn sử dụng phần mềm nào để in nữa. Còn in Proof so với bản in offset đạt 90% nên người ta thường sử dụng in Proof làm tờ in mẫu để chuyển xuống nhà in.

Chúc bạn thành công nha.