Thông số tram như thế nào cho hợp lý?

Chào các anh chị!
Em có 1 vấn đề cần giúp đỡ.
Khi in offset trên giấy couche hoặc bristol.... thì thông số tram như thế nào cho hợp lý, và khi in trên giấy for thì thông số tram là bao nhiêu? Khi xuất màu pha thi thông số tram có khác gì so với xuất 4 màu. Có phải trên từng loại giấy tương ứng mình sẽ sử dụng số tram tương ứng với nhau?
Vài điều thắc mắc mong các anh chị giúp đỡ.
Xin chân thành cảm ơn!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

In offset trên giấy couche hoặc bristol: thường là 175 lpi nhưng tùy theo định lượng giấy. nếu couche 150 thì có thể là tram 150 hoặc ngược lại.
khi in trên giấy for: 133 lpi (cũng tùy theo định lượng: có thể 120)...
còn xuất màu pha thì bạn phải dựa vào kinh nghiệm thực tế của bạn để xuất tram.(cái này hơi bị khó). Chúc may mắn.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Thông thường khi in trên chất kiệu giấy có bề mặt láng như couche, bristol...thi đặt thông số tram 175 là ok, con cac loai giấy có bề mặt ít láng hơn thì cho 150 là được rồi. Ban hỏi xuất màu pha và 4 màu selection thì thông số bao nhiêu có khác nhau không? Bạn phải xác định lại màu pha mà bạn muốn sử dụng có chồng màu với nhau không trước nhé! ( có khi vì tính cho có lợi kẽm in nên như vậy) hoặc có chuyển màu từ đậm sang lợt...thì cũng xuât tram như in 4 màu vậy thôi! Chúc bạn thành công!

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Tram FM: Frequency Modulated : tram điều tần: hiểu nôm na là chổ nào cần đậm thì có nhiều hạt tram, khác với tram AM ( chỗ nào cần đậm thì hạt tram càng lớn)
đặc điểm:
- không có tần số tram
- không có hiện tượng moire
- không có sự cân đối giữa mức độ xám và độ phân giải
- chuyển tông mịn màng
- mật độ mực in lớn hơn...
khó khăn : phức tạp hơn khi tính toán hiện tượng dotgain do gia tăng tầng thứ lớn hơn AM, quá trình RIP phải có toấc độ tính toán nhanh hơn, bản in ( offset CTP) phải có độ phân giải tốt hơn...

Tram XM: Cross Modulated Screening : kết hợp nhưng ưu điểm của AM và FM, loại bỏ bớt những nhược điểm
- tần số có thể lên đến 400lpi
- giảm moire... do hạt tram nhỏ hơn
- gia tăng tầng thứ lớn

Tram Hydrid: kết hợp AM và FM
Vùng sáng và vùng tối : dùng tram FM
vùng trung gian: dùng tram AM
- giữa vùng sáng hay vùng tối với vùng trung gian dễ gây ra hiện tượng gãy tram vì vậy việc sử dụng phải được tính toán kỹ.

tram AM với tần số 200lpi áp dụng cho những lạoi sản phẩm đòi hỏi chất lượng cao: vd: bao bì mỹ phẩm, hình ảnh, poster nữ trang...