Cách chừa xén trong bình sách đóng kim ?

Xin chào mọi người! Em có một vài rắc rối trong việc bình sách đóng kim. Mong anh chị chỉ giáo. Rắc rối ở đây là khi làm sách đóng kim những sản phẩm có số trang tương đối nhiều (VD:64 trang hay 100 trang...) khi đóng kim và cắt xén đi thì nội dung và kích thước của các trang càng nằm trong cùng sẽ càng bị hut đi, dẫn tới những nội dung nằm ở rìa sẽ rất dễ bị cắt. Vấn đề ở chỗ đó. Không biết có cách nào để xử lý vấn đề không nhỉ, hay cách tính toán như thế nào để khi cắt xén sẽ không ảnh hưởng đến thành phẩm cũng như nội dung của các trang sách nằm bên trong. Em có thử bình tự động bằng thằng Prinect Signa ( nó có chức năng tự động tính toán) nhưng do không nắm vững cách tính toán và phương pháp làm nên cũng rất sợ. Mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị và các bạn. Cám ơn anh chị và các bạn nhiều nhiều.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn ! Tôi không có kinh nghiệm trong chuyện nầy , nhưng thấy mấy người in lụa họ tiết kiệm tiền công (khâu chỉ) nên họ "kéo" 2 trang lai gần nhau , tức là khỏang giữa của 2 trang . khi xén lại , những trang tromg không bị phạm , mất chử. Tôi chỉ biết vậy , bạn nghiên cứu lại xem sao
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Cách tính thì cũng đơn giản. Nhưng vẫn phải dùng các ct bình để nó tự tính chứ ko làm bằng tay đc, lâu lém smiley. Những tay bên ngoài (tay có trang 64-1, 2-63) sẽ đc shift dịch ra ngoài, những tay trong lõi thì ngược lại, dịch vào trong. Đo độ dày sách mẫu mà tính toán thôi, nhưng còn phụ thuộc vào thiết kế nữa, cứ nối ảnh từ trang nọ sang trang kia thì bó tay.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
K biết bạn sài software gì để layout, nếu dùng preps thì việc này cũng đơn giản thôi tại mục addition setting có tùy chọn shingling (creep), tùy thuộc vào độ dày của giấy mà bạn khai thông số cho phù hợp là ok!
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Thực ra bạn làm sách đóng kim thì chỉ gấp có 3 vạch thôi, độ sai lệch của giấy in chắc không lớn, tùy theo loại giấy. nếu bạn dùng giấy mỏng thì có gì mà ngại, trừ phi dùng giấy dày thì mới phải tính kỹ.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Mình thì nghĩ thế này, số trang nhiều thì nên chia tép may gáy an toàn nhất. Bạn chừa lề là 3mm cho mỗi trang. bạn lấy 64 / 16 = 4. Như vậy có 4 tép để may gáy, sau đó sán vào bìa, Tùy theo định lượng giấy bạn dùng là bao nhiêu thể có độ dày của thân sách và sẽ chừa phần gáy tương ứng. 64 trang thì vẫn có thể bấm kim được với định lượng giấy < 200msg Nhưng khi thiết kế, chừa lề trong tra rộng chút để lừa mắt người xem. Chừa lề để cắt từ 3-5mm sẽ an toàn. Trên 64 trang và định lượng giấy dày thì mình nghỉ không nên bấm kim, vì hụt sẽ thấy rất rõ khi mở sách ra, chưa kể rủi ro khi bấm kim bị lệch và tề bị sát.