Chữ in nổi trên danh thiếp ?

Em thấy tấm danh thiếp có 2 màu xanh và đỏ, chỉ có chữ, không có hình. Chữ của nó in nổi (không phải dập nổi), rất bóng, em nghĩ là nó có tráng 1 lớp nhũ bóng hay keo bóng gì đó, em nhin không thấy tram. Xin các bạn cho biết các phương pháp in nào có thể làm được, trừ in lụa. Mình có thể dùng máy in văn phòng để in loại này không?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
In UV từng phần, tuy nhiên hiệu quả nhất trong chuyện này vẫn là kéo lụa (bằng mực UV). Chưa nghe nói có công nghệ in này dành cho máy in văn phòng (laser, in phun, in kim).
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Để in nổi (k dập) thì có thể làm như bạn ở trên đã nói, tuy nhiên, muốn bóng và sắc nét thì phải in lụa bằng mực UV hoặc sau khi in = mực thường đem in lụa UV vảnish lên chữ. Nếu k dùng in lụa, thì ngày nay có máy UV flatbed inkjet, tuy nhiên giá thành máy để làm được chuyện này thì khá cao trong khi độ dày k thể nào = in lụa UV được. Việc in card bằng mực UV ở các nước khác rất phổ biến, chất lượng thì khỏi phải nói, nhưng ở VN chúng ta vẫn chưa phổ biến.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Trước dây mình kéo lụa ( bằng mực in Apex ) xong thì xúc qua bột nổi và giủ nhẹ bột xuống và nướng trên bếp điện với nhiệt độ khoảng 60 đến 70 độ C thì nó sẽ nổi từ từ và bóng. Chúc bạn thành công nha