Pantone và sgv ra phim thì mầu ra có chuẩn không ?

Chào mọi người, Mình có một thắc mắc nho nhỏ đang muốn nhờ mọi người đóng góp ý kiến đây: Chả là hôm rồi mình có làm một maquette để xuất phim nhưng khi kiểm tra trong doccument info thì thấy ở phần fill và out line có loại mầu pantone và sgv theo mọi người hai loại màu đó nếu để nguyên mà ra phim thì mầu ra có chuẩn không hay là mình phải chuyển hết về CMYK? Mọi người giúp mình nhé. Cám ơn cả nhà nhiều! Theo kythuatin
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Pantone là loại màu có sẵn được sản xuất từ các hãng làm mực in... có nghĩa khi xuất phim thì lá phim sẽ có màu đen sau đó thợ dùng màu pantone (đúng mã số yêu cầu) để in, đó là theo đúng nguyên tắc... và khi xuất phim cần phải dặn trước rằng: "file tui xuất có màu pantone" về màu sắc khi chuyển đổi về cmyk sẽ có khác biệt so với pantone... sự khác biệt đó phụ thuộc vào "kỹ năng tô màu" của bạn..
Hoàng Văn Giới
Hoàng Văn Giới
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn. Bạn hãy liên hệ trực tiếp với công ty Ra phim. Bạn sẽ được tư vấn cụ thể và chi tiết nhất. Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Sắc màu TUMACHI VPGD: Phòng 101, Nhà 8A, Ngõ 95, Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội. TEL: 04 627 61061/ Fax: 04 627 61062 Website: http://tumachi.vn Skype: tumachijsc Chúc bạn thành công.