Mình sài Mega VNN và đang sử dụng Modem Postef, nhưng mỗi khi đang chơi giữa chừng hay nguyên cả ngày thì Modem cứ chớp đèn liên tục?

- Mình sài Mega VNN và đang sử dụng Modem Postef, nhưng mỗi khi đang chơi giữa chừng hay nguyên cả ngày thì Modem cứ chớp đèn liên tục. - Gọi lên ISP thì dc nói là : " Đường truyền bình thường, băng thông hay Modem của bạn có vấn đề ... cần kiểm tra lại" Chẵng hiểu vụ băng thông này ở đâu lòi ra nữa, trước h chĩ có nghi ngờ mạng ko ổn định là do thời tiết hay vài lý do khách wan # thôi (như: thời tiết; đường dây ... ) . Bây h thì chẵng biết có nên mua Modem mới hay ko và mua loại nào cho tốt ? - Modem nháy đèn liên tục là do Modem dõm ( mất tín hiệu ) hay là do nhà cung cấp ??? - AI rành về mạng giúp mình câu hỏi này với !!!
Trả lời 15 năm trước
- Sao lại không thể vào modem nhỉ ???? ..... Nếu vậy bác thử đổi số cuối của IP xem , giảm 1 hay tăng lên 1 ấy ...... VD : bình thường là 192.168.1.1 thì bác bấm 192.168.1.2 ..... - Còn đèn nháy là biểu hiện sự truyền tải dữ liệu chứ ..... Mình sài 3 loại modem roài , 1 thằng FPT , 1 thằng SMC và cuối cùng là thằng của Viettel....... Trừ khi không đóng tiền thì đèn mới đứng yên ...... Còn khi vào mạng là đèn LAN với ADSL luôn nháy .... Nháy như điên thì mạng mới nhanh! Cái modem của bác không biết như thế nào, còn modem speedtouch của mình thì đèn ADSL có ba hiện tượng : 1/ Đèn nháy đỏ, xanh, đỏ, xanh liên tục ==> Có mạng nhưng vì lý do nào đó VNN nó cắt rồi ( có thể là quên đóng tiền như mình 2/ Đèn đỏ lè luôn không có nháy gì hết ==> rớt mạng 3/ Đèn ADSL không sáng luôn ==> modem bị điên, rút điện ra rồi gắn lại 4/ Đèn nháy đỏ, xanh, đỏ, xanh vài giây rồi xanh luôn ==> mạng tốt