Có nên cạo lông mặt?

Vào thập kỷ 90 phụ nữ thường làm sạch lông mặt với một cọng chỉ mà người ta vẫn gọi là “se lông mặt”. Đến nay dường như không còn nhìn thấy cách làm đẹp này nữa mà thay vào đó là cạo lông mặt – một cách nhanh và đơn giản hơn để làm sạch những đám lông măng đáng ghét. Phụ nữ Nhật Bản còn cạo lông mặt mỗi ngày như 1 cách làm trẻ hóa cho làn da. Nhưng không phải nói cạo là cạo, cạo lông mặt đúng cách cũng rất quan trọng!

Quan niệm sai lầm

Cạo lông mặt có thể làm lông mọc dày và đen hơn không? Đây là một quan niệm sai lầm được “truyền đời truyền kiếp” đã rất lâu và khiến bạn gái hoang mang! Lông măng trên mặt vẫn sẽ mọc lại nhưng nó không đen hơn hay rậm hơn. (Giờ thì không lo lắng nữa nhé!).

Các bước cạo lông mặt đúng cách

Bước 1: Làm ẩm da mặt

Bạn có thể làm ẩm da mặt với một chiếc khăn ấm và để lên da trong khoảng 2 phút. Điều này giúp cho các lỗ chân lông mở ra và làm mềm các sợi lông giúp việc cạo lông mặt hiệu quả hơn. Thấm bớt nước để da mặt không quá ướt. Da khi cạo lông mặt chỉ cần ẩm là được.

Bước 2: Bôi gel cạo râu

Bạn có thể sử dụng kem/ gel cạo râu của nam giới để thực hiện việc này. Cho gel ra tay, chà xát 2 tay để tạo bọt sau đó bôi lên mặt. Điều quan trọng là bạn nên chọn loại gel có tính chất làm ẩm. Gel cạo râu hoạt động như 1 chất làm mềm các sợi lông và cản trở dao cạo làm tổn thương bề mặt da.

Một cách khác khi bạn không có sẵn gel cạo râu là sử dụng phấn em bé. Phấn em bé là sản phẩm dịu nhẹ và rất tốt khi dùng để cạo lông mặt cho nữ giới.

Bước 3: Cạo lông mặt

Chọn loại dao cạo râu dành riêng cho nữ giới, còn mới và sắc. Tay cầm dao vững chắc. Thực hiện các cử động nhanh gọn, dứt khoát. Bạn nên cạo râu theo cùng hướng với hướng lông mọc để giảm nguy cơ lông mọc lên nhanh hơn. Cẩn thận khi cạo quanh các vùng như cổ, quanh mũi và trên cằm. Chúng khó tiếp cận và có lớp da mỏng, dễ bị xước, chảy máu và nhiễm trùng.

Bước 4: Làm sạch và dưỡng ẩm

Sau khi cạo râu bạn nên rửa lại với nước sạch để loại bỏ hết gel cạo râu còn sót. Lưu ý là nên rửa với nước lạnh để làm se lỗ chân lông. Tiếp theo là áp dụng nước hoa hồng để cân bằng da. Sau khoảng 20 phút bạn nên thoa thêm 1 lớp kem dưỡng ẩm để da được chăm sóc tốt nhất.

Lưu ý: Khi bạn đã quyết định cạo lông mặt, bạn phải cạo thường xuyên. Nếu không thể cạo thường xuyên, bạn hãy lựa chọn một cách khác như tẩy lông bằng thuốc hoặc các liệu pháp như tia laze tại thẩm mỹ viện uy tín.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào