Giờ trên thị trường có rất nhiều sản làm đẹp, waxing, kem trị sẹo mà không biết có cái nào tốt không nhỉ?

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Tẩy lông là dùng kem bôi vào, làm mềm (nát) phần hair bên ngoài rồi chùi đi-> còn chân lông dưới da-> mọc lại nhanh.

Wax là nhổ từng cụm hair lên một lúc bằng sáp -> đi cả chân lông dưới da-> mọc lên chậm hơn.

Mình hiểu như vậy. -> nếu mà tính dùng cái nào nhanh mọc lại hơn thì tẩy lông mọc lại nhanh hơn. lại mùi kinh (ai cũng thấy kêu vậy, mình cũng ko thích mùi kem tẩy lông)

Mình giải thích việc wax tạo cảm giác lông thưa hơn như sau: wax xong thì ban đầu lông có vẻ mọc thưa hơn vì có những cái lông khi wax còn quá nhỏ nên ko bị "ra đi theo chị em khác" bắt đầu mọc trở lại. Loại này chỉ có một số ít thôi nên đồng bào tưởng mọc lại thưa hơn. cứ chờ thêm 1 thời gian nữa, những "nàng bị nhổ tận gốc" hồi phục lại mà "đếm" thì thấy số lượng chẳng thay đổi đâu. Nói nôm na là hair cũng có tuổi khác nhau, những cô già sắp tự rụng, lứa thanh niên khoẻ khoắn đen nhánh, lứa thiếu niên mới nhú (nhưng vần đủ để bị wax) và bọn lau nhau ngắn ngủn mới mọc hay thậm chí chưa nhô lên khỏi da.... Nếu wax liên tục thì mỗi lần chỉ wax 1/vài lớp hair cùng lứa với nhau thôi còn bọn non trẻ thì sẽ lại mọc lên và sau trung bình 2 tuần là thành bọn khoẻ có thể bị wax trong khi đấy bọn già đã bị wax thì lại thành sơ sinh... đợi đến lượt sau.
như vậy wax chỉ tốt là nhanh gọn hơn nhíp và bản thân mình thì thấy wax ít đau hơn nhổ. còn các công dụng khác thì chưa tin được.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

ôi! Từ kinh nghiệm cua em mà suy ra, không nên dùng wax hay là kem tẩy lông làm gì. Nếu thích thì có thể thỉnh thoảng đi ra hàng mà wax.

wax thì được cái ưu điểm là lúc xử lý xong thì da mịn (vì đi được cả gốc chân lông mà), còn kem tẩy lông thì nhiều khi bị đứt chân nên chỉ hôm trước hôm sau lông đã mọc ra rồi.

Nói chúng, để wax được thì lông phải dài ra độ vài mm mới đủ. nếu ngắn quá wax cũng không đi đâu.

VÌ thế, nhất là dịp mùa hè, nếu cần đi biển hoặc mặc váy ra đường mà lông chân chưa đủ dài thì làm sao mà wax hay dùng kem tẩy lông được????

Cho nên, em khuyên các mẹ nào có cùng cảnh ngộ như em, chỉ nên sắm sanh các dụng cụ như sau là ngon lành:
1-Dạo cạo râu Gillette loại lưỡi đôi, hoặc 3 thậm chí 4 (ngoài siêu thị hoặc các cửa hàng bán đầy)
2-Kem body lotion các hãng như: Nivea, Vaselline,...

cách sử dụng: Bôi kem dưỡng thể cho da tay, chân mềm mại ra, sau đó dùng dao cạo râu cạo vài đường cơ bản===> vừa nhanh, vừa mịn, lại chẳng can thiệp hoá chât gì nếu so với dùng kem tẩy lông. Cách này ưu điểm nổi bật là làm ở mọi lúc, mọi thời điểm lông chân, tay dài hay ngắn đều OK.

các mẹ đừng có tin vào ba cái thứ quảng cáo tẩy lông hay triệt lông vĩnh viễn nhé. vớ vẩn mà lại mất thời gian và tiền bạc. tốt nhất mỗi ngày bỏ ra độ 5 phút trước khi đi ngủ hoặc đi làm cạo là oke hết. Đừng sợ lông sẽ bị cứng. Nếu ai mà đã thuộc diện nhiều lông thì dù không can thiệp nó vẫn dài, đen và cứng (em la vi dụ điển hình). Dù wax hay tẩy lông bằng kem thì nó vẫn dụng di và mọc ra. Yên tâm là với thời gian nó cũng đen và cứng chứ chẳng phải là chỉ dùng dao cạo là cứng đâu. he he he. Bây giờ mọi người đều dùng sữa tắm nên số chị em bi violon nhiêu qua nhi?không hiếm như ngày xưa.