Triệt lông bằng phương pháp IPL ? Có tác dụng phụ không?

Tôi đã nghe về dịch vụ triệt lông bằng phương pháp IPL của bệnh viện Da liễu. Xin bác sĩ vui lòng cho biết muốn đến bệnh viện để hiểu rõ thông tin và để Bác sĩ khám thì vào phòng khám nào chuyên về dịch vụ này? Bác sĩ làm ơn cho tôi biết thêm là thuốc Nifot uống mỗi ngày 1 viên sẽ tốt cho da đúng không? Có tác dụng phụ gì không thưa bác sĩ ? Xin cám ơn bác sĩ.
Trả lời 16 năm trước
Bạn thân mến! Có nhiều phương pháp triệt lông như: cạo, wax, nhổ... Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ có tính tạm thời trong thời gian ngắn và khi mọc lại lông có thể dày và cứng hơn. Hiện nay, với sự phát triển các công nghệ cao ứng dụng trong triệt lông đã cho kết quả khả quan. Bệnh Viện Da Liễu đang áp dụng kỹ thuật “ánh sáng xung cực mạnh” (Intensive Pulsed Light – IPL) trong điều trị thẩm mỹ một số bệnh da, kể cả triệt lông. Trong quá trình điều trị, chúng tôi nhận thấy dùng phương pháp IPL triệt lông vĩnh viễn rất có hiệu quả trên hầu hết các bệnh nhân. Nifot là thuốc thuộc nhóm vitamin, thành phần gồm có Beta-caroten, vitamin E, vitamin C, men khô chứa selenium. Các vitamin trên có tác dụng chống oxy hóa nên được xem là chất chống lão hóa cho da. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc được quảng cáo là để làm đẹp da nhưng hầu hết chưa được chứng minh bằng các nghiên cứu khoa học. Bạn nên đến phòng “Tư vấn da” Bệnh Viện Da Liễu, các bác sĩ sẽ có lời khuyên giúp bạn sử dụng thuốc phù hợp với tình trạng sức khoẻ và làn da của bạn. Muốn biết thêm chi tiết, xin mời bạn đến Khoa Khám Bệnh - Bệnh Viện Da Liễu để được các bác sĩ tư vấn rõ hơn. Chúc bạn luôn khoẻ mạnh! [right]BS. Trần Ngọc Sĩ, BV. Da Liễu TP. HCM[/right]
Lee Pham
Lee Pham
Trả lời 10 năm trước

Thờiđiểm hiện tại triệt lông diode laser mới là công nghệ tiên tiến nhất, nên nếu bạn triệt lông thì nên chọn công nghệ này thay vì chọn các công nghệ triệt lông cũ, có thể các công nghệđó tốt nhấtở 1 thờiđiểm trong quá khứ mà thôi. Như mìnhđây từng triệt lông chân & lông nách bằng công nghệ diode laser này thấy rất vừa lòng. Mình triệt lôngở Ocean Beauty, cả 2 vùng hết >7 triệu (1 tháng lương của mìnhđónhưng tính ra vẫn rẻ so với hiệu quảđạtđc)

dotranphu
dotranphu
Trả lời 9 năm trước

IPL là công nghệ triệt lông cũ rồi, thời điểm hiện tại thì nên tìm spa có công nghệ diode lazer.

Sacdepvinhcuu
Sacdepvinhcuu
Trả lời 9 năm trước
Triệt lông vĩnh viễn

Với những tình trạng da thâm đen,viêm nang lông, lỗ chân lông to và xù xì, công nghệ IPL, E-light sẽ đem đến kết quả tối ưu vì không những da bạnhết lông vĩnh viễnmà còn trắng mịn hơn, lỗ chân lông sẽ được thu nhỏ, tình trạngviêm nang lông không còn, không tác dụng phụ. Máy được sản xuất trực tiếp theo công nghệ Mỹ được FDA chứng nhận an toàn. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng vấn đề an toàn và hiệu quả.


Cụm từ" triệt lông vĩnh viễn"hầu như khá quen thuộc với chúng ta trong thời đại ngày nay, nhưng đểtriệt lôngcóhiệu quả vĩnh viễnthì chúng ta nên tìm hiểu vài vấn đề:

triet_long_vinh_vien_voi_nanno_ipro_usa3


Chu kỳ sống của sợi lông hay tóc:

Sợilôngđược cấu thành bởi một lọai protein là Keratin, sợilôngnằm trongnang lôngvàlôngcon người phát triển theo một chu kỳ sống tiếp diễn liên tục gồm thời kỳ phát tirển và thời kỳ nghỉ gọi chung là chu kỳ sống củalông.Lôngvàtóctrên cơ thể thường sinh trưởng, phát triển qua 3 thời kỳ gồm: anagen (mầm nhú), catagen (trưởng thành), telogen (rụng). Anagen được coi là giai đoạntẩy lông hiệu quảvì lông đang ở giai đoạn mầm nhú. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học trên cơ thể, trong cùng một thời điểm chỉ có khoảng một phần ba lượng lông ở trong giai đoạn này.

Chu kỳ sống của sợi lông ở giai đoạn này trên từng vùng cơ thể cũng khác nhau. Cụ thể vùng bikini 40-70 tuần, vùng cánh tay 7-10 tuần, vùng chân 40-45 tuần, vùng mép 20-22 tuần. Mặt khác, phân bố sợi lông ở giai đoạn anagen trên các vùng cơ thể cũng không giống nhau: 30-50% ở vùng má, 65% ở vùng mép, 70% vùng cằm, 30% vùng nách. Chính vì sự phức tạp trong quá trình phát triển của một sợi lông nên với chỉ một lần điều trị thì không thể xử lý hết tất cả sợi lông trên cơ thể được. Một lịch trình điều trị mất trung bình 8-10 lần.

Triệt lông bằng IPL, E-light như thế nào:

E-light là ánh sáng trắng cường độ cao có bước sóng từ 700-1200nm , phát ra một chùm tia sáng cường độ mạnh, với bước sóng như trên thì chùm tia này sẽ đi sâu xuống da đến vị trí các nang lông và nhất là xuống đến tận gốc lông và nhú gai lông, tại đây sợi lông chứa sắc tố melanin sẽ hấp thu năng lượng ánh sang biến thành năng lượng nhiệt, làm nóng lên 70°C trong phần ngàn giây, sức nóng này đủ để phá hủy sợi lông và nhú gai lông mà không làm tổn thương mô xung quanh của da, sợi lông không còn nguồn cung cấp nuôi dưỡng ở nhúgai lông sẽ chết vĩnh viễn (dẫn đếntriệt lông vĩnh viễn)

Năng lượng ánh sáng được hấp thu bởi Melanin trong sợi lông, do vậy nếu lông dày cứng đen hay lông mảnh nhạt màu sẽ có mức độ hấp thu năng lượng IPL khác nhau mang lại kết quả khác nhau.Vì lý do trên mà người bác sĩ điều trị cần cân nhắc các mức năng lượng khác nhau, thời gian dài xung khác nhau của chùm tia sáng chiếuđiều trịmới đạt kết quả cao cho từng đối tượngđiều trịnhưng không gây biến chứng tổn thương da. Hơn nữa việctriệt lông hiệu quảlà phảitriệt lôngvào thời kỳ anagen sớm của chu kỳ sống của sợi lông.

Vậy cần chuẩn bị thế nào trước khitriệt lông bằng IPL, E-light ?

Khôngwax lônghay dùng sản phẩm tẩy da chết trong vòng 2 trước đó.

Cần điều trị bao nhiều lần ?

Triệt lông bằng IPLtrung bình cần thực hiện 4-8 lần trong 3 tháng, tùy từng vùng và tùy vào mật độ lông, độ dày cứng của lông, chu kỳ sống của lông, và màu lông. Lông đen dày cứng trên nền da màu sáng thì kết quả cao nhất, nhưng da sáng và lông mảnh thì thời gian điều trị dài hơn.Phụ nữ rậm lôngdo nhiều hormone nam thì thời gian điều trị dài hơn nhiều.

Tần suất điều trị thế nào ?

- Trung bình 10-14 ngày mới điều trị 1 lần. Sau mỗi lầnđiều trị triệt lôngsẽ thưa và mảnh dần cho tới hết đếnvĩnh viễn.

-Không được wax, hay nhổ lông bằng nhíp khi lông mọc lại dù thưa dần. Chỉ có thểcạo lôngnhẹ trong giai đọan giữa 2 lần điều trị.

- Sau điều trị 48 giờ không nên đi bơi và xông hơi.

- Giữa các lần điều trị việc tránh nắng và chống nắng cho vùng điều trị là rất quan trọng.

-Triệt lông vĩnh viễn bằng IPLlà biện pháp khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên điều trị đạt kết quả tốt còn tùy thuộc lọai máy với bước song phu hợp, với mức năng lượng ánh sáng đủ và ổn định, việc tính tóan mức năng lượng cho từng trường hợp, do đó người cần điều trị nên chọn lựa sáng suốt cácTrung tâm triệt lông uy tínvới kinh nghiệm y học cần thiết.

Bs. Nguyễn Phương Thảo
Viện chăm sóc da Pensilia|www.pensilia.com

mai nguyen
mai nguyen
Trả lời 9 năm trước

Mình luôn tò mò về triệt lông bikini.

Nguyễn Thúy Vân
Nguyễn Thúy Vân
Trả lời 9 năm trước


Sáp Wax Lông 100% Chiết Xuất Từ Thiên Nhiên.

Bạn cảm thấy mất tự tin vì lông tay, lông chân bạn quá dài.

Bạn thậm chí còn không dám diện những bộ váy ngắn hay những chiếc áo dây gợi cảm vì những đám lông mất thẩm mỹ.

Bạn cảm thấy đau đớn mỗi khi nhổ lông vùng nách.


Giờ đây, những lo lắng ấy đã không còn nữa vì đã có Sáp wax lông 100% chiết suất từ thiên nhiên.

NATIVE CARE.


Sử dụng sáp wax lông Native care sẽ mang lại cho bạn một làm da mịn màng, giúp bạn tự tin diện những bộ đầm sexy nhất.


Không giống như những loại sáp wax khác trên thị trường. Sáp wax lông Native Care được chiết suất hoàn toàn từ thiên nhiên như: Mật ong, lá trà xanh, muối biển, hoa lavander, tinh chất vanilla...Giúp bạn tẩy đi những vùng lông đáng ghét trên da tay, da chân kể cả vùng lông nách của bạn.


Sáp wax Native Care chiết suất từ mật ong giúp se khít lỗ chân lông, cho da mịn màng.


Vì được chiết suất 100% từ thiên nhiên nên khả năng gây kích ứng da của sáp wax Native Care rất thấp.

Sáp wax Native Care chiết suất từ lá trà xanh cho da nhạy cảm, tẩy tế bào chết trên da.


Sáp wax lông Native Care không sử dụng hóa chất.

Không giống như những loại sáp wax trên thị trường thường sử dụng hóa chất nên giữ cho lông mau lại. Nhưng với Native Care chiết suất hoàn toàn từ thiên nhiên, không có tác dụng triệt lông vĩnh viễn. Thông thường, từ sau khoảng 3 tuần thì lông mới sẽ bắt đầu mọc lại. Lông mới mọc ra là những lông tơ, không bị thô cứng và không gây kích thích cho lông mọc nhiều hơn.

Sáp wax Native Care chiết suất từ tinh chất hoa lavender giúp da tráng sáng, loại bỏ các vết nám trên da.


Với sáp wax lông 100% từ thiên nhiên, giúp lông lâu mọng lại, không gây kích ứng da, giúp loại bỏ tế bào chết trên da mang đến cho bạn làn da mịn màng, trắng sắng hơn bao hết.


Sáp wax lông Native Care giá bán: 99.000Đ/Sản phẩm (100gram). Dùng được 4-5 lần


Hướng dẫn sử dụng:


Sáp wax lông Native Care sử dụng rất dễ dàng:

Bước 1: Làm nóng sáp bằng lò vi sóng, bếp gas, bếp điện… Mở lửa nhỏ cho đến khi nào sáp tan chảy hoàn toàn thì tắt bếp. Dùng muỗn inox khuấy để tránh cháy khét.

Bước 2: Làm sạch vùng da bạn muốn wax và kiểm tra chiều lông mọc.

Bước 3: Dùng que gỗ lấy một lượng sáp, vừa quấn tròn que vừa thổi để sáp nguội bớt.

Bước 4: Bôi lên da theo chiều lông mọc. Nên bôi một lớp dày lên da để khi giật dễ dàng hơn.

Bước 5: Chờ khoảng 3 giây cho sáp khô thì giật theo hương ngược lại với chiều lông mọc. Bạn không cần phải dùng giấy hay vài để wax.

Bước 6: Sau khi wax, bạn nên bôi một lớp lotion hoặc phấn em bé để giữ ẩm và bảo vệ cho da nhé.




Để đặt mua sáp wax vui lòng liên hệ: 0946.708.597 - Mss Ngân.

Giao hàng miễn phí nội thành.

Đối với những bạn ở khu vực ngoại thành, phụ thu 50% phí vận chuyển. (Trên 10 sản phẩm


miễn phí giao hàng)