Phương pháp waxing vùng kín nào tốt nhất?

Trong một lần tìm đọc tài liệu về vùng kín, mình cũng đã biết về phương pháp waxing vùng kín. Tuy nhiên, mình thấy nhiều bác sỹ phụ khoa không đánh giá cao phương pháp này vì cho rằng nó có thể dẫn đến những nguy hại cho vùng kín hơn là khi chưa wax. Vì sao vậy, mình không hiểu lắm!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Phương pháp waxing tạo hình vùng kín cũng có thể nói là phương pháp khá phong phú và mới mẻ trong việc tạo hình vùng kín của mỗi cô nàng trở nên sành điệu hơn. Song, đúng như bạn nói, nhiều bác sỹ sản phụ khoa không đánh giá cao phương pháp này bởi nó dễ dẫn đến viêm nhiễm “cô bé” đấy.

Bạn cứ thử hình dung rừng rậm tốt um tùm ở vùng bikini có tác dụng ngừa mồ hôi từ cơ thể chảy trực tiếp xuống “cô bé”. Nhờ có lớp vi ô lông này, mồ hôi sẽ bị cản lại và chảy về hai bên bẹn, giúp vùng kín được giữ sạch. Nếu như bạn wax sạch hoặc cắt tỉa tận gốc lông vùng này, mồ hôi sẽ dễ dàng chảy xuống vùng kín, gây mất vệ sinh và nguy cơ viêm nhiễm “cô bé” sẽ dễ dàng xảy ra hơn.

Chưa kể tới các công đoạn của waxing như cắt tỉa, bôi keo nóng nhẹ lên lớp da và long, dùng vải mềm đắp lên cho lớp lông dính vào vải và giật mạnh dể tẩy vùng lông đó đi. Cách làm này rất dễ gây tổn thương các lỗ chân lông, đặc biệt là ở những vùng da nhạy cảm như vùng bikini. Các lỗ chân lông bị tổn thương sẽ có nguy cơ viêm tắc rất cao do vùng da này thường xuyên bị bịt kín, nóng và ẩm, không được thoáng khí.