Đánh giá bàn phím cơ K70 RGB Mk.2 Low Profile

Corsair K70 RGB Mk.2 Low Profile Rapidfire hiện đang là mẫu bàn phím cơ hot nhất thị trường hiện nay. Kiểu dáng độc đáo, mới lạ, liệu rằng sản phẩm bàn phím cơ này có đủ thuyết phục thị trường bàn phím cơ-vốn đang trì trệ trong thiết kế hiện nay không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế mới lạ nhưng vẫn cần cải thiện thêm, chơi game, gõ văn bản đều tốt

Chiếc K70 RGB Mk.2 Low Profile về cơ bản vẫn có thiết kế giống những đàn anh trước. Mặt phím (plate) được làm từ nhôm với vân phay xước chống bám vân tay trông khá nam tính. Có plate nhôm nhưng K70 RGB Mk.2 Low Profile khá nhẹ, chỉ 1,08 kg. Phiên bản này chỉ có một màu đen duy nhất.

Hãng còn tặng kèm cho người mua một tấm kê tay bằng nhựa có thể tháo rời, các đường vân soft-touch chống bám vân tay khá tốt. Tuy nhiên, chiếc kê tay này mỏng hơn khá nhiều những sản phẩm khác của hãng, thiếu chắc chắn.

Mặt dưới của bàn phím cũng không còn các rãnh để tiện di dây. Bên cạnh đó, hai lẫy nâng phím chỉ có một nấc, nhưng bù lại thì các feet cao su khá to, nên dù bàn phím khá nhẹ nhưng khi sử dụng không hề bị trôi.

Cáp của 70 RGB Mk.2 Low Profile được bọc dù rất chắc chắn nhưng hơi cứng, và đây cũng không phải là cáp Type-C có thể tháo rời, tiện lợi cho việc di chuyển hay thay thế khi đứt, hỏng như các bàn phím cao cấp hiện nay.

Điểm đáng chú ý ở K70 RGB Mk.2 Low Profile là keycap và key switch hoàn toàn mới. Sản phẩm có hai phiên bản sử dụng switch MX Low Profile Red và MX Low Profile Speed của thương hiệu nổi tiếng đến từ nước Đức Cherry. Bộ đôi switch Low Profile được ra mắt với mục đích chính là mang lại trải nghiệm gõ phím tương tự như những switch khác của hãng mà người dùng đã quen thuộc dù có kích thước nhỏ gọn hơn.

Hành trình phím khá ngắn nên các thao tác như như gõ văn bản hay chơi game trên K70 RGB Mk.2 Low Profile khá là "sướng"

Keycap của K70 RGB Mk.2 Low Profile được làm bằng nhựa ABS nên khá bám mồ hôi, đồng thời sẽ có hiện tượng bóng khi sử dụng lâu dài. Vì được in bằng tia laser chứ không phải là doule-shot nên có thể sẽ bị “xuống mã” nếu như không được chăm sóc kỹ. Kích thước chữ lớn, phông đậm. Corsair có tặng kèm hai bộ keycap, một bộ cho game bắn súng với 4 phím WASD, một bộ cho game MOBA với 6 phím QWERDF. Dù không có các nút macro chuyên dụng như dòng K95 đắt tiền hơn nhưng số phím media trên K70 RGB Mk.2 Low Profile khá đầy đủ, bạn không cần phải dùng đến phím Fn như các bàn phím khác. Bàn phím cũng hỗ trợ tính năng N-key rollover, tức nhận dạng tất cả các phím cùng một lúc, tính năng gần như buộc phải có dành cho game thủ.

Hệ thống đèn LED bắt mắt

Hệ thống đèn Led được đánh giá là khá đẹp mắt. Để có được bàn phím với ánh sáng đẹp, Corsair đã kết hợp giữa 3 yếu tố.

 Điều đầu tiên, phần housing (nắp nhựa) của switch được làm bằng nhựa trong suốt nên ánh sáng dễ xuyên qua hơn. Việc đặt đèn LED bên dưới switch với housing nhựa trong suốt nên ánh sáng tỏa đều hơn. Thiết kế switch hơi nhô lên để lộ phần housing cũng khiến ánh sáng đèn trở nên lung linh hơn.

Thứ hai là keycap. Phông chữ to và thiết kế Low Profile giúp mặt keycap ở gần với đèn LED hơn, nên hiển nhiên sẽ sáng hơn so với keycap có kích thước thông thường. Và vì keycap có màu đen nên ánh sáng được kiểm soát tốt hơn. Thứ ba là plate của bàn phím.  Phần plate được làm bằng nhôm phay xước nên có khả năng hút sáng tốt hơn. Ngoài ra, thiết kế hai gờ ở cạnh trên và cạnh dưới của phím, ánh sáng hắt ra từ housing sẽ chiếu vào hai gờ này, tạo cảm giác như bàn phím có thêm hai hàng đèn nữa, trông khá thú vị.

Phần mềm nhiều tùy biến

Nếu như trước đây hãng có hai phần mềm để quản lý các thiết bị gaming gear của mình, một là CUE Software, một là LINK, và mỗi phần mềm lại có một vai trò riêng. Tuy nhiên, vì mong muốn tích hợp hai phần mềm lại của người dùng, hãng đã hiện thực hóa với phần mềm iCUE Software. Tuy vẫn đang trong giai đoạn phát triển, iCUE vẫn hoạt động tốt trong đa số trường hợp, và vẫn đang được cập nhật một cách thường xuyên.

Khả năng tùy biến của  iCUE là khá cao, nên người dùng, đặc biệt là những người chưa từng sử dụng iCUE trước đây, sẽ mất kha khá thời gian để làm quen. Đáng chú ý nhất là khả năng tùy biến đèn LED RGB mạnh mẽ của chiếc bàn phím, thêm một điểm cộng nữa cho hệ thống đèn vốn đã được đánh g

iá cao.  K70 RGB Mk.2 Low Profile còn được trang bị bộ nhớ 8MB cho phép lưu trữ tới 3 hồ sơ thiết lập (profile) khác nhau.

Bên cạnh đó, điều đáng quan tâm nữa là khả năng đồng bộ màu đèn Led của các thiết bị gaming gear với cảnh trong game của người chơi theo thời gian thực.

Nếu như bạn tìm kiếm một chiếc bàn phím cơ với trải nghiệm gõ phím như laptop với thế mạnh ở sự gọn gàng, nhẹ nhàng và êm ái nhưng vẫn phải sở hữu đầy đủ những ưu điểm của bàn phím cơ ở hành trình phím, độ nảy, cảm giác gõ,... K70 RGB Mk.2 Low Profile chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

 

 

Chưa có câu trả lời nào