Cách chọn mua chuột không dây cho tivi sao cho đúng

Việc trang bị chuột không dây cho tivi nhà mình sẽ giúp bạn thao tác nhanh và thuận tiện hơn rất nhiều, nhất là đối với người lớn, ba mẹ. Nếu chưa biết lựa chọn loại chuột không dây nào cho phù hợp với tivi nhà mình thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

Kết nối xa tốt

Kết nối xa tốt

Việc sử dụng chuột không dây cho tivi yêu cầu chuột phải được thiết kế để có thể hoạt động ở khoảng cách xa từ 10m trở lên mà không bị nhiễu sóng, giúp người dùng có thể hoạt động tự do thoải mái.

Nên lựa chọn chuột dùng sóng không dây hay Bluetooth

chuột Bluetooth

Với chuột dùng sóng không dây thì nếu muốn sử dụng, người dùng phải cắm đầu thu FR vào khe USB của tivi. Với loại chuột này, ưu điểm của nó chính là khá nhạy và đặc biệt, có thể sử dụng được khi ở khoảng cách xa.

Còn với chuột Bluetooth thì người dùng sẽ không cần phải cắm đầu thu cũng không phải lo tới việc bảo quản đầu thu. Tuy nhiên bạn phải bật Bluetooth trong tivi của mình và kết nối với Bluetooth của chuột.

Lưu ý tới dung lượng pin của chuột không dây

Chú ý tới dung lượng pin của chuột không dây

Điểm khác biệt khi lựa chọn chuột không dây và chuột có dây đó là chuột không dây hoạt động bằng pin. Vậy nên dung lượng pin của chuột là điều mà mọi khách hàng đều nên quan tâm khi chọn mua

Hiện tại trên thị trường có nhiều loại pin với các dung lượng khác nhau, từ vài chục tiếng tới vài tháng. Lời khuyên dành cho khách hàng là nên chọn những loại pin sử dụng được lâu dài bởi sẽ rất bất tiện nếu trong quá trình sử dụng mà phải liên tục đi thay pin.

Quan tâm tới hình dáng và kích cỡ của chuột không dây

Chú ý tới kích cỡ và hình dáng của chuột không dây

Kích cỡ và hình dáng của chuột không dây cũng là một trong những yếu tố đáng được quan tâm và nó sẽ phụ thuộc bản thân và các thành viên trong gia đình.

Bạn có thể lựa chọn những mẫu chuột không dây được thiết kế thể thao, mạnh mẽ, kích thước lớn phù hợp với nam giới, cầm nắm và thao tác dễ dàng. Hay kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng tinh tế, màu sắc phù hợp với nữ giới hơn.

Chọn thương hiệu uy tín, hàng chính hãng

Chọn thương hiệu uy tín, hàng chính hãng

Hiện nay trên thị trường tràn lan các loại chuột hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng, kém chất lượng với giá rẻ hơn gấp nhiều lần. Sử dụng loại chuột này dễ hư hỏng và độ tương thích với tivi cũng kém.

Vì vậy, việc kiểm tra nhãn mác, xuất sứ sản phẩm và mua hàng tại các cơ sở phân phối hàng chính hãng uy tín sẽ mang lại sự đảm bảo cho bạn.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn thích hợp nhất!

Chưa có câu trả lời nào