Mách bạn những bí quyết chọn được bộ bàn phím máy tính phù hợp nhất

Bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa một bộ bàn phím chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên trên thị trường lại có quá nhiều dòng bàn phím khác nhau, gây khó khăn cho việc chọn lựa của bạn. Đừng lo, bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn bí quyết để chọn được cho mình bộ bàn phím máy tính phù hợp nhất.

Chọn bàn phím mày tính cho dân văn phòng

Nhắc đến dân văn phòng thì bạn nghĩ ngay đến việc soạt thảo văn bản, nhập dữ liệu,..   Do đó, cổ tay của những người này thường sẽ bị ảnh hưởng nhiều nếu như các bạn không chọn đúng bàn phím máy tính để bàn có kiểu dáng phù hợp.  Vì vậy hãy chọn ngay  bàn phím máy tính để bàn ergonomics.

Bàn phím máy tính để bàn ergonomics được thiết kế giúp cổ tay có thể ở trạng thái bằng phẳng. Có  3 dạng bàn phím ứng dụng ergonomic. Bàn phím chia đôi là dạng thường gặp nhất với các phím được tách biệt làm hai phần. Bàn phím uốn cong cũng tách làm hai nhưng một số phím nghiềng. Bàn phím dốc được thiết kế dốc về hướng người sử dụng giúp cổ tay thẳng tự nhiền, đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.

Chọn bàn phím máy tính cho những công việc đòi hỏi phải di chuyển nhiều

Đối với những người thường xuyên di chuyển thì chắc chắn một chiếc laptop là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên có một số người họ lại muốn có một bộ bàn phím rời nhỏ gọn và thuận tiện nhất, một phần vì bàn phím trên chiếc laptop khi gõ không đem lại cảm giác thoải mái cho lắm, một phần vì người ấy cũng muốn bảo vệ chiếc máy tính đó.

Vì vậy, bạn hãy lựa chọn  bàn phím rời có kích thước gọn nhẹ, thậm chí có thể gập lại được. Hoặc các loại bàn phím không có phần phím số để giảm kích thước tối đa, dễ bỏ vào balo hay túi xách hơn khi di chuyển.

Chọn bàn phím máy tính cho những công việc đa phương tiện

Bạn là một designer hay làm công việc dựng phim, bạn sẽ cần một bàn phím máy tính để bàn chuyên dụng với các tính năng chính như nút điều khiển âm lượng, nút trượt timeline và playpause. Chính vì điều đó mà  MacBook Pro Touch Bar được dân media ưa chuộng. Nó được tích hợp thanh cảm ứng đa dụng, giúp ta dễ dàng trong việc thao tác các tác vụ khác nhau.

Chọn bàn phím máy tính cho người chơi game

Nếu bạn là một game thủ, hãy tìm mua các bàn phím máy tính để bàn đặc biệt do các hãng gaming gear sản xuất. Những sản phẩm của họ được thiết kế riêng để chơi game.

Với những ai  hâm mộ những thể loại game đấu tranh như liên minh huyền thoại, FiFa,.. hãy chọn những bàn phím có màu sắc đẹp mắt , chất lượng phím cứng cáp, nếu có đèn LED hỗ trợ trên bàn phím thì càng tốt

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Chúc bạn sẽ có những sự lựa chọn phù hợp

Chưa có câu trả lời nào