Razer Basilisk – Chuột chơi game đa năng, giá 1.7 triệu đồng

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về sản phẩm chuột dành cho game thủ hoàn toàn mới của Razer có tên là Razer Basilisk.

Basilisk là một mẫu chuột chơi game có kích thước lớn, phù hợp với những người có bàn tay to lớn, trải nghiệm sử dụng của sản phẩm cũng khác biệt với những mẫu chuột khác của Razer nói riêng và chuột chơi game nói chung, những tính năng nổi bật trên sản phẩm này có thể kể đến là DPI Clutch, có thể tùy chỉnh ma sát tùy ý thay vì chỉ có hai nấc như những mẫu trước đây.

Về thiết kế, Basilisk là mẫu chuột chơi game có thiết kế công thái học, nhưng vẻ ngoài của nó không có sự bắt mắt, hơi thô và ít gây ấn tượng hơn, những gì đặc trưng của Razer vẫn được giữ lại trên sản phẩm này với logo 3 đầu rắn trên lưng chuột với đèn Chroma, cách hoàn thiện của sản phẩm khá tốt với bề mặt mịn, soft-touch, hai phím trên chuột được thiết kế tách rời, mang lại cảm giác bấm tốt hơn, hạn chế tình trạng pre-level, qua một thời gian sử dụng, cảm giác bấm cũng không thay đổi nhiều.

Kích thước của Basilisk có thể nói là lý tưởng với chiều dài 124mm, chiều ngang 75mm và chiều cao 43mm, cho cảm giác ôm tay khi cầm với những người có kích thước bàn tay trung bình, phần nghỉ tay được làm rất tốt với phần rìa rộng, lớp cao su êm và có các rãnh nhỏ để tăng độ bám, thoát mồ hôi, những các rãnh này lại rất dễ bám bụi, trọng lượng của chuột là 107g, phần cáp chuột được bọc sợi bên ngoài, không quá dày và không quá mềm, đầu USB được mạ vàng để có thể tăng chất lượng tín hiệu.

Các phím phụ trên Basilisk rất cơ bản với hai phím Back/Forward năm tại vị trí ngón cái và hai phím tăng giảm DPI nằm giữa hai phím chuột chính, phím Back/Forward cho độ nảy cao, kích thước vừa phải và không quá to, cảm giác bấm dễ dàng, êm tay. Con lăn trên Basilisk được thiết kế khá đặc biệt, phần thân được bọc ngoài một lớp cao su có vảy để tạo độ bám khi lăn.

Phần dưới đáy chuột được thiết kế với 4 miếng feet quen thuộc của Razer nằm bao quanh cảm biến, bên cạnh là nút chuyển đổi nhanh profile, cho phép bạn lưu lại profile chuột với đầy đủ thông số như DPI, thiết lập chức năng phím, lift-off, … vào bộ nhớ chuột để khi chuyển sang dùng với máy khác thì có thể sử dụng mà không cần phải cài phần mềm Razer Synapse.

Điểm đặc biệt trên chiếc Razer Basilisk là cần chuyển DPI độc đáo đặt tại phía trước ngón cái, đây là tính năng được nhiều hãng sản xuất chuột chơi game đã áp dụng và họ gọi là Sniper+ hay DPI Shift, nhưng trải nghiệm sử dụng trên nút này lại cho cảm giác rất khác so với những mẫu chuột cũng áp dụng tính năng này trước đó, khi bạn nhấn vào, nó sẽ chuyển sang một mức DPI tạm thời khác theo ý mình muốn và khi nhả ra thì chuột trở lại mức DPI hiện tại ban đầu.

Về các cảm biến trên Razer Basilisk thì sản phẩm được trang bị cảm biến quang học Razer 5G Optical, được xem là dòng cảm biến quang học dành cho chuột chơi game tốt nhất trên thị trường hiện tại, hỗ trợ tối đa 16000 DPI, tốc độ 450 IPS, gia tốc tối đa 50G và polling rate 1000Hz.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào