Web Hosting là gì?

Trả lời 16 năm trước
Web Hosting là nơi lưu trữ tất cả các trang Web, các thông tin, tư liệu, hình ảnh của Website trên một máy chủ Internet, Web Hosting đồng thời cũng là nơi diễn ra tất cả các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa Website với người sử dụng Internet và hỗ trợ các phần mềm Internet hoạt động. Nói một cách đơn giản, Web Hosting tương đương với trụ sở làm việc của một doanh nghiệp trong đời thường
Trần Khắc Tình
Trần Khắc Tình
Trả lời 15 năm trước
[blue][b]Hosting đơn giản là không gian để lưu giữ dữ liệu của trang web, và email[/b][/blue] Bạn tưởng tượng Hosting như một căn phòng, dữ liệu trên trang web là đồ dùng trong phòng, và tên miền là số nhà của Bạn. [blue][b]Theo Mình thì Hosting chất lượng tốt là:[/b][/blue] Chạy luôn ổn định, và cái quan trọng hơn nữa là sự hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết là cực kỳ quan trọng. Bởi vì mọi máy móc thiết bị ko ai đảm bảo 100% là chạy ok, Tính ổn định chỉ tương đối cao hay thấp thôi. Bạn hãy dùng thử Hosting của Công ty Mắt Bão, Với đội ngũ support chuyên nghiệp và đông đảo Cùng với sự hỗ trợ nhiệt Tình của Support và các sale, Mình đảm bảo sẽ hỗ trợ nhanh chóng nhất về kỹ thuật cho Bạn. [blue][b]Hãy Liên Hệ với Mình để được tư vấn miễn phí: [/b][/blue][[):D(]] Mr.Tình - Trần Khắc Tình Business Center of Mat Bao Company 334 Cao Thang (noi dai), Dist 10, HCMC, Vietnam Tel : (848)38 68 00 60 – EXT 130 Mobile : 0932 666 818 Email : tinhtk@matbao.com YM : tinhmatbao
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Có thể giải thích đơn giản như sau: Web hosting là nơi không gian trên máy chủ có cài dịch vụ Internet như ftp, www,... nơi đó bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó. Lý do bạn phải thuê Web Hosting để chứa nội dung trang web, dịch vụ mail, ftp,... vì những máy tính đó luôn có một địa chỉ cố định khi kết nối vào Internet (đó là địa chỉ IP), còn như nếu bạn truy cập vào Internet như thông thường hiện nay thông qua các IPS (Internet Service Provider - Nhà cung cấp dịch vụ Internet) thì địa chỉ IP trên máy bạn luôn bị thay đổi, do đó dữ liệu trên máy của bạn không thể truy cập được từ những máy khác trên Internet. Tuỳ theo nhà cung cấp dịch vụ Web hosting mà chất lượng cũng khác nhau như:

- Tốc độ truy cập Internet tại server Web hosting đó.

- Dung lượng đĩa là yếu tố mà bạn có thể chứa được nhiều web page hay dữ liệu của bạn hay không.

- Các tiện ích như các hệ quản trị cơ sở dữ liệu có hỗ trợ hay không để giúp bạn viết một chương trình Web lên đó?,...

- Để đưa trang web của mình lên mạng bạn cần đăng ký một web host. Sau đó dùng FTP hay Browser (tuỳ nhà cung cấp dịch vụ Host) upload trang web từ đĩa cứng của bạn lên.

Khi đưa lên rồi, nếu muốn chỉnh sửa:

+ Có thể chỉnh sửa trang web ở đĩa cứng của mình rồi upload overwrite (đè lên) trang cũ.

+ Một số nhà cung cấp Host cho phép bạn chỉnh sửa ngay trên Server Host.

2. Không rõ lắm? Bạn muốn ghi lại nội dung trang web hay địa chỉ trang web mà mình lướt qua.

+ Nếu muốn ghi lại nội dung : Vào File/Save as.

+ Nếu muốn ghi lại địa chỉ : Vào Favorites/ Add to Favorites.

3. Theo tôi biết hình như Yahoo đã hết miễn phí dịch vụ này. Thân chào.

Văn Nguyễn Trung
Văn Nguyễn Trung
Trả lời 7 năm trước

Hosting là dịch vụ lưu trữ dữ liệu online. Hosting được chia nhỏ từ máy chủ (Máy chủ vật lý hoặc VPS) nhằm giảm chi phí. Có thể sử dụng host để chạy website, webmail, phần mềm, ứng dụng hoặc sao lưu, chia sẻ dữ liệu trực tuyến.

Khái niệm Hosting thường được gắn với nhu cầu sử dụng dịch vụ website.

Các loại Hosting phổ biến:
Direct Admin Hosting chạy trên nền tảng linux
cPanel Hosting chạy trên nền tảng linux
Plesk Hosting chạy trên nền tảng Windows Server

https://hostingviet.vn/hosting-la-gi