Nên xóa sẹo bằng phương pháp xoá sẹo nào?

tôi bị tai nạn khoảng 2 tháng trước và bây giờ để lại vết sẹo lõm trên trán của tôi rất mất thẩm mĩ .vậy vết sẹo này sau khi xoá sẹo bằng các phương pháp có xoá hết được không? thời gian điều tri bao lâu thì vết sẹo sẽ hết hoàn toàn?
NguyenHaMy
NguyenHaMy
Trả lời 15 năm trước
- Đối với mỗi loại sẹo có những phương pháp xử lý khác nhau. Có thể điều trị nội khoa đối với sẹo có kích thước nhỏ giúp cho sẹo phẳng hơn, giảm sẫm màu. Những sẹo lớn hơn có thể phẫu thuật cắt bỏ, tái tạo lại hay sử dụng xoay chuyển vạt da tại chỗ để giải quyết. Nếu sẹo kích thước lớn có thể dùng phương pháp dãn tổ chức (expander) hay ghép da hoặc ghép vạt da tự do (free flap) sử dụng kỹ thuật vi phẫu... Muốn khắc phục khiếm khuyết sẹo xấu bạn cần đến khám bác sĩ để lựa chọn phương pháp phù hợp trước khi điều trị, tuy nhiên dù sử dụng phương pháp nào đi nữa thì sẹo cũng sẽ không mất hoàn toàn được. Mọi phương pháp chỉ giúp cải thiện hình thức sẹo, biến sẹo to thành sẹo nhỏ, sẹo lồi trở nên phẳng hơn, giải phóng sẹo co kéo... để sẹo thẩm mỹ hơn.Chúc bạn luôn vui vẻ!
Vespa
Vespa
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]chitachita[/b] [b]Chỉ phẫu thuật mới xóa được sẹo[/b] Theo tiến sĩ Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, vết sẹo được nhận ra bởi 3 đặc tính: Lồi lên, màu sẫm và cứng. Các biện pháp mài da và đốt bằng laser CO2 đều không xóa được sẹo mà chỉ làm giảm đi một thuộc tính của nó, đó là đỡ lồi. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng nó không lồi trở lại, thậm chí lồi to và xấu hơn ban đầu, nhất là nếu giữ gìn không tốt. "Khoảng 30% những người chữa sẹo bằng mài mòn da bị sẹo lồi sau đó" - tiến sĩ Sơn nói. Đó là vì do khi mất lớp biểu bì, các mô cơ phía dưới sẽ phát triển lồi lên vì không còn được kiểm soát. Ngoài ra, vùng da đó cũng rất dễ bị thâm nám. Việc bôi kem cũng không làm mất được sẹo. Tuy nhiên, nếu được bôi kịp thời và đủ lâu (từ khi cắt chỉ, trong 3-6 tháng), nó sẽ giúp vết sẹo trở nên khó nhận thấy hơn. Còn muốn vết sẹo thực sự biến mất, cách duy nhất là cắt bỏ nó đi. Theo bác sĩ Nguyễn Đình Minh, khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viện Xanh Pôn, các phương pháp sau đang được áp dụng: Khâu thẩm mỹ: Nếu sẹo nhỏ, sau khi cắt, bác sĩ sẽ khâu luồn dưới da để sợi chỉ không lộ ra ngoài, không có vết chỉ. Có trường hợp không cần dùng chỉ mà lấy keo sinh học dán hai mép lại. Biện pháp này rất lý tưởng cho vùng mặt. Chuyển vạt da: Dùng cho các trường hợp sẹo to, lồi. Sau khi cắt sẹo, dùng vạt da bên cạnh chuyển lên ghép vào. Ghép da tự thân: Lấy da chỗ khác ghép vào vùng bị cắt do sẹo. Ghép da nhân tạo: Dùng cho trường hợp vùng sẹo quá rộng. Sau khi ghép da nhân tạo, bác sĩ sẽ phủ lên môt lớp da mỏng lấy từ đùi hoặc đầu... Giãn da: Áp dụng cho trường hợp sẹo to và ở những vị trí phức tạp như đầu, mặt, cổ, cánh tay. Để có da ghép, bác sĩ không cắt ở nơi khác mà đặt một túi nước dưới da bên cạnh vết sẹo, sau đó bơm nước vào dần dần. Da ở đó sẽ phát triển giãn ra cho đến khi đủ ghép. Vi phẫu: Bác sĩ chuyển một vạt da cơ có mạch nuôi (như ở đùi và cánh tay, sau lưng) lên vùng có sẹo lớn, nối các mạch máu bằng kỹ thuật vi phẫu. Bạn thử liên hệ với bệnh viện 108 để làm nhé[/quote]
trần trường linh
trần trường linh
Trả lời 14 năm trước
Mình mới mổ ở tay, sau khi mổ bác sỹ cho dùng thuốc dạng tuýp kem Contractubex, dùng rất hiệu quả :D
Ms Đăng
Ms Đăng
Trả lời 13 năm trước

Bạn không nói rõ là sẹo của bạn có kích thước bao nhiêu.Nhưng hiện có rất nhiều phương pháp trị sẹo. Và với những kinh nghiệm của mình thì minh thấy sẹo lõm là loại sẹo dễ sử lý nhất hoàn toàn có thể làm đầy được. Nhưng cái chính là thời gian mà thôi. THời gian lành chậm hay nhanh tùy thuộc vào cơ địa của bạn có người lành da rất nhanh có người thi hơi chậm một chút. Nhưng nói chung tất cả đều có thể đầy da như da bình thường bạn ạ. Bạn không cần quá lo lắng về vết sẹo đó. Tốt nhất bạn nên đến bên mình để mình có thể kiểm tra vết sẹo đó cho bạn để bạn có thể có những lời khuyên bổ ích nhất.