Có nên may thẩm mỹ vùng kín?

Tôi 43 tuổi, có 2 con. Do lúc sinh bác sĩ không may cửa mình vì sợ tôi đau. Nay khi có kinh nguyệt hay bị rất nhiều và khi gần ông xã ít có cảm giác. Tôi có nên đi may thẩm mỹ không? Có ảnh hưởng về sau không? (Hoàng Thị Hồng)

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Sau một vài lần sinh, nhiều phụ nữ thấy cửa mình rộng ra, khiến họ có rất ít cảm giác khi "gần" chồng. Tình trạng này là do âm đạo bị giãn rộng, mất khả năng đàn hồi. Cơ vòng ống âm đạo bị giãn, đứt, rách qua các lần sinh nên không co thắt một cách bình thường để ôm siết lấy dương vật lúc giao hòa. Không chỉ giảm khoái cảm tình dục, âm đạo giãn rộng còn khiến phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, sa tử cung...

Việc phẫu thuật thu gọn âm đạo giúp phục hồi chức năng và gia tăng cảm giác cho cả hai vợ chồng. Cảm giác “mạnh” hơn nhờ sự khít khao, tương thích của âm đạo - dương vật.

Sau khi gây mê hay gây tê, bác sĩ sẽ nối những cơ vòng của ống âm đạo, làm chặt và nhỏ lại, cắt bỏ phần da, niêm mạc thừa của âm đạo, kiến tạo lại cơ vòng của cửa mình. Thủ thuật này làm cho khẩu kính của ống âm đạo và cửa mình thu lại nhỏ hơn, giúp người phụ nữ kiểm soát các cơn co thắt âm đạo tốt hơn. Thời gian cho một ca mổ thường kéo dài khoảng 30 đến 40 phút. Sau mổ bệnh nhân có thể tự đi về, nghỉ ngơi một ngày, sau đó đi làm bình thường

Âm đạo lành tương đối nhanh, từ 6 tuần đến 8 tuần là hoàn toàn bình phục. Trong thời gian phục hồi, không nên giao hợp hay tham gia các hoạt động điền kinh... người phụ nữ có thể trở lại sinh hoạt vợ chồng sau 6 tuần.