Điều trị sẹo mới ở mặt như thế nào?

"Cách đây hai tuần, tôi bị tai nạn giao thông, mặt bị nhiều vết rách, đã được may lại và cắt chỉ. Nhưng sẹo to quá, gần đây nơi môi trên của tôi sẹo có vẻ lồi lên. Phải điều trị như thế nào?".
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Trường hợp này sẹo còn đang tiến triển, chưa biết nó sẽ lồi tiếp hay giảm bớt. Nên chờ một thời gian nữa, có thể một hai tháng, để sẹo hoàn toàn ổn định. Việc điều trị khi đó sẽ có kết quả tốt hơn. Có hai cách điều trị về sau: Phẫu thuật cho sẹo nhỏ lại hoặc cà các sẹo lồi cho bằng lại. Tùy vị trí, có thể dùng cách này hay cách khác, có khi phải kết hợp cả hai như cắt may lại các sẹo xấu ở mặt và cà ở môi trên.
Bùi Hà
Bùi Hà
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên sử dụng tuýp kem đặc biệt dùng cho các vấn đề về da của Mỹ. Chữa trị bỏng, sẹo. Rất tuyệt vời bạn ạ! Tôi có bà chị bị bỏng trên 50% mà không hề có sự can thiệp của Đông Tây Y. Hiện giờ thì không ai có thể tin được chỉ vừa bị bỏng gần 1 năm trước đây. Gọi đt cho tôi theo số 0983. 156. 566. Bạn ở HN thì có thể gặp trực tiếp.
Khoa phẫu thuật thẩm mỹ
Khoa phẫu thuật thẩm mỹ
Trả lời 14 năm trước
Sẹo lồi vùng mặt làm ảnh hưởng rất nhiều tới thẩm mỹ . Sẹo có thể phát triển gây co kéo mi mắt, môi miệng.. Do vậy, Theo mình bạn nên đi khám càng sớm càng tốt tại các trung tâm thẩm mỹ, tạo hình có uy tín để có lời khuyên đúng hay cs phương pháp xử lý thẩ mỹ hơn. Trươc hết bạn có thể tham khảo một số thông tin sau. 1. Bôi Cream Contractubex vừa bôi vừa massage có thể làm mền sẹo và hạn chế lồi thêm. 2. Kem chống nắng SPF >35. Đảm bảo cho các sẹo đỏ mới hình thành của bạn không bị thâm lại. Nếu các sẹo nhỏ thì sau 6 tháng -1 năm có thể mờ hoàn toàn khó nhìn thấy. 3. Bước sóng 585 của loại laser màu hay 532 của laser YAG có thể giúp cải thiện tình trạng sẹo lồi, sẹo đỏ mới hình thành sau chấn thương. 4. Sửa sẹo thì 2 bằng phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ sẽ tiến hành sau 6 tháng nếu sẹo xấu. 5. Nếu sẹo lồi phức tạp có thể phải phối hợp nhiều phương pháp điều trị Để biết thêm thông tin xin bạn có thể xin tư vấn tại: Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ- BV Tràng AN 59 Thông Phong Tôn Đức Thắng- Đống Đa- Hà Nội ĐT 0437326320- 0979086118 email: thammytrangan@yahoo.com.vn
Nguyễn Thị Bảo Chi
Nguyễn Thị Bảo Chi
Trả lời 11 năm trước

sẹo là cơ chế tự nhiên của cơ thể khi làn da bị thương tổn, khi sự tăng sinh quá mức của colagen sẽ làm cho sẹo lồi, hoặc ngược lại sẽ gây sẹo lõm. Lời khuyên trong trường hợp này là xài các loại sản phẩm có thể điều hòa quá trình trên ngay khi vết thương đã liền da kết hợp với việc ăn uống, không ăn các thức ăn có thể làm sẹo lồi hơn như thịt bò, rau muông, hải sản...

Có thể tham khảo sản phẩm Hiruscar...