Dell XPS 13 2019: Đối thủ đáng gờm trong phân khúc 13 inch

Tại triển lãm công nghệ CES 2019 bắt đầu từ hôm 8/1, Dell đã giới thiệu đến giới công nghệ chiếc laptop mới nhất của mình mang tên Dell XPS 13. Bài viết dưới đây chúng ta cùng đi tìm hiểu về những điểm nhấn đáng chú ý của chiếc laptop này nhé!

Màn hình và thiết kế

Dell XPS 13 2019 được đánh giá là một trong những chiếc máy tính xách tay mỏng và nhẹ nhất trên thế giới với độ dày 0.46 inch (~ 1.17 cm) và nặng chỉ 2.7 pound (~ 1.22 kg). Bên cạnh đó, XPS 13 còn được trang bị hai cổng Thunderbolt 3, cổng USB-C tiêu chuẩn, khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng cắm tai nghe 3.5 mm.

Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế với công nghệ viền siêu mỏng Infinity Edge tương tự các thiết bị tiền nhiệm, tuy nhiên webcam đã được mang lên phía trên màn hình với việc thiết kế một cơ chế camera mới có kích thước nhỏ, giúp không tăng độ dày viền màn hình.

dell

Máy được trang bị màn hình với kích thước 13 inch, tỉ lệ 16:9, có 3 tùy chọn là 1080p không cảm ứng, 1080p hỗ trợ cảm ứng và 4K hỗ trợ cảm ứng. XPS 13 mang đến màn hình với hình ảnh trải nghiệm rất sắc nét và không bị chói sáng, sống động và tự nhiên, độ sáng của màn hình có thể lên tới 472 nit, độ tương phản đạt 980:1 cùng khả năng hiệu chỉnh gamma 2.2.

Hệ thống loa được đặt ở hai bên mang đến âm lượng khá to nhưng đôi lúc hơi chói tai nếu mở ở mức độ lớn. Bên cạnh các tùy chọn màu sắc trắng - vàng hồng và đen - bạc như năm ngoái, Dell còn mang đến thêm màu Frost với màu bạc ở bên ngoài và trắng bên trong cho model năm nay.

Bản lề trên XPS 13 2019 cũng được cải tiến rất nhiều, người dùng chỉ cần sử dụng một tay để mở máy. Đây là một cải tiến đáng kể so với các mô hình trước đó.

dell

Tuy nhiên có một điểm gây tiếc nuối cho nhiều người dùng là thiết bị này không được trang bị camera hồng ngoại, XPS 13 vẫn còn hỗ trợ Windows Hello để đăng nhập thông qua nhận dạng khuôn mặt. Bên cạnh đó, Dell đã thêm một đầu đọc dấu vân tay được tích hợp vào nút nguồn.

Về bàn phím, máy được trang bị bàn phím Maglev giống như XPS 15 2 trong 1 nhưng có sự cải thiện về độ nảy của phím. Bàn phím được trang bị đèn nền, cung cấp hai mức độ sáng. Touchpad đã được làm to hơn so với các phiên bản trước đó.

Hiệu năng và thời lượng pin

dell

Dell XPS 13 2018 là chiếc laptop được đánh giá nhanh nhất trên thị trường với trang bị hệ thống tản nhiệt có sử dụng hai quạt, hai ống dẫn nhiệt và vật liệu cách nhiệt Gore. Về sức mạnh vi xử lí, Dell XPS 13 có hai phiên bản, ở phiên bản cơ sở với bộ xử lí Intel Whiskey Lake Core i5, RAM 4 GB và ổ cứng SSD 128 GB, trong khi đó model 4K với Core i7, RAM 8 GB và dung lượng lưu trữ lớn hơn.

dell

Chip đồ họa UHD 620 của Intel được sử dụng trên thiết bị này không hỗ trợ chơi game tốt so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Về thời lượng pin, phiên bản XPS 13 1080p sở hữu thời lượng pin khá ấn tượng: 10.5 giờ cho lướt web và hơn 13.5 giờ khi mở video. Tuy nhiên phiên bản 4K lại tiêu hao khá nhiều năng lượng.

Có thể thấy, sau khi lắng nghe ý kiến của người dùng, Dell XPS 13 2019 đã có nhiều cải tiến ấn tườn về thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin so với mô hình tiền nhiệm, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Chưa có câu trả lời nào