Gọn, mỏng, nhẹ như chiếc iPad Pro 11

Nhiều người đang thắc mắc chiếc iPad Pro 1 mỏng và nhẹ cỡ nào. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp những hoài nghi về chiếc ipad Pro 11 này.

Thiết kế mỏng nhẹ hơn

Đây là thiết bị di động đầu tiên với kích thước 11” mà trọng lượng cũng như tổng thể lại nhỏ gọn, nhẹ và mỏng thế. Viền màn hình trên và dưới mỏng đi đáng kể nhưng viền hai bên lại dày hơn iPad cũ một chút, độ dày của 4 cạnh là như nhau tạo cảm giác liền lạc, tràn viền hơn.

Thiết kế của iPad Pro 2018 này vuông vức hơn ở cạnh hai bên và phẳng hẳn mặt phía sau. Đây là điều khác biệt với iPad hiện nay là các cạnh hai bên đều bo từ sau ra. Tuy nhiên về cái nhìn, về màn hình thì iPad mới liền lạc do 4 góc được bo tròn liền lạc.

Mỏng và nhẹ là thứ mà bạn sẽ cảm nhận được ngay sau cái "wow" đầu tiên vì màn hình quá đã và nó cũng ảnh hưởng lâu dài đến trải nghiệm của người dùng. Cảm giác mỏng nhẹ không chỉ do thực tế nó nhẹ hơn iPad 10”5 cũ mà còn do nó là chiếc máy 11”.

Trải nghiệm nội dung trên màn hình tablet 11" viền đều, bo tròn, mỏng liền lạc cho cảm giác thoả mãn kinh khủng. Không có thiết bị di động hay công nghệ nào khác hiện nay có thể cho được trải nghiệm này. Tuy Apple vẫn vô đối trong thế giới tablet nhưng họ vẫn không dừng lại.

Nhìn ngang, bạn sẽ thấy là tay mình cầm bình thường cũng không đụng vào màn hình hiển thị. Apple có trang bị công nghệ chống cầm nhầm. Lúc nào đó mình sẽ chia sẻ lại vấn đề này với anh em. Nói chung là có cầm vào hay không cầm vào màn hình hiển thị cũng không sao.

Cạnh dài của iPad mới mỏng đều với hai cạnh trên, tạo thành một chiếc iPad viền mỏng. Tuy nhiên thực tế thì cạnh này dày hơn cạnh của iPad cũ.

Khung nhôm không còn vát dạng kim cương giống như Apple đã làm từ hồi iPhone 5. Màn hình và khung máy đã gặp nhau trực tiếp, không có roang cao su nữa.

FaceID, TouchID, cổng USB

Và FaceID, giải pháp bảo mật đơn giản nhất, tuyệt vời nhất trong thế giới di động không chỉ giúp chúng ta trải nghiệm thoải mái hơn. Một số lưu ý là tuy anh em có thể xoay chiều nào thì FaceID cũng nhận nhưng xoay mà tay che mất camera hay cảm biến thì nó sẽ báo.

Bên trên là TouchID của iPad Pro 10"5, bên dưới là FaceID của iPad Pro 11". Cạnh của máy không còn cần phải dày nữa.

Đang tải tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_11_apple_pencil_2_24.jpg…

Dĩ nhiên FaceID không chỉ để khoá máy. Bạn có thể còn dùng để xác nhận mua đồ trên Apple Store hay tuyệt vời như là phương tiện để xác nhận mật khẩu khi đăng nhập vào các website hay ứng dụng. Cứ hình dung đơn giản là mỗi lần đăng nhập vào web nào hay ngân hàng nào thì thay vì nhập mã thì đưa cái mặt ra là xong.

Cổng cái USB-C trên iPad mới giúp nó đồng bộ hơn về giao tiếp với các máy Macbook của Apple hay thậm chí là các phụ kiện đang có trên thị trường. Thiết kế đầu cái của cổng USB-C này trên iPad Pro cũng như kiểu trên Macbook hay trên các máy Android khác, không có phần roang vát vào như cổng cái Lightning. Nó vừa nhìn không đẹp và lại không giúp dễ dàng khi cắm.



Cổng này mình thử nhìn nhận được điện vào khoảng 30w trong khi cục sạc cho đi theo máy là 18w. Thử nối ra màn hình 4K thì cable thunderbolt của Apple bán rời thì được, còn cáp trong hộp chỉ là USB 2.0 nên không được.

Cạnh dưới với hai hàng loa hai bên và lỗ cắm USB-C ở giữa cân đối anh em có thể cảm nhận được độ mỏng 5.9mm của chiếc iPad này nó như thế nào qua tấm hình này.

Cạnh trên có thêm 2 loa nữa, vị trí nút tắt/mở màn hình như cũ. Nút này bây giờ sẽ là nút bấm đúp để xác nhận mua hàng trên Appstore hay nút gọi Siri. Tức là tính năng của nó sẽ giống nút tắt/mở màn hình trên iPad.

Nút tăng/giảm âm lượng ở vị trí cũ, gần với nút tắt/mở màn hình. Bấm nút tắt/mở màn hình và nút tăng âm lượng rồi bỏ ra ngay là chụp màn hình.

Phần đen ở giữa là giao tiếp sạc không dây và kết nối với Apple Pencil 2.

Apple Pencil được vát một phần tạo thành mặt phẳng và anh em sẽ áp mặt phẳng này vào iPad. Vị trí nào nó cũng nhận.

3 tiếp điểm để kế nối với smartkeyboard hay các thiết bị khác. Vị trí này thì chắc chắn không xài được với lại smartkeyboard đời cũ...

Camera, bàn phím

Cụm camera rất to, ở cùng vị trí cũ, nhìn đồng bộ với máy hơn camera nhỏ.

Camera trước có chế độ chụp chân dung vì có FaceID để đo chiều sâu.

Camera sau không có. Không có vì Apple không trang bị chứ iPhone XR 1 camera vẫn có thể chụp xoá phông.

Bàn phím dọc gõ không khó hơn, bàn phím ngang dễ hơn đáng kể. Chủ yếu là do máy nhẹ và mỏng hơn.

Hi vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn thông tin hữu ích về chiếc iPad Pro 11 này.

Chưa có câu trả lời nào