Điểm qua 5 tính năng được yêu thích trên iPad Pro 2018

Apple đã chính thức giới thiệu iPad Pro mới đến người dùng trong sự kiện Apple vừa qua. Sau hàng loạt các tin đồn, hai phiên bản iPad Pro mới được ra mắt bao gồm kích thước 11 inch và 12.9 inch hỗ trợ Face ID, trang bị chip A12X Bionic mới, hỗ trợ USB-C, và nhiều cải tiến khác gói trọn trong một body mỏng nhất. Nhiều tính năng cải tiến và bổ sung trên iPad Pro mới khiến người dùng thích thú và chúng ta cùng nhau điểm qua 5 tính năng được yêu thích nhất trên phiên bản iPad Pro mới này

Face ID

Kết quả hình ảnh cho 5 tính năng được yêu thích trên iPad Pro 2018

Từ sau khi phát hành iPhone X, Apple đã làm rõ rằng nó đang dần dần loại bỏ công nghệ Touch ID của mình trên các thiết bị cầm tay và thay thế bằng Face ID cải tiến. Nhờ có thêm một máy ảnh TrueDepth, công nghệ nhận dạng khuôn mặt hiện đã có trên iPad Pro. Thay vì sử dụng vân tay, giờ đây bạn có thể mở khóa iPad Pro và sử dụng Apple Pay bằng cách chỉ cần nhìn vào màn hình. Hệ thống camera TrueDepth 7MP hỗ trợ quét khuôn mặt 3D được thiết kế lại để hoạt động theo bất kỳ hướng nào – cho dù chế độ dọc hay chế độ ngang. Việc xóa Touch ID cũng có nghĩa là có một cách mới để điều hướng thiết bị.

Lần đầu tiên được giới thiệu trong iOS 12, người dùng sử dụng các cử chỉ giống như trên iPhone X. Bạn phải vuốt xuống bên trái của thiết bị để truy cập trang thông báo và ở bên phải cho Trung tâm điều khiển. Bạn có thể truy cập dock bằng cách vuốt từ dưới lên cùng và tiếp tục vuốt lên để truy cập Trình chuyển đổi ứng dụng. Để tiếp tục sử dụng các ứng dụng được sử dụng gần đây nhất, chỉ cần vuốt dọc theo cạnh dưới cùng. Ngoài ra còn có khả năng sử dụng chế độ xem chia nhỏ bằng cách kéo và thả ứng dụng, cùng với tính năng trượt qua cho phép bạn nhanh chóng sử dụng ứng dụng và vuốt nó đi khi bạn đã hoàn tất.

Màn hình Liquid Retina

Kết quả hình ảnh cho 5 tính năng được yêu thích trên iPad Pro 2018

Trong khi các iPad mới có màn hình lớn hơn, Apple đã đảm bảo rằng không có nghĩa là kích thước của các thiết bị cũng lớn hơn. Năm nay, cả hai mẫu đều mỏng 5.9mm – chiếc iPad mỏng nhất từng có – điều này sẽ giúp bạn mang theo bên mình và di chuyển dễ dàng hơn nhiều. Như đã đề cập trước đó, iPad Pro có hai kích cỡ: Một mẫu 11 inch và 12.9 inch.

Cả hai đều có màn hình Liquid Retina cạnh-cạnh với các góc được bo tròn (tương tự như trên iPhone X), viền khung nhỏ hơn với bezels mỏng hơn. iPad Pro 11 inch có cùng một kích thước như mô hình 10.5 inch – nhưng nó tự hào có màn hình lớn hơn và nhiều pixel hơn trong khi vẫn chỉ nặng gần 468g. Đối với phiên bản màn hình 12.9 inch, giảm 25% về khối lượng so với mẫu iPad Pro trước đó.

Trang bị cổng USB-C

Kết quả hình ảnh cho 5 tính năng được yêu thích trên iPad Pro 2018

Cũng giống như dòng sản phẩm MacBook mới nhất của Apple, iPad Pro hiện có cổng USB-C thay thế đầu nối Lightning được tìm thấy trên các phiên bản trước. Ngoài việc sử dụng nó để sạc thiết bị (iPad Pro sẽ được trang bị bộ đổi nguồn USB-C 18 watt), bạn sẽ có thể kết nối iPad với màn hình bên ngoài, cùng với các thiết bị và máy ảnh. Sử dụng cáp USB-C tới Lightning, bạn cũng có khả năng sử dụng iPad để sạc iPhone của mình.

Chip A12X Bionic

apple-ipad-pro-2018-hands-on_16-720x720

Lần đầu tiên, iPad Pro được trang bị chip A12X Bionic của Apple. Apple cho biết hiệu năng đơn lõi tăng 35%, trong khi khối lượng công việc đa lõi nhanh hơn 90%. Ngoài ra còn có GPU 7 nhân mang lại hiệu suất đồ họa nhanh hơn đến 1.000 lần, cho phép trải nghiệm mạnh mẽ và phong phú hơn, đặc biệt là khi chơi game. Xét về tuổi thọ pin, công ty tuyên bố nó có thể kéo dài 10 giờ nhưng tất nhiên tất cả phụ thuộc vào việc bạn sử dụng như thế nào.

Apple Pencil kết nối từ tính, sạc không dây

Kết quả hình ảnh cho 5 tính năng được yêu thích trên iPad Pro 2018

Với iPad Pro mới bạn cũng sẽ nhận được một phụ kiện đi kèm hoàn hảo Apple Pencil gen 2. Apple Pencil bây giờ được gắn từ tính vào thiết bị. Nhưng nó không dừng lại ở đó, nó sẽ tự động ghép đôi và sạc không dây ngay sau khi bạn kết nối với iPad. Sau khi kết nối, màn hình sẽ cho biết Pencil đang sạc và cũng sẽ hiển thị phần trăm pin hiện tại. Với Apple Pencil, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các chế độ khác nhau bằng một lần nhấn đúp và bạn có thể tự động khởi chạy ứng dụng Ghi chú ngay khi bạn nhấn vào màn hình.

Hy vọng bài viết đã mang đến bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào