Cách lựa chọn mua máy tính bảng cũ tốt nhất hiện nay

Việc lựa chọn mua một chiếc máy tính bảng cũ cũng đòi hỏi khá nhiều công đoạn. Bạn đang cân nhắc mua một chiếc máy tính bảng cũ, nhưng băn khoăn không biết nên dựa trên những tiêu chí nào? Hãy cùng xem các tiêu chí trong bài viết của chúng tôi dưới đây nhé.

Số tiền bạn dùng để mua là bao nhiêu?

Đây là câu hỏi đầu tiên bạn cần đặt ra cho chính mình để có thể giúp bạn lựa chọn được mẫu và loại máy tính bảng thuộc phân khúc nào đó. Thực tế, trên thị trường máy tính bảng hiện nay có khá nhiều mẫu mã, cũng như các kiểu dáng và chức năng, do đó việc xác định được số tiền sẽ bỏ ra sẽ quyết định được sự lựa chọn, so sánh và tìm kiếm sản phẩm cho chính bạn.

Kiểm tra, cân nhắc vẻ ngoài sản phẩm

Đã xác định chính xác được mẫu máy phù hợp với khả năng tài chính cũng như nhu cầu của mình, hãy cân nhắc tới các địa chỉ và hơn hết là ngoại hình của sản phẩm bạn sẽ lựa chọn. Cụ thể, về hình thức bên ngoài, hãy chú ý xem sản phẩm có bị móp, sứt sẹo hoặc có lỗi kỹ thuật gì khôn. Chú ý xem kỹ lưỡng phần thân máy cùng các đường bo quanh, phần đường viền máy. Nhìn chung, hình thức bên ngoài của một sản phẩm cũ hay mới thì cũng thường đánh giá chất lượng của nó khá nhiều.

Hơn nữa, các cú rơi của máy thường gây hậu quả dễ dàng nhận biết được ở trên thân máy, tuy nhiên lại không có ảnh hưởng quá nhiều về lâu dài.

Kiểm tra màn hình cũng như các điểm chết

Điều này không quá khó, vì bạn chỉ cần nhanh chóng mở menu chính và chọn, đồng thời giữ nguyên icon, rồi tiếp đó là di chuyển ngón tay của mình khắp toàn màn hình. Cụ thể, nếu trong khi di chuyển, icon này bị tuột ra, chắc chắn có một vài chỗ liệt ở trên màn hình cảm ứng rồi.

Bên cạnh đó, hãy tắt máy rồi sau đó mở lại để kiểm tra điểm chết của máy. Thường thì iPad thường có màn hình khởi động là logo quả táo và màn hình tối xung quanh. Tuy nhiên, nếu bạn thấy những điểm xanh lá cây, hoặc các điểm đỏ, điểm tím, thì nghĩa là máy có điểm chết. Ngoài ra, bạn có thể dùng camera dí sát vào tay, nếu màn hình máy chỉ có một màu tối thì máy bình thường.

Xem xét, kiểm tra lại quá trình vận hành

Trước hết, bạn cắm sạc rồi khởi động máy, kiểm tra điểm chết xong xuôi. Tiếp theo, bạn hãy thực hiện thao tác khởi động 1 trình soạn thảo văn bản (Microsoft Word hoặc Google), sau đó thực hiện kiểm tra lần lượt từng phím ảo, nhằm có thể đảm bảo chắc chắn rằng mọi chức năng đều đã hoàn hảo.

Bên cạnh đó, hãy sạc đầy pin cho máy, sau đó sử dụng phần mềm kiểm tra pin (Battery Meter) nhằm có thể kiểm tra được thời lượng sử dụng cũng như cả dung lượng pin, sau đó so sánh với các thông số được ghi trên pin để đối chiếu.

Kiểm tra hệ điều hành, các loại cổng giao tiếp và ổ cứng

Thứ nhất, bạn vào Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng, sau đó thực hiện việc gỡ bỏ bớt các ứng dụng, chương trình không thực sự cần thiết đi, hoặc cũng có thể cài mới lại hệ điều hành.

Tiếp theo, kiểm tra các cổng giao tiếp, bạn hãy thực hiện việc cắm thử lên các thiết bị ngoại vi; kiểm tra các cổng như USB, Bluetooth, Wifi… Tiếp đó, hãy mở “cài đặt”, kiểm tra ổ cứng, đảm bảo rằng các thông số này cần trùng với các số liệu từ nhà sản xuất.

Nhìn chung, trên đây là các bước cơ bản để có thể lựa chọn mua được một chiếc máy tính bảng tốt. Hi vọng bạn sẽ áp dụng được và chọn mua được cho mình một sản phẩm thật thích hợp và vừa ý nhé.

Chưa có câu trả lời nào