Cách chọn mua máy tính bảng nào tốt và giá phải chăng

Các thiết bị công nghệ số ngày càng được người tiêu dùng yêu thích hơn trong cuộc sống hiện đại ngày nay, những chiếc máy tính bảng có màn hình lớn được sử dụng thay vì những chiếc smartphone, chúng có thể hỗ trợ chơi game, xem phim và làm việc tốt và tiện dụng hơn. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc máy tính bảng chất lượng tốt mà giá cả hợp lý thì cần xem xét một vài yếu tố.

Có nên mua máy tính bảng iPad không?

Apple được xem là cha đẻ của các sản phẩm máy tính bảng khi họ đã tung ra mẫu iPad đầu tiên năm 2010, và nó đã trở thành thiết bị được rất nhiều người yêu thích.

iPad có thiết kế đẹp và sang trọng cùng với một trong những ưu điểm nổi bật của iPad đó chính là hệ điều hành iOS, rất ổn định và phong phú các ứng dụng hộ trở từ AppStore, có hơn 450.000 ứng dụng. Và đây là một trong những điểm mà mình thích nhất ở iPad. Hơn nữa, thiết bị này có mức bảo mật cao nên khi sử dụng bạn cũng không còn lo đến việc bị nhiễm mã độc hoặc các phần mềm nguy hại khác từ Internet.

Mặc dù vậy, các phiên bản khác nhau của iPad đều có giá thành khá cao và chỉ phù hợp với những người có thu nhập từ trung bình trở lên.

Các thiết bị máy tính bảng Android có tốt không?

Nếu không có đủ kinh phí để sở hữu một chiếc iPad thì có lẻ máy tính bản Android sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

Android là một mã nguồn mở được một công ty phát triển dựa trên nền tảng Linux, tuy nhiên Google đã mua lại công ty này vào năm 2005. Về cơ bản, Android hoạt động khá tương tự như iOS, tuy nhiên nó rất khác về giao diện và một vài tính năng.

Với iOS thì chỉ có những thiết bị của Apple mới sử dụng và chạy được, trong khi Android thì bất kỳ hãng sản xuất nào như Samsung, Google, Amazon, Sony, Asus, Lenovo hay Acer đều có thể sử dụng và trang bị cho các sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, một trong những nhược điểm lớn nhất của Android đó là khá dễ bị nhiễm mã độc hoặc virus, kho ứng dụng không được kiểm soát chặt và có thể bị chậm theo thời gian.

Có nên mua các thiết bị máy tính bảng chạy Windows 10

Surface là một trong những dòng máy tính bảng thuộc dòng cao cấp chạy Windows 10, thiết bị này có thể hoạt động như một chiếc laptop bình thường nghĩa là nó có thể sử dụng được tất cả phần mềm, chương trình trên PC, Laptop. Tuy nhiên, giá thành của nó thì hề rẻ một chút nào và chỉ phù hợp với những bạn muốn có trải nghiệm mới mà thôi.

Hy vọng bài viết của Vatgia.com sẽ mang tới cho bạn những thông tin hữu ích, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào