IPad Pro 2018 có gì khác so với bản cũ, và có nên nâng cấp không?

Đúng như dự đoán thì Apple cuối cùng cũng đã chính thức trình làng thế hệ iPad Pro 2018 với thiết kế khá đẹp mắt, có hiệu suất mạnh mẽ, nhiều tính năng đi kèm nhưng cũng có mức giá không hề rẻ. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên nang cấp lên iPad Pro 2018 nếu đang sở hữu một chiếc iPad Pro cũ hơn?

Thiết kế

iPad Pro 2018 có gì khác bản cũ (ảnh 2)

Không còn nghi ngờ gì nữa: cả hai phiên bản iPad Pro 12.9 inch và 11 inch mà Apple vừa ra mắt đều có ngoại hình rất nổi bật. Apple đã thu hẹp các viền bezel ở cả 4 cạnh và bo tròn các góc máy để tạo ra một chiếc máy tính bảng tuyệt đẹp. Chính vì vậy mà kích thước tổng thể của iPad Pro 11 inch chỉ ngang với iPad Pro 9.7 hoặc 10.5 inch cũ. Tương tự, kích thước của phiên bản iPad Pro 12.9 inch mới khá gọn.

Theo đó, cả hai mẫu iPad Pro 11 và 12.9 inch mới đều không có giắc cắm tai nghe 3.5mm và nút Home vật lý. Thay vào đó, Apple sẽ bán một bộ chuyển đổi giắc tai nghe 3.5mm có giá 9 USD và người dùng sẽ dùng Face ID để mở khóa. Ngoài ra, các giao diện cử chỉ được bổ sung sẽ giúp người dùng không cần đến nút Home vật lý.

Một thay đổi khá quan trong trên máy là thay thế cổng Lightning độc quyền của Apple bằng cổng nối USB Type-C tiêu chuẩn. Với những ai có một loạt các phụ kiện dùng cổng kết nối Lightning cũ thì đây chắc chắn là một tin buồn. Tuy nhiên thay vào đó, cổng USB-C trên iPad mới sẽ cho phép bạn kết nối dễ dàng hơn với các thiết bị khác, thậm chí có thể sạc iPhone!

Màn hình

iPad Pro 2018 có gì khác bản cũ (ảnh 3)

Nếu xét đến yếu tố chất lượng màn hình thì đây không phải là lý do để bạn nâng cấp lên iPad Pro 2018. Thế hệ máy tính bảng mới nhất của Apple có màn hình sáng, đầy màu sắc và có độ phân giải cao nhưng chất lượng hiển thị của nó không quá khác biệt so với mẫu iPad Pro 10.5 inhc của năm ngoái. Chỉ những người dùng iPad Pro đời 2015 hoặc 2016 mới thấy có sự khác biệt khi màn hình iPad Pro 2018 có dải màu rộng hơn, có khả năng tự điều chỉnh cân bằng trắng, tốc độ làm tươi 120Hz – một tính năng mà Apple gọi là ProMotion.

Bút Apple Pencil

iPad Pro 2018 có gì khác bản cũ (ảnh 4)

Năm ngoái, iPad Pro đã được hỗ trợ rất tốt bút Apple Pencil, nhưng nếu bạn muốn sở hữu mẫu iPad Pro năm nay, bạn sẽ cần phải có Apple Pencil thế hệ thứ hai, bởi sử dụng bút cũ không còn tương thích nữa. Chiếc bút thế hệ thứ hai được đưa vào một số tính năng như hỗ trợ sạc không dây và hút vào cạnh iPad Pro 2018 nhờ lực từ. Ngoài ra, bằng cách nhấn đúp bạn có thể chuyển đổi giữa các loại bút vẽ

Bộ xử lý và bộ nhớ

iPad Pro 2018 có gì khác bản cũ (ảnh 5)

Dòng sản phẩm iPad Pro luôn được cung cấp sức mạnh bởi các chip di động A-series mạnh mẽ nhất của Apple. Năm nay, iPad Pro 2018 được tích hợp chip A12X - dòng chip mạnh nhất của Apple ở thời điểm hiện tại. Thực sự với nhiều người dùng, con chip này được xem khá là thừa thãi, khi họ đơn giản chỉ sử dụng iPad để duyệt web, xem phim, vào Facebook và chơi game. Nhưng đối với những người thường xuyên làm các công việc xử lý ảnh và video thì đây chính là thứ họ cần, đặc biệt khi bản Adobe Photoshop đầy đủ được hiện diện trên iPad vào năm 2019.

Chưa hết, lần đầu tiên trong lịch sử, Apple sẽ ra mắt iPad với dung lượng bộ nhớ trong lên đến 1TB. Một lần nữa, điều này có thể là một sự thừa thãi nữa đối với người dùng phổ thông nhưng lại rất hấp dẫn với những người dùng chuyên nghiệp có nhu cầu lưu trữ nhiều. Ngoài ra, sản phẩm cũng có tùy chọn 64GB cơ bản; 256 GB và 512GB.

Camera

iPad Pro 2018 có gì khác bản cũ (ảnh 6)

Chụp ảnh bằng máy tính bảng luôn cho chất lượng tồi hơn nhiều so với iPhone nhưng nhiều người vẫn thường xuyên làm điều này. Tuy nhiên, iPad Pro 2018 sẽ không làm bạn thất vọng: chiếc tablet này có camera sau 12MP và có thể quay video 4K. Đây cũng là chiếc iPad đầu tiên được sở hữu chế độ Smart HDR như trên iPhone XS và iPhone XR.

Ở phía trước, camera TrueDepth cho người dùng chụp nhiều chế độ xịn hơn. Ngoài ra, hai mẫu iPad Pro mới này là chiếc iPad đầu tiên của Apple hỗ trợ hình ảnh động Animoji, Memoji và chế độ chụp ảnh chân dung ở camera selfie.

Pin và sạc

iPad Pro 2018 có gì khác bản cũ (ảnh 7)

Thời lượng pin trên iPad Pro mới cũng tương tự như các phiên bản cũ. Khi duyệt web bằng Wi-Fi, xem video hoặc nghe nhạc thì người dùng sẽ có thời lượng pin là 10 giờ. Nếu duyệt web bằng mạng 4G thì thời lượng pin sẽ là 9 giờ đồng hồ

Đặc biệt hơn nữa, chiếc iPad mới sẽ có khả năng sạc nhanh. Đó là bởi vì chúng được đi kèm với cổng nguồn công suất 18w, mạnh hơn đáng kể so với sạc 12w trên các phiên bản cũ. Và do iPad Pro mới có một cổng sạc USB Type-C thay vì cổng Lightning, bạn sẽ có thể sạc chúng thông qua máy tính xách tay MacBook mới nhất.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào