Trên tay và trải nghiệm Galaxy Book 2: Chiếc tablet chạy Windows 10 - Đẹp, gọn, tiện lợi!

Không lâu sau khi Microsoft ra mắt Surface Pro 6, Samsung cũng đã chính thức ra mắt chiếc Galaxy Book 2 với rất nhiều cải tiến về thiết kế, cấu hình và hiệu năng. Có thể nói Galaxy Book 2 là câu trả lời đanh thép của Samsung dành cho Surface Pro của Microsoft và iPad Pro của Apple.

Thiết kế

Kết quả hình ảnh cho Galaxy Book 2:

Samsung đã thay đổi ngôn ngữ thiết kế của các dòng tablet truyền thống của mình, để mang đến một chiếc Galaxy Book 2 có vẻ ngoài cao cấp, chắc chắn với vỏ làm bằng nhôm. Phía sau mẫu tablet này có cơ chế chân đến giống với Surface Pro 6, giúp thiết bị có thể đứng vững. Trọng lượng của Galaxy Book 2 cũng rất nhẹ, chỉ 0.8kg, mặc dù không nhẹ như iPad nhưng nó vẫn tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi cầm trên tay.

Màn hình 12 inch với độ phân giải 2,160 x 1,440 pixel và mật độ điểm ảnh 216ppi là một trong những điểm nhấn lớn nhất trên chiếc Galaxy Book 2. Mặc dù kích thước màn hình của chiếc tablet này nhỏ hơn so với Surface Pro 6 và Pixel Slate nhưng Samsung đã sử dụng tấm nền Super AMOLED độc quyền của mình. Nhờ đó mà màn hình của Galaxy Book 2 cho khả năng hiển thị màu sắc rất sống động, màu đen sâu và tiết kiệm năng lượng.

Điểm trừ duy nhất của chiếc tablet này chính là viền bezel rất lớn nên trông khá mất thẩm mỹ. Mặc dù hiện nay xu hướng đều hướng tới thiết kế viền màn hình siêu mỏng.

Không như các đối thủ cạnh tranh khác, Samsung bán kèm cả bàn phím vật lý và bút S Pen bên trong hộp Galaxy Book 2. Do đó bạn không cần suy nghĩ tới việc phải mua thêm các phụ kiện này.

Trải nghiệm

Kết quả hình ảnh cho Galaxy Book 2:

Thử nghiệm nhanh thì cả hai phụ kiện này khá nhạy. Trong đó, chiếc bút S Pen của Galaxy Book 2 có thiết kế hơi khác so với bút S Pen của Galaxy Note 9 nhưng chúng có cùng thông số kỹ thuật và các tính năng. S Pen mới được thiết kế lớn hơn, dày hơn và có nam châm từ tính để gắn vào cạnh bên của Galaxy Book 2. Và cũng giống như phiên bản di động thì nó mang đến trải nghiệm khá ấn tượng khi viết hay vẽ đều trơn tru, mượt mà.

Trong khi đó, bàn phím vật lý gắn ngoài của Galaxy Book 2 có thể gập lại như một chiếc cover bảo vệ, giống với bàn phím typecover của Surface. Trải nghiệm thực tế thì bàn phím này cho cảm giác gõ phím khá tốt, không bị quá nông. Bàn phím được thiết kế hợp lý với đầy đủ các tính năng. Tuy nhiên, phần touchpad đi kèm có diện tích hơi nhỏ.

Về cổng kết nối, Galaxy Book 2 mang đến cho người dùng cổng kết nối USB-C, khe cắm thẻ nhớ micro SD và giắc cắm tai nghe 3.5mm nên việc kết nối với các thiết bị ngoại vi bên ngoài được dễ dàng hơn. Đáng tiếc là chiếc tablet này không có cổng Mini-DisplayPort để xuất tín hiệu ra màn hình ngoài như Surface Pro 6.

Cấu hình

Kết quả hình ảnh cho Galaxy Book 2:

Về cấu hình, bên trong Galaxy Book 2 là bộ xử lý Snapdragon 850, con chip được Qualcomm xây dựng dành cho các mẫu máy tính chạy phiên bản Windows luôn kết nối (một phiên bản đặc biệt của Windows 10), đi kèm là dung lượng RAM 4GB và người dùng sẽ có 128GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu.

Camera

Kết quả hình ảnh cho Galaxy Book 2:

Ngoài ra, Galaxy Book 2 còn sở hữu camera phía sau có độ phân giải là 8MP và máy ảnh trước 5MP. Hai loa đều có công nghệ âm thanh của AKG và có hỗ trợ Dolby Atmos. Samsung hứa hẹn rằng thời gian sử dụng pin của máy có thể lên đến 20 giờ. Galaxy Book 2 còn hỗ trợ sạc nhanh Adaptive Fast Charging để người dùng có thể sạc nhanh khi có việc gấp.

Phần mềm

Về mặt phần mềm, Samsung cài đặt cho máy Windows 10 và chế độ S Mode, ngoài ra thì người dùng có thể nâng cấp lên bản Windows 10 với đầy đủ trải nghiệm hoàn toàn miễn phí. Và nhờ chế độ S Mode này, chiếc máy mới có thời lượng pin kéo dài đến 20 giờ.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào