Những lý do nên chọn mua Mac thay vì máy tính Windows

Những ai am hiểu về công nghệ chắc hẳn cũng biết được rằng Mac và máy tính Window có những điểm khác nhau cơ bản về thiết kế, hệ điều hành, tính bảo mật,… Và khi chọn mua thì những điểm trên cũng không dễ dàng giúp người mua đưa ra được lựa chọn. Hãy cùng đi tìm hiểu những lý do mà người mua nên chọn mua Mac hơn là máy tính Window dưới đây để tham khảo và đưa ra lựa chọn của mình nhé.

1. Khả năng hiển thị hình ảnh xuất sắc hơn

Các sản phẩm của Apple luôn được đánh giá vượt trội về chất lượng hình ảnh nhờ công nghệ Retina, kể cả có so sánh với các đối thủ Windows có màn hình độ phân giải cao hơn. Người dùng sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng hiển thị và không phải đau đầu chọn lựa bởi sự cân chỉnh tỉ lệ, màu sắc cũng như công nghệ màn hình tối ưu trên MacBook và iMac.

2. Kết nối linh hoạt trong một hệ sinh thái

Có thể nói, Windows đã có lịch sử phát triển lâu đời nhưng nó lại không sở hữu một hệ sinh thái di động đi kèm. Hiện nay, nền tảng Android không hỗ trợ quá nhiều các dịch vụ tương tác với hệ điều hành của Microsoft, chỉ còn dòng máy tính bảng Surface là được thiết kế tương thích tốt nhất với Windows. Trong khi đó thì giữa iPhoen, iPad và máy Mac có một sự hỗ trợ liền lạc cực kỳ tiện dụng, giúp người dùng gửi tin nhắn một cách dễ dàng ngày từ máy tính, đồng bộ hóa dữ liệu cũng dễ dàng và nhiều tùy biến linh hoạt nữa.

3. Cập nhật liên tục và hiệu quả

Apple luôn cho ra những bản cập nhật dành cho Mac, hệ điều hành MacOS luôn đảm bảo chạy mượt mà và hầu như là không có lỗi nào đáng kể, hơn nữa còn hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Trong khi đó, Microsoft cũng thường xuyên tung ra các bản cập nhật cho Windows, tuy nhiên những bản cập nhật này lại thường không cho thấy quá nhiều tác dụng.

4. Hệ thống ứng dụng đi kèm tuyệt vời

Những ứng dụng cực kỳ hấp dẫn và thú vị đi kèm trên Mac như: Mail, Contacts, Calendar, Reminders, Notes, Maps, Messages, Photo Booth, Photos, iTunes, iBooks, iMovie, KeyNote… Và tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

5. Hỗ trợ khách hàng tận tụy

Apple trang bị hệ thống hỗ trợ khách hàng rộng khắp và chương trình bảo hành chu đáo, trang chủ của hãng luôn sẵn có những nhân viên hỗ trợ người dùng bất cứ khi nào cần. Bên cạnh đó, người dùng cũng dễ dàng tìm kiếm sự trợ giúp từ những người khác trong cộng đồng về những rắc rối mình đang gặp phải nhờ tính chất khép kín của hệ sinh thái Mac.

6. Bền bỉ và được giá hơn khi bán lại

Từ trước đến nay, dòng máy Mac của Apple luôn nổi tiếng về sự cao cấp, sử dụng linh kiện chất lượng, thiết kế bền và đẹp. Đó cũng là điều khiến tuổi thọ trung bình của chiếc máy Mac khá cao, giúp thiết bị được giá hơn khi bán lại sau một thời gian sử dụng so với máy tính Windows. Đây là điểm cộng khá lớn khi chúng ta cân nhắc lựa chọn giữa hai dòng sản phẩm.

Trên đây là 6 lý do bạn nên chọn mua Mac hơn là máy tính Windows. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho sự chọn mua của bạn.

Chưa có câu trả lời nào