Những thông tin cần biết trước khi chọn mua máy tính bảng

Đáng ứng nhu cầu học tập, làm việc và vui chơi, việc chọn lựa một chiếc máy tính bảng là hết sức cần thiết. Bài viết này sẽ giúp cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết trước khi quyết định mua một chiếc máy tính bảng hoặc đang phân vân không biết loại máy tính bảng nào tốt.

Lựa chọn hệ điều hành

2 hệ điều hành được nhiều người biết đến hiện nay là iOS và Android. Trong đó iOS là hệ điều hành của Apple được sử dụng trên iphone và Ipad trong khi Android lè hệ điều hành của Google.

Android dường như phổ biến hơn iOS và nó có thể chạy trên nhiều máy tính bảng khác nhau, cho phép nhiều tùy biến hơn iOS. Hệ điều hành Android cũng hợp túi tiền của nhiều người hơn so với iOS.

Ngoài 2 hệ điều hành trên, Windows 8 cảu Microsoft cũng được nhiều người chú ý.

Cấu hình máy tính bảng

Ipad của Apple cho phép bạn cập nhật hệ điều hành mới nhất nếu bạn muốn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý mua máy đúng hãng, mới hoàn toàn nếu không muốn “tiền mất tật mang” do tiết kiệm mua máy cũ.

Hệ điều hành Android có thể các dòng sản phẩm như  Galaxy Tab, Galaxy Note, Asus Transformer, Goole Nexus, Lenovo, Acer, Xiaomi… với mức giá tương đương.

Kho ứng dụng

Kho ứng dụng của Apple luôn được đánh giá cao bởi gần 300000 ứng dụng trong khi Android cũng đang ngày càng phát triển kho ứng dụng của mình. Kho ứng dụng của 2 hệ điều hành này gần như tương tự nhau.

Kho ứng dụng trên máy tính bảng ipad bị đánh giá là ít ứng dụng tốt miễn phí trong khi kho ứng dụng Google Play ở hệ điều hành Android cho phép cài thêm ứng dụng không có sẵn trên Google Play.

Kích thước màn hình

Kích thước màn hình phổ biến hiện nay thường là 6-10 inch tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Lựa chọn thương hiệu

Bên cạnh 2 ông lớn là Apple và Samsung, một số thương hiệu máy tính bảng có thể kể đến là: Asus, Lenovo, Archos, Huawei, Novo, FPT, Bliss, Haipad,…

Bài viết trên hi vọng đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa. Để nắm được nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm khác, các bạn có thể theo dõi các bài viết tiếp theo nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào