Máy tính bảng chạy Window 10 giá rẻ có đáng mua?

Ra mắt được một thời gian nhưng một trong hai máy tính bảng Windows là Masstel Tab W101 có giá bán khá rẻ và được tin dùng. Chạy hệ điều hành Windows 10 với cấu hình tốt, phụ kiện bàn phím đầy đủ, sản phẩm thực sự ổn trong phân khúc.

Có khá ít hãng sản xuất máy tính bảng chạy Windows để hỗ trợ công việc, hầu hết chỉ có vài mẫu ở mỗi hãng như HP có Pavilion X2, Acer thì có Aspire Switch 10 hay Lenovo cũng có Miix 3. Tuy nhiên điểm trội hơn của Masstel Tab W101 chính là giá bán rẻ hơn những sản phẩm kia khá nhiều.

Thiết kế

Thiết kế của máy vuông vắn và bo nhẹ ở góc. Thân máy bằng nhựa với điểm nhấn là những đường vân xước trông giống kim loại hơn, cho cảm giác chắc chắn và nâng tầm hình thức. Tuy nhiên chất liệu này vẫn dễ bị bám dấu vân tay.

Máy dày khoảng 10mm, tương đương với chiếc Miix 3 của Lenovo nhưng lại hơi dày hơn so với những chiếc tablet Android hiện nay trên thị trường. Phần mặt trước máy chỉ có phím Windows và camera 2MP cùng với các cảm biến ánh sáng. Và mặt sau cũng có camera 5MP cùng các thông tin giới thiệu về chức năng cổng và phím in trên viền máy.

Như hầu hết những tablet Windows khác, máy cũng có nhiều cổng kết nối bên cạnh giắc cắm tai nghe. Masstel Tab W101 còn hỗ trợ đến 2 cổng MicroUSB, một cổng micro HDMI để xuất hình ảnh, khe cắm thẻ MicroSD với dung lượng được hỗ trợ đến 64GB cùng khe cắm thẻ micro-SIM cho việc dùng mạng 3G.

Máy có trọng lượng riêng phần thân là 550g, khi đi kèm bàn phím thì tổng trọng lượng là 950g, trọng lượng này vẫn đủ nhỏ để mang theo bên mình.

Chiếc vỏ bảo vệ kiêm bàn phím được phủ nhựa cao su sần bám tay và không để lưu lại dấu vân tay, chống trơn cũng rất tốt, tuy nhiên khó lau khi bị bẩn. Phần vỏ được thiết kế có thể gấp được để tạo thành chân đỡ và dùng như laptop. Điểm hạn chế nhỏ là tấm vỏ chỉ có thể mở khoảng 30 độ, chưa được linh hoạt như laptop.

Phần vỏ được nối với thân máy qua 2 ngàm cùng chấu nam châm 5 chân. Nam châm này chỉ có sức hút đủ để giữ máy cố định khi dựng lên chứ không thể giữ thân máy khi treo ngược lên.

Tuy nhiên tấm vỏ này lại không bổ sung thêm pin hay cổng kết nối, mặc dù vậy điều này vẫn không đáng ngại vì Masstel Tab W101 đã có dung lượng pin 7000 mAh và nhiều cổng kết nối trên phần viền máy.

Với giá cả khá rẻ, đây sẽ là sự lựa chọn cho bạn để trải nghiệm tablet Windows.

Chưa có câu trả lời nào