IPad 9,7 inch 2018 của Apple có gì mới?

Tại sự kiện Lane Tech College Prep được diễn ra tại Chicago, Mỹ, Apple đã tung ra iPad 9,7 inch dành cho sinh viên thách thức sự độc quyền của Google trong giáo dục.

Mức giá của chiếc iPad này sẽ được ưu đãi cho trường học với giá 299 USD thay vì 329 USD như tại các cửa hàng bán lẻ. Sản phẩm này sẽ sớm được phân phối tại các cửa hàng để phục vụ người tiêu dùng.

Chiếc iPad này cuối cùng cũng được hỗ trợ bút Pencil giống với các mẫu iPad Pro đắt đỏ trước đây.

Chiếc tablet 9.7 inch có trang bị một máy ảnh 8MP, cảm biến vân tay Touch ID và một viên pin có thời lượng sử dụng đến 10 giờ. Chiếc iPad 9,7 inch 2018 dùng chip A10 Fusion, đây là bộ chip cũng được sử dụng cho iPhone 7/7 Plus, máy được cải tiến để những tiện ích hỗ trợ tối đa cho việc giáo dục.

Các phiên bản như Pages, Numbers và Keynote sẽ được Apple phát triển để có thể tương tác với Apple Pencil. Bên cạnh đó, vì hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên và hỗ trợ cho việc giáo dục nên Apple đã bổ sung khá nhiều ưu đãi cho sinh viên như tặng 200GB dung lượng trên iCloud, hơn nữa Apple cũng hỗ trợ giá bút Pencil chỉ 89 USD thay vì 99 USD. Ngoài ra, sinh viên còn có thể thông qua iPad để chia sẻ việc học tập dễ dàng hơn thông qua ID Apple.

Đã có nhiều phần mềm mới được phát triển để giúp cho iPad hữu ích hơn trong lớp học. Chẳng hạn như ứng dụng Schoolwork, một ứng dụng cho phép giáo viên thực hiện tất cả các tài liệu cho sinh viên và xem được tiến trình công việc của họ. Thời gian qua có khá nhiều hãng máy tính cũng tung ra các tablet đánh vào lĩnh vực học tập như Acer và Google với Chromebook Tab 10, hay Microsoft với Lenovo 189 USD. Apple hy vọng với sự thay đổi và xuất hiện của chiếc iPad này sẽ giúp lấy lại vị trí đứng đầu so với những công ty kia.

Apple đã thúc đẩy đưa giáo dục vào iPad với phiên bản hệ điều hành mới đi kèm nhiều tiện ích như quản lý tệp, dock ứng dụng thông minh hơn và phù hợp với các chương trình học tập hơn.

Apple sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến những sản phẩm tốt hơn hỗ trợ cho việc học tập thông qua công nghệ thông minh. Người tiêu dùng cùng chờ đợi iPad 9,7 inch 2018 này nhé!

Chưa có câu trả lời nào