IPad là ‘ông hoàng’ trên thị trường máy tính bảng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại tablet đến từ nhiều hãng nổi tiếng như Amazon hay Samsung nhưng vẫn không thể làm lay chuyển vị trí ‘ông hoàng’ của iPad đến từ nhà Táo.

 

 

Tập đoàn dữ liệu IDC vừa công bố rằng lượng tiêu thụ của iPad vẫn tiếp tục giữ vững ‘ngai vàng’ của nó, bỏ xa nhiều đối thủ trên thị trường.

Cụ thể, 43,8 triệu chiếc iPad đã được bán ra trong năm 2017 trong khi tablet của Samsung chỉ bán được 24,9 triệu và Amazon là 16,7 triệu. Gộp cả hai ông lớn này vào thì vẫn chỉ xếp sau Apple mà thôi.

Về thị phần, Apple chiếm những 26,8% thị trường tablet trong năm qua, nghĩa là cứ 4 chiếc tablet được bán ra thì trong đó có một chiếc iPad. Và thị phần của nó vẫn tăng đều qua từng năm.

Trong quý 4/2017, hãng đã đạt doanh thu 5,8 tỷ USD chỉ nhờ vào lượng bán ra của iPad.

Xét tổng thể thì dù mức tăng trưởng của iPad không tăng mấy so với năm ngoái nhưng Apple vẫn là ông hoàng trong làng công nghệ và iPad vẫn là dòng tablet số 1 trên thị trường.

Nhiều nguồn tin dự đoán rằng Apple rất có thể sẽ cho ra một chiếc iPad mới trong năm nay, không có nút Home và được trang bị Face ID hoặc hãng sẽ ra mắt các loại iPad giá rẻ.

 

Hy vọng bài viết của vatgia đã đem lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào