Những cách tiết kiệm pin cho iPad hiệu quả?

Nhiều người dùng khi sử dụng iPad thường đặt ra câu hỏi làm cách nào để kéo dài tuổi thọ pin cho thiết bị của mình. Vatgia.com sẽ giới thiệu đến bạn những cách cực kỳ hữu ích giúp thời lượng pin của iPad được kéo dài chỉ với những thao tác đơn giản sau đây.

Để tiết kiệm pin cho iPad, hãy tắt các ứng dụng không cần thiết

Khi không sử dụng Wi-Fi, 3G hay Bluetooth, hãy tắt hoàn toàn những kết nối này bởi chúng sẽ hoạt động trong chế độ chạy ngầm, làm lượng pin sụt giảm một cách đáng kể. Để tắt những kết nối này, bạn hãy truy cập vào Settings > Network > Chọn kết nối tương ứng và gạt thanh công tắc sang chế độ Tắt.

Tắt tính năng Data Push để tiết kiệm pin

Data Push sẽ rất có ích khi người dùng sử dụng iPad với cường độ cao để kiểm tra email công việc bất cứ khi nào máy kết nối với Internet. Nhưng nếu bạn không có nhu cầu sử dụng cao, hãy tắt tính năng này đi bởi nó sử dụng rất nhiều năng lượng của pin khi ở chế độ chạy ngầm. Bạn hãy truy cập vào Settings > Mail, Contacts, Calendars > tắt tùy chọn Fetch New Data hoặc chọn thời gian kiểm tra mail mà mình mong muốn để có thể tiết kiệm pin cho iPad hiệu quả.

Khi không sử dụng, hãy tắt tính năng xác định vị trí

Tính năng định vị toàn cầu Location Services của iPad rất có ích khi bạn di chuyển nhiều, cần xem bản đồ liên tục. Nhưng nếu bạn đang sử dụng thiết bị ở nhà, không có nhu cầu xem bản đồ thì hãy tắt tính năng này ở Settings > Location Services để giúp thời lượng pin của iPad không bị hết nhanh nhé.

Giảm độ sáng màn hình

Hầu hết lượng pin của các thiết bị điện tử sẽ bị tiêu tốn cho việc cung cấp ánh sáng cho màn hình. Việc giảm độ sáng về mức độ thích hợp cũng giúp mắt bạn được nghỉ ngơi, thư giãn, không bị nhức mỏi khi nhìn vào màn hình quá chói trong thời gian dài.

Chỉnh lại thời gian tự động khóa máy để tiết kiệm pin

Khi bạn không sử dụng máy nhưng máy chưa tắt màn hình thì một lượng không nhỏ năng lượng từ pin sẽ bị tiêu hao một cách vô ích. Để thiết lập về thời gian khóa máy, hãy truy cập vào Settings > General > Auto-Lock và chọn thời gian hợp lý (thường là 1 phút) để giúp tiết kiệm pin cho iPad nhé!

Nếu bạn đang gặp vấn đề với pin hoặc bộ sạc của iPad, hãy ghé thăm trang https://www.vatgia.com/home/pin+ipad.spvg của Vatgia.com để tìm hiểu chi tiết thông tin về các thiết bị hỗ trợ trong trường hợp này. Nếu có thêm câu hỏi gì khác về cách sử dụng iPad, bạn hãy cùng trao đổi và cập nhật các bài viết trên chuyên mục Tư vấn tiêu dùng hàng ngày nhé!

Chưa có câu trả lời nào