Thiết kế và pin của Nexus 9 có gì đặc biệt?

Mặc dù các sản phẩm Nexus được sản xuất bởi nhiều công ty khác nhau, chúng vẫn có khá nhiều điểm chung trong thiết kế. Mặt sau của máy sử dụng chất liệu nhựa mịn với chữ Nexus khắc chìm, dễ bị bám vân tay. Một đường viền kim loại chạy dọc các viền máy đem lại cảm giác sang trọng, cứng cáp hơn cho Nexus 9. Các nút cứng đặt ở cạnh phải máy cũng sử dụng chất liệu tương tự, nhưng các nút này nông nên hơi khó bấm.

Một chi tiết rất nổi bật ở mặt sau là camera của máy. Do mặt sau máy được làm cong nên cụm camera này hơi lồi lên một chút ở phía ngoài, làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của máy. Gần cụm camera là các khe để kết nối với vỏ gắn ngoài kèm bàn phím.

Ở mặt trước, hai viền trái phải khi đặt máy theo chiều ngang khá dày, nên khi sử dụng người dùng có thể đặt ngón tay thoải mái. Hai phần viền còn lại mỏng hơn, hơi ảnh hưởng tới việc cầm máy khi dùng một tay. Máy có loa kép ở phía mặt trước giống các điện thoại HTC cao cấp, nhưng được làm chìm chứ không quá nổi như trên điện thoại.

Do sử dụng màn hình tỉ lệ 4:3, chiếc Nexus 9 vuông vắn hơn, không bị dài như nhiều máy tính bảng Android khác. Điều này giúp máy gọn hơn, nhất là khi cầm ngang máy. Tuy nhiên do sử dụng màn hình 8.9 inch, chiều ngang lên tới 15,3 cm nên người dùng khó có thể cầm và sử dụng Nexus 9 thoải mái bằng một tay. Khi sử dụng bằng một tay thì những máy tính bảng cỡ nhỏ như iPad Mini hoặc Nexus 7 sẽ dễ dùng hơn.

Nexus 9 sử dụng viên pin 6700 mAh. Trong quá trình trải nghiệm ngắn, chúng tôi sử dụng máy liên tục cho các tác vụ chơi game, xem phim và lướt web, mỗi tác vụ 30 phút. Sau đó máy được tắt trong vòng 1 giờ 30 phút. Độ sáng màn hình được đặt ở mức 70% trong tất cả các hoạt động trên.

 

Chưa có câu trả lời nào