Máy tính bảng lai Lenovo MIIX 3 có những ưu điểm vượt trội nào?

Lenovo có một dòng sản phẩm lai như vậy mang tên là MIIX, với đại diện mới nhất là chiếc MIIX 3 vừa được giới thiệu vào cuối năm 2014. Sự khác biệt lớn nhất của MIIX 3 so với thế hệ trước là bàn phím được tích hợp luôn vào một vỏ bảo vệ giống như phụ kiện của Microsoft Surface, do vậy nó có thể gập vào theo cả hai hướng của máy. Nhờ vậy, MIIX 3 vừa có thể sử dụng như tablet vừa nhanh chóng "biến hình" thành một chiếc laptop để phục vụ cho công việc văn phòng.

Chiếc máy này cũng được cài sẵn hệ điều hành Windows 8.1 với một số cải tiến so với bản Windows 8 trên MIIX 2. Lenovo MIIX 3 có giá bán lẻ 8,99 triệu đồng, tương đương với một laptop có cấu hình khá trên thị trường hiện nay.

Sử dụng MIIX 3 ở chế độ tablet để duyệt web, lướt Facebook sẽ cần thời gian làm quen do kích thước và trọng lượng của nó nhưng nếu chuyển sang chế độ laptop thì chiếc máy lại nhanh chóng đáp ứng tốt vì nhỏ gọn.

Trên MIIX3, ngoài giắc cắm tai nghe, cổng MicroUSB quen thuộc (có hỗ trợ OTG để kết nối với các thiết bị ngoại vi như chuột, ổ cứng gắn ngoài, USB), máy còn có cổng Micro HDMI để xuất hình ảnh ra màn hình lớn hay máy chiếu và khe cắm thẻ MicroSD hỗ trợ dung lượng tối đa 64GB để mở rộng bộ nhớ lưu trữ.

Vỏ bảo vệ kiêm bàn phím của máy được phủ một lớp nhựa nổi, giúp cầm bám tay và không bị dính vân tay như thân máy cùng việc chống trơn trượt rất tốt. Phần vỏ này cũng có chân để đỡ máy khi đặt trên bàn nên khá vững chắc.

Vỏ bảo vệ có hai ngàm giữ máy rất cứng cáp nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về độ chắc chắn. Do phải hy sinh cho sự mỏng nhẹ nên vỏ/bàn phím của máy không có các tính năng phụ như bổ sung thêm pin hay kết nối.Màn hình của chiếc MIIX 3 rộng 10.1 inch độ phân giải 1920 x 1200 pixel với mật độ điểm ảnh là 218 ppi. Mật độ điểm ảnh này ở mức khá, không quá cao nhưng vẫn giữ được độ sắc nét khi sử dụng do với máy tính bảng bạn sẽ nhìn ở khoảng cách xa hơn nhiều so với smartphone.  

MIIX 3 sở hữu bộ cấu hình gồm vi xử lý Intel Atom Z3735F lõi tứ tốc độ 1.33 GHz (có thể tăng tốc lên 1.83 GHz), RAM 2 GB, đồ họa tích hợp Intel HD Graphics tốc độ 311 MHz (có thể tăng tốc lên 646 MHz), bộ nhớ 64 GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD tối đa 64GB. Touchpad trên bàn phím này khá nhỏ nhưng nhạy, hỗ trợ cảm ứng đa điểm nhưng chỉ tốt với thao tác cuộn trang. Với những cử chỉ như kéo ngón tay để phóng to/thu nhỏ thì thao tác bằng touchpad không trơn tru bằng dùng màn hình cảm ứng.

Về thời lượng pin, trong thử nghiệm bật một phim có độ phân giải HD với độ sáng màn hình ở mức 70%, gắn bàn phím và các kết nối đều được bật, MIIX 3 chạy phim được 5 giờ 45 phút thì máy gần cạn pin và tự tắt. Như vậy, nếu nhu cầu sử dụng với cường độ không quá cao thì pin của máy đủ dùng trong ngày. Cục sạc gốc của máy có cường độ dòng ra 1.5A.

 

Chưa có câu trả lời nào