Cách làm iPad cũ chạy nhanh hơn?

Bạn đang có một chiếc iPad đời cũ và sau một thời gian sử dụng bạn phát hiện ra iPad của mình hoạt động chậm hơn và không được mượt mà. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách tăng tốc thiết bị của mình nhé.

1.Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết:

Nhiều người có thói quen lưu trữ nhiều ứng dụng trên thiết bị của mình mặc dù nhiều trong số đó họ đã không còn dùng đến nữa. Vì thế, điều đầu tiên nên làm khi bạn muốn thiết bị của mình hoạt động nhanh hơn chính là hãy gỡ bỏ bớt những ứng dụng, tài liệu cần dùng đến nữa.

Nếu bạn muốn xóa nhiều ứng dụng cùng một lúc thì hãy truy cập vào Settings > General > Storage & iCloud Usage > Manage Storage. Sau đó hãy chọn các ứng dụng bạn muốn gỡ bỏ và chọn Delete để xóa chúng.

2.Khởi động lại iPad:

Sau khi gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết bạn nên khởi động lại thiết bị vì việc này sẽ làm mới bộ nhớ và dọn dẹp các file rác của những ứng dụng mà bạn vừa gỡ bỏ.

Để khởi động lại iPad bạn hãy nhấn giữ nút bật/tắt đến khi xuất hiện thanh trượt “Slide to Power Off”, sau đó bạn chỉ cần trượt ngón tay theo chiều mũi tên để tắt nguồn.

Để khởi động lại bạn hãy lặp lại các bước trên.

3.Giải phòng RAM:

Một trong những lý do khiến iPad chạy chậm đó là do dung lượng RAM  thấp. Nếu dung lượng RAM thấp thì những dữ liệu được lưu tạm thời trên RAM sẽ khiến hoạt động chung của thiết bị không được tốt.

Cách khởi động lại thiết bị đã giới thiệu ở trên thực chất chính là quá trình giải phóng RAM. Ngoài ra, nếu không muốn khởi động lại máy, bạn có thể dùng một ứng dụng có tên là Refresh Pro. Ứng dụng này cho phép bạn biết được dung lượng RAM đang được sử dụng và ứng dụng có thể giúp bạn giải phóng RAM.

4.Tắt các ứng dụng chạy dưới nền:

Hãy truy cập Settings > General > Background > App Refresh sau đó chọn Off trong thiết lập cài đặt Background App Refresh.

 

Chưa có câu trả lời nào