Lựa chọn gì giữa iPad Air 2, iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy Note 4?

Chào các bạn,

Mình đang muốn mua 1 chiếc tablet hoặc smartphone màn hình to để phục vụ công việc văn phòng, chơi game, chụp ảnh, màn hình đẹp, có thể cập nhật phần mềm. Tìm hiểu thì hiện tại mình phân vân giữa iPad Air 2, iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy Note 4. Thật sự là mình chưa biết chọn mua máy nào. Mong các bạn tư vấn giúp mình với, mình xin cảm ơn.
Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước

Galaxy Note 4 thì không có cửa rồi, còn nếu phân vân giữa iPad và iPhone 6 Plus thì mình khuyên bạn nên chọn iPhone 6 plus nhé :)

http://www.vatgia.com/home/iphone+6+plus.spvg

6 Plus sở hữu một kích thước có phần quá khổ với bề dài 158.1mm, bề rộng 77.8mm, tức cao hơn so với Galaxy Note 4 khoảng 5mm, nhưng lại có một vóc dáng cực kỳ thanh mảnh, và độ dày chỉ với 7.1mm.

iPhone 6 Plus mỏng hơn đáng kể so với iPhone 5s, khi độ dày chỉ 7.1mm

Mặc dù kích thước khá lớn, nhưng không thể phủ nhận rằng iPhone 6 Plus mang đến cảm giác khá thoải mái khi cầm nắm, tốt hơn so với một số mẫu phablet trên thị trường. Một phần cũng nhờ Apple đã loại bỏ thiết kế trông hơi vuông và các cạnh vát kim cương như trên iPhone 5/5s, thay thế bằng màn hình cong ôm sát thân máy, đồng thời góc cạnh được bo cong hơn vì thế người dùng sẽ không bị cấn tay khi sử dụng, cũng như trong quá trình cầm nắm. Không những thế, mặc lưng sau máy cũng được hoàn thiện từ nhôm, nhờ thế mà 6 Plus cũng phần nào trông cứng cáp hơn.

Góc cạnh iPhone 6 Plus được bo cong mềm mại, giúp việc cầm nắm được thực hiện tốt hơn.Ảnh: Hồng Long

Như đã đề cập trong lần đánh giá chi tiết mới đây về chiếc iPhone 6, mặt sau của iPhone 6/6Plus làm cho chúng ta gợi nhớ đến mẫu máy HTC One với các đường vạch ăng-ten trải dài, chạy dọc lưng máy, và điều này làm cho iPhone 6 Plus bị mất điểm hoàn toàn khi so sánh với người tiền nhiệm. Phím âm lượng được chuyển sang cạnh trái giống như trên iPhone 6, nó được thiết kế thon và dài, điều này sẽ giúp người dùng thao tác tốt hơn. Phím tăng/giảm âm lượng và cần gạt rung chuông được giữ nguyên, jack cắm tai nghe đặt cạnh dưới giống 5s, nhưng phần loa đã được gói gọn thành 8 lỗ, phù hợp với vóc dáng thon thả của máy.

Phím Touch ID hoạt động nhanh nhậy, chính xác hơn.Ảnh: Hồng Long

Kế đến, chúng ta có phím Touch ID tương tự iPhone 6 được bố trí phía dưới màn hình. Và khả năng tương tác của nó cũng rất tuyệt vời, thậm chí còn nhanh và chính xác hơn so với người tiền nhiệm 5s trong việc nhận diện vân tay. Với phím Touch ID, người dùng sẽ ‘đỡ khổ’ hơn trong việc nhập passcode (4 kí tự) đối với một kích thước khổng lồ. Kết hợp cùng iOS 8, bạn sẽ có những trải nghiệm còn tuyệt vời hơn thế đối với phím home Touch ID, bạn có thể sử dụng nó để truy xuất hàng loạt ứng dụng, không chỉ màn hình khoá và iTunes Store. Việc ‘cần làm’ bây giờ là chờ cho đến khi các nhà phát triển iOS tung ra các ứng dụng bên thứ 3 có hỗ trợ để áp dụng phương thức thông minh và tiện lợi này.

Cạnh trên hoàn toàn trống

Cạnh phải phím tăng/giảm âm lượng, cần gạt rung chuông

Cạnh phải phím nguồn, khe SIM

Cạnh dưới là jack cắm tai nghe, loa ngoài, cổng lightning

Camera mặt sau lồi, đèn flashLED kép thiết kế theo dạng tròn