Các lưu ý khi chọn mua máy tính bảng giá rẻ ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Từ cuối năm 2011 đến nay, nhiều mẫu máy tính bảng (còn được gọi là tablet) giá rẻ “đổ bộ” rầm rộ vào thị trường, nhắm vào đối tượng người tiêu dùng bình dân.

Theo nhận định của những người có kinh nghiệm về hi-tech, các thiết bị giá rẻ này cơ bản đáp ứng được nhu cầu chơi game, nghe nhạc, xem phim, nhưng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro liên quan đến chất lượng màn hình, độ ổn định của thiết bị,…

Do vậy, trước khi quyết định mua tablet giá rẻ, người dùng cần đặc biệt lưu ý đến ba tiêu chí sau: chất lượng màn hình, cấu hình và thời lượng pin.

Màn hình là điều tối quan trọng của một máy tính bảng. Một tablet giá rẻ ít nhất phải có độ phân giải tối đa là 1024 x 768 pixel thì chất lượng màn hình mới tương đối tốt. Nên kiểm tra trước khi mua bằng cách tăng giảm độ sáng màn hình để chắc chắn không có các điểm mờ, điểm đen do lỗi sản xuất, đồng thời để kiểm tra xem màn hình có khó nhìn dưới ánh sáng trực tiếp không. Bên cạnh đó, độ nhạy của màn hình cảm ứng khi chạm hay zoom cũng cần được lưu ý đến.

Cấu hình của một tablet giá rẻ cần ở mức chấp nhận được, chạy tương đối ổn định, không thường xuyên bị “đơ” khi đang vận hành. Theo anh Xuân Quang, một kỹ sư điện tử, cấu hình được khuyên dùng là trang bị chip lõi kép, tốc độ tối thiểu 1 Ghz, 512MB RAM và bộ nhớ trong ít nhất là 4GB, hệ điều hành Android phiên bản mới thế hệ 4.0.

Ngoài ra, thời gian sử dụng của pin cũng là vấn đề đáng để tâm, một thiết bị loại này phải có thời lượng pin khoảng 5 tiếng. Người dùng có thể tìm hiểu về đặc điểm trên và các tính năng khác của sản phẩm thông qua các phương tiện thông tin như các bài đánh giá, bình luận của các chuyên gia cũng như người đã dùng trên các diễn đàn, website về công nghệ.

Những người dùng có kinh nghiệm cho rằng chính vì khả năng tài chính dành cho việc đầu tư tablet hạn chế nên càng cần phải thận trọng. Người mua nên tìm đến những sản phẩm chính hãng, có chính sách đổi trả hàng, và chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo để hạn chế tối đa rắc rối gặp phải.