Đánh giá chất lượng Samsung Galaxy Tab Pro, 3 kích cỡ màn hình, không có bút S-Pen?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước
2322080_Galaxy_Tab_Pro-14.


Cùng được giới thiệu với Galaxy Note Pro tại CES 2014 này là dòng Galaxy Tab Pro, điểm khác biệt duy nhất giữa hai dòng Note Pro được trang bị thêm S-Pen, cây bút cảm ứng của Samsung ta đã thấy trên dòng Note 3. Khác với Note Pro với một kích thước 12,2 inch, Tab Pro được giới với 3 cỡ màn hình: 12,2”, 10,1” và 8.4”. Cũng như Note Pro, dòng Tab Pro sử dụng giao diện tablet mới hoàn toàn của Samsung mang tên Magazine UX, giao diện dạng mô-đun từng ô một, hiển thị lớn nhiều thông tin. Nếu bạn đã sử dụng qua ứng dụng Flipboard thì giao diện này rất giống như vậy. Máy sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất mà Samsung có thể trang bị trên tablet Android ở thời điểm hiện tại, tức chip SnapDragon 800, 3GB RAM và Android 4.4 KitKat.

Galaxy_Tab_Pro-14. Đây là phiên bản Tab Pro 8"​


Cấu hình của Tab Pro và Note Pro tương tự như nhau, và cấu hình dược giữ nguyên ở cả 3 kích cỡ màn hình Tab Pro. Các bạn có thể xem cấu hình chi tiết của Tab Pro có thể xem ở đây. Đặc biệt, với độ phân giải màn hình 2560x1600, mật độ điểm ảnh ở Tab Pro 8” lên tới 359ppi, cho ra hình ảnh cực kì sắc nét.

Về mặt thiết kế, tuy được làm bằng nhựa nhưng Tab Pro rất chắc chắn. Phía sau máy được phù một hớp giả da, ở điểm này thì tuỳ ý thích mỗi người. Đối với mình, cảm giác cầm nắm thì ổn, nhưng về tính mỹ thuật thì nhìn vẫn rất chán. Phía trước Tab Pro cũng không có điểm nhấn về thiết kế. Viền máy vẫn khá dày, ngay cả với phiên bản 8 inch.

Galaxy_Tab_Pro-12.
Giao diện Magazine UX mới của Samsung Tab Pro, Note Pro​


Điểm mới nhất ở dòng tablet “Pro” lần này của Samsung là giao diện Magazine UX, thay thế cho màn hình Home mặc định của HĐH Android, chứa các thông tin mà chúng ta cần như đồng hồ, thời tiết, email… xen kẽ với các tin tức, bài viết trực tuyến được cập nhật liên tục. Cách thể hiện này hiện đại và tự nhiên hơn nhiều so với việc bày hàng chục shortcut & widget ra màn hình trước kia.. Mỗi màn hình chủ bây giờ được chia làm 6 phần, và ta có thể tuỳ chỉnh 6 ô này hiển thị gì. Ví dụ ta có thể chỉ hiện 3 ứng dụng ở 3 phần màn hình, Magazine sẽ cho chúng xếp theo dạng 3 cột. Nếu là cả 6, ta có 6 ô vuông cạnh nhau. Nếu là 5, ta có thể dùng cả một cột để hiện 1 ứng dụng và 4 ứng dụng còn lại sẽ tạo thành 4 ô vuông nhỏ hơn. Nhờ thiết kế giao diện kiểu mô-đun này, thông tin của từng ứng dụng được hiển thị rất trực quan, với chữ lớn. Thêm vào đó, Magazine UX đem lại cho người dùng trải nghiệm với một bảng thông tin: chỉ cần lướt qua là có đầy đủ các thông tin quan trọng nhất.

Một chức năng mới khác ở cả Note Pro và Tab Pro là chạy nhiều ứng dụng trên cùng một màn hình, cũng một phần nhờ bộ xử lý kèm theo RAM lớn ở mức 3GB. Ở phiên bản 12,2”, Tab Pro có thể chia màn hình ra làm tư giống Note Pro và chạy 4 ứng dụng khác nhau ở 4 góc. Với bản 10 và 8 inch thì ta chỉ có thể chạy 2 ứng dụng. Có lẽ ngoài giao diện Magazine UX, đây là tính năng đáng giá nhất của 2 dòng “Pro” được giới thiệu lần này, tuy nhiên ta phải sử dụng mới biết được thực sự hữu dụng tới đâu. Bạn có thể xem minh hoạ chức năng này trong video sau