Có nên nâng cấp lên iPad Air và iPad mini 2?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

iPad Air - chiếc máy tính bảng 9.7 inch nhẹ hơn và mỏng hơn đáng kể so với những iPad cỡ lớn thế hệ trước. Còn iPad mini thế hệ thứ hai với màn hình Retina không chỉ được trang bị một màn hình sắc nét mà còn sở hữu cấu hình không hề thua kém iPad Air.

Trong khi sự khác biệt giữa hai iPad mới này là tương đối nhỏ thì khoảng cách giữa những máy tính bảng Apple phiên bản cũ và mới lại nới rộng hơn đáng kể. Câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng đặt ra đó là: những iPad mới này có đáng “đồng tiền bát gạo” không? nếu như họ đang sở hữu những phiên bản iPad cũ hơn.

Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Có nên nâng cấp lên iPad Air?

Với iPad Air, Apple đã chú trọng hơn đến yếu tố hình thức. Bạn có thể dễ dàng cầm nắm thiết bị này chỉ bằng một tay bởi iPad Air chỉ nặng 445 gram và cũng mỏng hơn 20% so với thiết bị tiền nhiệm . Đối với người dùng thường thì sự khác biệt này có thể không phải điều mà họ quan tâm. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích đọc sách và thường xuyên mang máy theo bên mình thì nó thực sự rất có ích.

Những tóm tắt dưới đây cũng sẽ cho bạn thấy được sự khác biệt về phần cứng, thiết kế và tính năng giữa iPad Air và những model cũ hơn:

Đối với người dùng iPad đời đầu ( phiên bản 2010) nâng cấp lên iPad Air

-Bạn sẽ nhận được hiệu suất 8 nhân cực khủng

-Bước đột phá lớn về độ phân giải trên màn hình ‘Retina’

-Được trang bị cả camera trước và sau

-Một thiết bị mỏng hơn và nhẹ hơn nhiều

Đối với người dùng iPad 2 nâng cấp lên iPad Air

- Bạn sẽ nhận được thiết bị cóhiệu suất cao hơn

- Màn hình ‘Retina’ với độ phân giải cao hơn rất nhiều

- Máy ảnh được cải tiến

- Một thiết bị mỏng và nhẹ hơn

Đối với người dùng iPad 3/4 nâng cấp lên iPad Air

- Bạn sẽ nhận được những nâng cấp đáng kể về hiệu suất

- Một thiết bị nhẹ hơn và mỏng hơn

Có nên nâng cấp lên iPad mini với màn hình Retina?

Câu hỏi tiếp đó là liệu rằng việc nâng cấpiPad mini với màn hình Retina có ý nghĩa gì với những người đang sở hữu iPad mini đời đầu hay không?. Apple đã công bố iPad mini thế hệ thứ 2 sẽ được trang bị màn hình sắc nét hơn và vì thế mà giá bán của máy cũng cao hơn với giá khởi điểm là 399 USD.

Tuy nhiên, những thay đổi mà Apple mang đến cho chiếc tablet mới này lớn hơn nhiều so với những gì họ đã làm với iPad Air. iPad mini 2 không chỉ bổ sung màn hình mới mà còn được trang bị chip xử lý mạnh mẽ nhất và mới nhất của “ Táo khuyết”đó là Apple A7. Trong khi iPad mini chỉ có cấu hình đạt mức trung bình vì vậy các ứng dụng được sử dụng trên thiết bị này cũng rất hạn chế.

Thành thật mà nói, chỉ riêng màn hình Retina cũng đủ để bạn nghĩ đến việc nâng cấp. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm về sức mạnh xử lý là một lý do nữa để iPad mini hoàn toàn xứng đáng với chi phí bạn phải bỏ ra để “rinh” thiết bị này về.

Những máy tính bảng Android hay Windows thì sao?

Đối với những tín đồ của Apple thì hai iPad mới thực sự là những nâng cấp đáng giá. Nhưng nếu phần lớn thời gian sử dụng bạn dành cho các ứng dụng thì Nexus 7 2013 đang chạy trên hệ điều hành Android thực sự là sản phẩm đáng chọn hơn iPad mini với màn hình Retina.

Chiếc máy tính bảng 7 inch này được trang bị một màn hình cực sắc nét và nhà sản xuất cũng không quên tích hợp cho thiết bị này một phần cứng mạnh mẽ. Có lẽ ưu điểm lớn nhất của máy đó là giá ban, bạn có thể gần như mua được hai Nexus 7 với số tiền một một iPad mini thế hệ thứ hai.

Microsoft cũng đã hoàn thành tốt công việc của mình với máy tính bảng Surface 2 mới. Thiết bị này đã loại bỏ những có trênWindows RT và được nâng cấp gần như về mọi mặt. Giá bán của Microsoft Surface 2 10.6 inch cũng thấp hơn so với giá 499 USD của iPad. Đây thực sự là sản phẩm đáng để bạn lưu tâm đến nếu như bạn không muốn nâng cấplên iPad mới

Kết luận

Với hai iPad mới, Apple đã phần nào thay đổi cái nhìn của người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình.Thật vậy, iPad mini không còn là đàn em có cấu hình yếu ớt mà giờ đây dù vẫn có kích cỡ nhỏ hơn nhưng sức mạnh xử lý của máy không hề thua kém iPad Air. Trái lại, iPad Air đã thay đổi khá nhiều về hình thức và trở nên thuận tiện hơn cho việc sử dụng hàng ngày.

 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

voteiPad Air