Đánh giá chất lượng Xperia Tablet Z giá 19 triệu đồng?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Được giới thiệu từ đầu tháng 4, nhưng đến thời điểm này Xperia Tablet Z mới chính thức được bán tại Việt Nam với giá bán gần 19 triệu đồng.

Có thể thấy rằng, mức giá bán của sản phẩm này tương đối cao so với các thương hiệu khác. Bù lại, Sony mang đến cho người dùng những tính năng độc quyền, một thiết kế lạ mắt chỉ xuất hiện trên dòng Xperia Tablet Z của hãng.

Sử dụng chất liệu cao cấp, dựa trên triết lý thiết kế OmniBalance, Xperia Tablet Z ấn tượng với bề dày chỉ 6,9 mm và trọng lượng 495 gram. Điểm nhấn độc đáo trong thiết kế này là khả năng chống thấm nước đạt chuẩn IP55 và IP57 chưa xuất hiện trên bất cứ dòng sản phẩm máy tính bảng nào trên thị trường hiện nay.

Xperia Tablet Z chính hãng lên kệ, giá 19 triệu đồng
Màn hình rộng 10,1 inch, hình ảnh hiển thị sống động và rực rỡ.

Tại vị trí mặt trước, Sony trang bị màn hình 10,1 inch HD WUXGA (1.920 x 1.200 pixel) trên nền công nghệ Mobile Bravia Engine 2, hình ảnh được hiển thị sống động và rực rỡ tương tự như dòng TV Bravia của hãng. Đồng thời, hãng tích hợp thêm camera 2,2 megapixel hỗ trợ chụp ảnh và đàm thoại video. Ở mặt sau của máy là một camera 8,1 megapixel theo công nghệ Exmor R, vốn có trên dòng sản phẩm máy ảnh của Sony.

Song song đó, Xperia Tablet Z cũng là chiếc máy tính bảng được tích hợp kết nối đa dạng hơn bất kỳ máy tính bảng nào khác trên thế giới. Với tính năng kết nối One-touch, người dùng có thể truyền tải nội dung một cách liên tục từ máy tính bảng đến TV, máy tính bảng đến loa hoặc điện thoại tới máy tính bảng chỉ bằng một thao tác chạm đơn giản. Cổng hồng ngoại đa năng IR của thiết bị cho phép người dùng biến chiếc máy tính bảng thành một thiết bị trung tâm, có thể điều khiển TV và các thiết bị nghe nhìn của Sony, cũng như các thiết bị điện tử đến từ các nhà sản xuất khác.

Một công nghệ đáng chú ý khác trên Xperia Tablet Z là công nghệ âm thanh vòm 3D S-Force Front Surround, kết hợp Sony Clear Audio+ và sự sáng tạo trong việc sử dụng hai loa ngoài, đem đến âm thanh từ hai cạnh của máy là những ưu điểm vượt trội. Xperia Tablet Z cũng bao gồm chế độ tiết kiệm pin Battery Stamina độc đáo, có thể cải thiện đáng kể thời gian chờ của thiết bị.

Về phần cứng, Xperia Tablet Z sử dụng vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro xung nhịp 1,5 GHz, RAM 2GB và chạy trên nền tảng Android 4.1.2. Bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời microSD lên đến 64 GB.

Hiện máy được bán tại VN với 2 màu sắc chính là trắng và đen, giá bán chính hãng khoảng 19 triệu đồng.

Hộp đựng sản phẩm.
Phụ kiện đi kèm Xperia Tablet Z.
Mặt trước.
Mặt sau với phiên bản màu trắng trông khá nữ tính.
Trong khi ở phiên bản màu đen, Xperia Tablet Z trông lịch lãm và nam tính hơn.
Camera 8.1 megapixel theo công nghệ Exmor R, cho khả năng quay video Full HD.
Cạnh dưới.
Khe cắm SIM và thẻ nhớ microSD tại cạnh dưới.
Xung quanh các nắp đập được thiết kế thêm các gioăng cao su bảo vệ, mang đến khả năng chống thấm nước tối ưu.
Cạnh trái.
Nút nguồn và nút bấm âm lượng.
Cạnh trên với cổng hồng ngoại.
Cạnh phải.
Giao diện màn hình khoá.
Giao diện màn hình chính.
Các ứng dụng được cài sẵn trên máy.
Máy chạy Android 4.1.2, trong thời gian tới sẽ được nâng cấp lên Android 4.2.
Phụ kiện được tặng kèm khi mua máy là sạc dự phòng 3.500 mAh.
Và bao da cao cấp.