Những ứng dụng tốt nhất dành cho máy tính bảng mới?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chắc chắn lướt web và check mail không phải là tất cả những gì bạn mong đợi sẽ có được trên một chiếc máy tính bảng mới. Dưới đây là 10 ứng dụng tốt nhất, bạn nên cài khi mới mua một chiếc tablet để những trải nghiệm trở nên thú vị hơn nhiều.

Snapseed (Android, iPad)

Ảnh minh họa


Snapseed là ứng dụng này sở hữu hệ thống các công cụ đa năng. Người dùng có thể kết hợp các công cụ này để đạt được hầu như bất cứ kết quả nào mình mong muốn. Khả năng này thực sự tuyệt vời nếu bạn là người mix ảnh thành thạo và biết mình muốn đạt được kết quả gì sau khi edit. Ngay cả khi bạn đơn thuần muốn chỉnh ảnh cho vui, khả năng kết hợp các hiệu ứng sẽ đem lại nhiều kết quả bất ngờ thú vị. Ngoài ra, ứng dụng này có rất nhiều filter và hiệu ứng dễ xử dụng khiến cả những người chỉnh ảnh nghiệp dư phải thích mê.

Sau khi hoàn thành việc chỉnh sửa, Snapseed cho phép người sử dụng post trực tiếp kết quả lên Facebook, Google+, e-mail, hay kết nối với máy in hỗ trợ AirPrint.

Quickoffice Pro HD (Android and iPad)

Bạn không cần chờ Microsoft ra phiên bản Microsoft Office cho iOS và Android thì mới có thể xem hoặc chỉnh sửa file Word, Excel và PowerPoint trên tablet. Quickoffice Pro HD sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Ứng dụng còn cho phép xem các file PDF.

Ảnh minh họa


Phiên bản Quickoffice Pro HD mới nhất bổ sung các tính năng như hỗ trợ comment (bình luận), theo dõi các thay đổi đã tạo ra, kiểm tra chính tả và từ điển giải nghĩa những từ được tô sáng.
Người dùng Quickoffice Pro HD có thể dễ dàng đồng bộ tài liệu qua các dịch vụ lưu trữ đám mây như iCloud, Dropbox, Google Docs, Box.net..

Pulse (Android, iPad)

Ảnh minh họa


Bạn là người hay theo dõi tin tức tuy nhiên lại có quá nhiều nguồn không cần thiết. Ứng dụng Pulse sẽ giúp bạn giới hạn lại những nguồn tin mình quan tâm, hiển thị những tin tức mới nhất ngay trên giao diện chương trình. Khi có kết nối Internet, Pulse cũng giúp người dùng nhanh chóng chia sẻ thông tin với bạn bè qua email, Facebook và Twitter. Thông qua Pulse, bạn còn được phép cập nhật nội dung mới nhất trên Facebook, Twitter và Instagram.

iCookbook (Kindle, iPad, Windows 8)

Ảnh minh họa

iCookbook là phần mềm tiện dụng cung cấp hơn 2.000 công thức nấu ăn cho iPad, Amazon Kindle Fire và thậm chí cả tablet Windows 8. Chỉ cần đặt chiếc tablet trong nhà bếp và lựa chọn công thức nấu ăn từ các thương hiệu nổi tiếng như Nestlé, Butterball, Crock-Pot hoặc Swanson. iCookbook cung cấp chỉ dẫn nấu ăn qua từng bước cụ thể và chi tiết.

Evernote (Android, iPad)

Ảnh minh họa


Evernote là ứng dụng giúp bạn ghi lại mọi thứ thông qua khả năng quét tài liệu nhanh chóng. Đồng thời, hệ thống còn hỗ trợ ghi nhớ và tổ chức nội dung rất thông minh, cho phép người dùng tìm kiếm lại thứ đang cần một cách tiện lợi.

Dropbox (Android, iPad)

Ảnh minh họa


Không phải chiếc tablet nào cũng có dung lượng bộ nhớ khổng lồ , vì thế hãy để dành chỗ trống cho các ứng dụng và nội dung giải trí bằng cách lưu trữ tài liệu lên “đám mây”. Dropbox cho phéo truy cập tài liệu, tranh ảnh và video trên đường di chuyển. Bạn cũng có thể chỉnh sửa tài liệu lưu trữ trong thư mục Dropbox bằng những ứng dụng tương thích với Dropbox, ví dụ như QuickOffice HD, sau đó lưu lại hoặc chia sẻ tài liệu qua đường link. Dropbox cung cấp cho người dùng 2 GB lưu trữ miễn phí. Nếu lựa chọn tự động tải ảnh và video quay bằng tablet lên Dropbox, bạn sẽ được tặng thêm 3 GB miễn phí.

Spotify (Android, iPad)

Nếu bạn chưa từng nghe đến Spotify thì đã đến lúc bạn nên để ý đến ứng dụng này. Giống như Pandora, Spotify có hàng triệu bài hát từ mọi hãng ghi âm nổi tiếng. Spotify còn nắm bắt được gu âm nhạc của bạn bằng cách theo dõi mỗi khi bạn lựa chọn thích hay không thích một ca khúc.

Ảnh minh họa


Ngoài ra, người dùng Spotify còn có thể nghe ngoại tuyến playlist (danh sách ca khúc) do chính họ tạo ra. Điều này thực sự tuyệt vời khi bạn đang ngồi trên máy bay, tàu điện ngầm hoặc bất cứ nơi đâu không có kết nối Internet. Spotify còn tích hợp Facebook, giúp bạn dễ dàng chia sẻ trải nghiệm âm nhạc với mọi người.

Amazon Kindle (Android, iPad, Windows 8)

Ảnh minh họa


Từ iBooks, Nook đến Kobo, và vô số ứng dụng đọc sách dành cho máy tính bảng nhưng Kindle luôn đứng vị trí hàng đầu. Amazon có một kho nội dung phong phú bao gồm hơn 1 triệu cuốn sách và hơn 400 tạp chí và sách báo. Ứng dụng được thiết kế đẹp mắt. Những cuốn sách đã mua sẽ được đồng bộ trên mọi thiết bị và ứng dụng Kindle để đọc bất cứ nơi đâu vào mọi thời điểm.

Paper (iPad)

Ảnh minh họa


Bất cứ khi nào bạn muốn ghi lại một ý tưởng tuyệt vời, phác thảo hoặc vẽ vời, Paper sẽ là một ứng dụng cực kỳ hữu ích. Giao diện của Paper khá đơn giản, với nền cơ bản là một tờ giấy trắng đi kèm nhiều loại ngòi bút và màu sắc. Paper có một công cụ hết sức ấn tượng là “Rewind”, cho phép đưa bức vẽ trở lại trạng thái cũ trong trường hợp bạn vẽ sai. Người dùng iPad sẽ đánh giá cao việc Paper hỗ trợ độ phân giải cực cao của màn hình Retina.

Skype (Android, iPad, Windows 8)

Ảnh minh họa


Skype là một ứng dụng chat video phổ biến và mạnh mẽ được hỗ trợ mạnh mẽ trên Android, iPad và Windows 8. Tuy nhiên, điểm yếu của ứng dụng này là về khả năng tìm kiếm các địa chỉ liên lạc không thực sự dễ dàng. Skype không được tích hợp với Windows Messenger. Tuy nhiên, với khả năng thực hiện cuộc gọi toàn màn hình và sử dụng giao diện cảm ứng trên Windows 8 vẫn rất tuyệt vời.