Máy tính bảng Windows 8 có những ưu thế gì?

 

 

màu xanh
màu xanh
Trả lời 11 năm trước
Khả năng cộng tác là một từ ngữ mô tả một vấn đề lớn, cụ thể là khả năng tương thích của các ứng dụng và dữ liệu giữa các thiết bị khác nhau. Và trong khi thế giới điện thoại di động Android của Google và iOS của Apple đã đi một chặng đường dài, không có gì so với khả năng tương thích “end-to-end” hoàn chỉnh được cung cấp bởi một máy tính Windows. Các vấn đề mà máy tính bảng Windows 8 có thể giải quyết được chính là những rắc rối khi xử lý tập tin và khả năng tương thích ứng dụng – những điều hiện nay vẫn còn bất cập trong Android và iOS.

1/ Vấn đề với các định dạng tập tin

Các chuyên gia Pcworld.com đã sử dụng qua nhiều máy tính bảng Honeycomb Android của Google cũng như iPad2 iOS của Apple đã được ra mắt. Hai nền tảng vốn có cách làm việc rất khác nhau: Apple đã hạn chế các cách tiếp cận của người dùng khi họ muốn can thiệp vào các thành phần hệ thống, trong khi Google lại cởi mở hơn, nhưng lại vấp phải sự mâu thuẫn bởi một số máy tính bảng có thể xem được một vài định dạng trong khi các máy tính bảng khác lại không xem được và người dùng cũng không được thông báo lý do vì sao có sự “phân biệt đối xử” này.

Câu trả lời rất đơn giản là một số các nhà sản xuất máy tính bảng chỉ hỗ trợ loại tập tin riêng của họ, cũng như để hỗ trợ các tập tin cơ bản như WMV, AVI và PDF mà Google không hỗ trợ hỗ trợ. Nói chung, đây là các phần mềm riêng biệt nhằm bổ sung các ứng dụng còn thiếu trong Android mà người dùng sẽ được hưởng nếu mua máy tính bảng của họ.

Ít nhất, Android cung cấp một hệ thống tập tin mà người dùng có thể truy cập ngay cả khi đó là một mớ hỗn độn với danh mục thư mục lộn xộn và yêu cầu phần mềm của bên thứ ba để khai thác vào nó. Google thừa nhận họ không bao giờ có ý định cho hệ thống tập tin của Android được truy cập và sử dụng như Windows Explorer trong Windows, nhưng trong thực tế, các nhà sản xuất máy tính bảng và các nhà phát triển ứng dụng quản lý tập tin đang đi theo một hướng rằng tính năng này tồn tại trong Android.

Đó là một tính năng không có trong iOS, bạn phải dựa vào một nhà phát triển để cung cấp hỗ trợ cho tùy chọn “Open” trong iOS. Và thậm chí sau đó, việc xử lý tập tin bị trục trặc và vụng về, một thực tế đáng buồn cho iOS của Apple. Các tập tin được khóa vào ứng dụng bạn đang sử dụng, và cần phải được liên kết với ứng dụng.

2/ Khả năng tương thích ứng dụng

Trong thực tế, với hầu hết người dùng, một máy tính Windows đã là một phần của cuộc sống. Và khi kết nối giữa một máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn với một thiết bị iOS hoặc một thiết bị Android, bạn có thể sẽ gặp một loạt các trục trặc và thậm chí là không tương thích.

Tương tự như vậy, các ứng dụng trên máy tính Windows có thể được hưởng lợi từ một máy tính bảng, nhưng hiện tại, điều này chưa thể xảy ra bởi chúng được thiết kế cho một hệ điều hành hoàn toàn khác so với những chiếc máy tính bảng mà chúng ta đang sử dụng ngày nay. Điều này cũng có ngoại lệ, bởi chiếc máy tính bảng sử dụng Windows 7 Fujitsu's Stylistic Q550 sẽ được “lặng lẽ” xuất xưởng vào mùa hè năm nay có thể sẽ đánh dấu một thời kỳ mới cho máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows.

3/ Lợi ích của các ứng dụng
Doanh nghiệp CNTT không phải là đối tượng duy nhất được hưởng lợi từ một máy tính bảng dựa trên Windows, mà bên cạnh đó, tiêu dùng cũng sẽ gặt hái những lợi ích của sự hiệp nhất giữa máy tính bảng và máy tính Windows.
Với Windows 8 - một hệ điều hành cảm ứng tối ưu hóa, nền tảng Windows - cùng với các ứng dụng chắc chắn sẽ được phát triển cho nó - có tiềm năng để cạnh tranh với các hệ điều hành điện thoại di động hiện nay, và tốt hơn, thống nhất khi làm việc với các thiết bị.
Tại thời điểm này, bạn sẽ không phải đặt một câu hỏi liệu một ứng dụng sẽ làm việc trên hệ điều hành mà thay vào đó là một câu hỏi liệu một ứng dụng sẽ chạy trên tất cả mọi thứ từ một chip ARM đến một CPU quad-core. Phần cứng bên trong cũng sẽ là một vấn đề và các nhà phát triển sẽ phải tìm ra cách để đáp ứng các yêu cầu phần cứng khác nhau, nhưng vẫn phải đảm bảo tính thống nhất cao giữa các thiết bị. Mặc dù hiện nay, Apple đã có sự thống nhất ứng dụng iOS của họ rất thành công và chỉ chạy trên các thiết bị iOS mà không hề hoạt động với hệ điều hành Mac OS X.