10 tính năng không thể thiếu trên iPad mini?

Giống như tên gọi, thiết bị này sẽ có màn hình nhỏ hơn và mức giá dễ chịu hơn nhiều để cạnh tranh với Kindle Fire của Amazon và Google Nexus 7. Có thể sản phẩm này của Apple sẽ rất được chào đón với doanh số bán khổng lồ trên thị trường. Tuy nhiên, trong thế giới công nghệ thì không gì có thể đảm bảo được, ngay cả là một sản phẩm của Apple. Vì vậy, chúng ta có quyền mong đợi vào một số tính năng mà Apple sẽ trang bị cho iPad Mini để nó đảm bảo thu hút được sự chú ý của khách hàng khi xuất hiện.

1. Màn hình Retina


iPad mới và MacBook Pro của Apple là những mẫu đầu tiên của công ty này có màn hình Retina. Màn hình Retina cho độ phân giải rất nổi bật. Đây có thể được cho là một tiêu chuẩn màn hình cho các loại thiết bị khác. Hy vọng rằng, nó cũng là loại màn hình được áp dụng cho iPad Mini.


2. Có mức giá khởi điểm 200 USD


Nếu Apple muốn có được vị thế trong thị trường máy tính bảng 7-inch và muốn đấu lại được với Kindle Fire của Amazon và Nexus 7 của Google thì mức giá khởi điểm của iPad mini là 200 USD. Với mức giá như vậy, sẽ có một cơ hội chắc chắn rằng iPad mini sẽ không chỉ bán chạy mà còn chiếm được thị phần đáng kể trong phân khúc thị trường này.


3. Hỗ trợ hoàn toàn tính năng Siri

Apple đã đưa ra một quyết định gây khá nhiều tò mò với iPad mới, khi chỉ tích hợp tính năng đọc bằng giọng nói (voice dictation) chứ không hỗ trợ hoàn toàn Siri. Trong iPad Mini, có thể hy vọng công ty này sẽ tính hợp hoàn toàn Siri.


4. Chạy hệ điều hành iOS 6


Apple được cho là sẽ xuất xưởng iPad Mini vào cuối năm 2012. Nếu vậy, có lẽ hệ điều hành thấp nhất cho sản phẩm này sẽ là iOS 5. Tuy nhiên, Apple có thể sẽ phát hành iOS 6 vào cuối mùa hè này, tạo cơ hội rất lớn để iPad Mini có được phần mềm mới nhất.


5. Vẫn giữ nguyên thiết kế iPad vốn có

Thiết kế iPad của Apple được đánh giá là có một không hai. Không có nhiều điểm để phàn nàn ở thiết kế này - mọi thứ đều đẹp và ở đúng vị trí. Với một thiết bị mà màn hình là phương thức nhập liệu duy nhất, bạn không cần quá nhiều thứ ngoài màn hình, và đó là thứ iPad mang tới.

10 tính năng không thể thiếu trên iPad mini - 1
 iPad mini (trái) sẽ chỉ có màn hình 7-inch

6. Hỗ trợ kết nối 3G

Trong thế giới của những máy tính bảng giá rẻ, có một tính năng đang bị bỏ quên đó chính là kết nối di động. Những thiết bị như Amazon Kindle Fire và Nexus 7 đều hỗ trợ WiFi. Đã đến lúc Apple trình làng iPad cỡ nhỏ hơn hỗ trợ cả WiFi và mạng di động. Tuy nhiên, vì nó là một thiết bị giá rẻ hơn, nên Apple có lẽ sẽ chỉ hỗ trợ kết nối 3G mà không có kết nối 4G LTE. Nếu hỗ trợ 4G thì iPad mini sẽ khó có kích cỡ nhỏ được.


7. Dung lượng lưu trữ ít nhất là 16GB

Khi đưa ra những tablet giá rẻ hơn, nhiều công ty thường trang bị cho sản phẩm của mình dung lượng lưu trữ bắt đầu ở mức 8GB. Tuy nhiên, đối với Apple, nên ra mắt iPad mini với dung lượng từ 16GB. Bằng việc làm như vậy, gã khổng lồ về công nghệ này sẽ có thể tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của mình và vẫn có thể mang đến cho khách hàng sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo của họ với khả năng lưu trữ tất cả loại phim ảnh và âm nhạc.

8. Lưu ý đến độ mỏng

Nếu Apple quyết định cho ra đời một máy tính bảng 7-inch, thì điều đầu tiên công ty này phải lưu ý đó là thiết bị phải có tính di động lớn. Những máy tính bảng nhỏ cần phải dễ dàng bỏ được vào túi để mang đi đâu đó. Vì vậy, nó cần phải mỏng nhất mà Apple có thể làm được.

9. Trang bị 2 máy ảnh

Một trong những điều tuyệt vời về những sản phẩm Apple đó là đa số chúng đều được trang bị 2 máy ảnh trước và sau, cho phép người dùng không chỉ chụp ảnh mà còn có đàm thoại video thông qua FaceTime. Nếu Apple không trang bị iPad mini 2 máy ảnh, thì đó sẽ là một thiếu sót lớn.


10. Khả năng giao tiếp trường gần NFC


Tương lai của ngành công nghiệp di động sẽ dựa trêm giao tiếp không dây. Và một thành phần không thể thiếu đó chính là giao tiếp trường gần, một công nghệ cho phép máy chủ và khách hàng làm việc với nhau để truyền dữ liệu. Hi vọng rằng NFC sẽ có mặt trên iPad Mini.

Chưa có câu trả lời nào