Máy tính bảng dưới 4 triệu nào được lựa chọn mua nhiều nhất?

pink
pink
Trả lời 11 năm trước

Vừa rẻ, vừa tiện lợi, vừa bảo đảm, lại cực kỳ thời trang nữa chứ.

Được mệnh danh là sản phẩm tất-cả-trong-một, không phải ngẫu nhiên màmáy tính bảngđã làm say lòng bao người yêu công nghệ dù mới ra mắt cách đây không lâu. Chỉ với một màn hình cảm ứng nhưng đủ để thực hiện mọi thao tác, cũng như vẫn cho phép kết hợp với bàn phím hay con chuột như máy tính thông thường,máy tính bảnglà sự giao thoa giữa chức năng của máy tính và thiết kế gọn nhẹ, thời trang của điện thoại, đặc biệt thích hợp với người dùng thường xuyên di chuyển. Nhỏ gọn nhưng vẫn tiện lợi, bạn có thể lướt web, nghe nhạc, xem phim, chơi game, đọc sách, từ điển, soạn thảo văn bản, chat yahoo, facebook…ở khắp mọi nơi.
“Cuộc chơi”máy tính bảng giá rẻđang nóng dần với ngày càng nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.
Nếu như cách đây ít lâu, Ấn Độ từng khiến thế giới xôn xao khi tuyên bố sản xuất máy tính bảng giá65 đô lavới sự trợ giá của chính phủ, thì hôm nay, khi chiếc máy tính bảng65 đô lachưa kịp ra mắt tại Ấn Độ hay bất cứ đâu,mẫu máy tính bảng giá rẻ nhất đã xuất hiện tại Việt Nam chỉ với85 đô la, và còn hứa hẹn tiếp tục giảm giá.
PI E002 4Gb (1,8 triệu đồng)




Đây là chiếc máy tính bảng giá rẻ nhất đang được bán trên thị trường, nhưng vẫn tích hợp đầy đủ các chức năng của máy tính bảng. Với màn hình cảm ứng 7 inch, mọi thao tác với máy được thực hiện dễ dàng với thao tác chạm, vuốt trên màn hình cảm ứng 5 điểm. Các chức năng như lướt web, nghe nhạc, xem phim, soạn thảo văn bản, chơi game hay đọc sách điện tử có thể thực hiện mượt mà nhờ bộ xử lý 1.3Ghz, RAM 512Mb. Người dùng có thể lưu trữ dữ liệu trên bộ nhớ tích hợp 4Gb, hay sử dụng thẻ nhớ mở rộng (MicroSD 32Gb) và USB. Máy cũng hỗ trợ cổng HDMI, cho phép kết nối máy tính bảng với TV để xem phim hay chơi game với chất lượng hình ảnh và âm thanh không đổi.
PI E003 8Gb (1,98 triệu đồng)




Sở hữu cấu hình gấp đôiPI E002, nhưng giá bán chỉ cao hơn PI E002 chưa tới200.000 đồng, PI E003 được dự đoán sẽ trở thành ngôi sao mới trên thị trường máy tính bảng giá rẻ.
Với RAM 1Gb, tốc độ xử lý 1.5Ghz, bộ nhớ trong 8Gb, màn hình (HD) độ phân giải 1024*600 pixel (so với độ phân giải thường của màn hình 7inch là 600*480 pixel), máy tính bảng PI E003 là mẫu máy tính bảng có cấu hình cao nhất trong phân khúc giá rẻ hiện nay. Màn hình HD cho chất lượng hình ảnh sắc nét, màu sắc tinh tế và khả năng xử lý mạnh mẽ của PI E003 có thể nhận thấy rõ ràng khi đặt cạnh máy E001 hay E002.
Ngoài ra, PI E003 cũng sở hữu 2 camera, camera trước phục vụ video call, chat webcam và camera sau (2.0 mega pixel) để chụp hình.
PI E002 8Gb (2,1 triệu đồng)
Đây là phiên bản có bộ nhớ cao hơn của PI E002 4G, đem lại dung lượng lưu trữ file cao hơn cho người sử dụng. Ngoài ra PI E002 8Gb cũng cho phép mở rộng bộ nhớ ngoài qua khe cắm thẻ MicroSD lên tới 32Gb và cổng USB. Người dùng có thể dễ dàng kết nối máy tính bảng với máy tính để bàn hay laptop cùng dây cáp đi theo máy mà không cần cài đặt thêm bất cứ chương trình nào. Khi đó, máy tính sẽ nhận diện máy tính bảng như một ổ đĩa riêng mà không cần bất kỳ một thao tác cài đặt nào, bạn có thể sao chép, trao đổi dữ liệu từ hai thiết bị qua nhau rất nhanh chóng và tiện lợi. Ngoài ra, phải kể tới khả năng hỗ trợ của các kết nối ảo, thông qua mạng wifi/3G, người dùng có thể truy cập vào máy tính để bàn hay laptop thông qua máy tính bảng. Theo cách này, dù bạn đang ở văn phòng hay trên đường công tác, bạn cũng có thể sử dụng từ xa các file được lưu trên máy tính ở nhà.
Máy tính bảng PI E002 8Gb có 2 màu đen và trắng, dày 10mm, trọng lượng chỉ 330g, hỗ trợ hầu hết định dạng sách điện tử phổ biến, trở thành chiếc máy đọc sách với khả năng lưu trữ không giới hạn. Màn hình 7inch khiến bạn không cần phải nheo mắt như khi đọc sách trên điện thoại nhưng cũng đủ nhỏ gọn để bạn có thể mang theo mỗi khi ra ngoài.
PI E001 8Gb (2,7 triệu đồng)




Là phiên bảnPI Việt Namcho ra mắt đầu tiên thuộc dòng máy E, máy tính bảng PI E001 8Gb có cấu hình và chức năng tương tự mẫu máy PI E002, tuy nhiên có màn hình cảm ứng nhạy hơn và thiết kế nữ tính với nhiều đường cong, bo góc mềm mại. Máy được trang bị 1 camera trước, tích hợp các cổng USB, khe cắm thẻ nhớ, microphone, jack cắm tai nghe và cổng HDMI.
Máy tínhPI E001hỗ trợ wifi và kết nối 3G qua USB 3G. Cổng USB trên thân máy cũng cho phép kết hợp với USB thường, chuột và bàn phím rời. Một phụ kiện khá tiện lợi của máy tính bảngPI E001là bao da gắn bàn phím, đem lại sự tiện lợi khi soạn thảo văn bản trên máy tính bảng. Bao da bàn phím có thể được sử dụng mà không cần cài đặt thiết lập nào, cũng như hỗ trợ gõ tiếng Việt như trên máy tính thông thường.
PI N003 (3,39 triệu đồng)






Là chiếc máy tính bảng 3G giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay,PI N003là lựa chọn hàng đầu trong dòng sản phẩm bình dân. Máy tích hợp khe cắm sim thích hợp với mọi mạng viễn thông trong nước, máy tính bảngPI N003cho phép thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, và kết nối 3G, do đó bạn có thể truy cập internet ở bất cứ đâu, không phụ thuộc vào sóng wifi. Với chức năng này,PI N003đặc biệt phù hợp với người dùng thường xuyên di chuyển và cần kết nối Internet.
Ngoài điểm khác biệt là tích hợp kết nối 3G,PI N003cũng có đầy đủ chức năng của các mẫu máy tính bảng khác như lướt web, chat yahoo, facebook, đọc sách, nghe nhạc, chơi game hay xem phim.
Máy có thiết kế hiện đại với độ mỏng chỉ 9mm và trọng lượng 320g. Được cải tiến nhiều so với các mẫu ra mắt sớm hơn,PI N003cho phép sử dụng liên tục nhiều giờ (trên 20 giờ) nhưng nhiệt độ thân máy vẫn không thay đổi.
PI N003cũng có thể sử dụng như chiếc điện thoại thông minh do hỗ trợ chức năng nghe, gọi và nhắn tin. Sử dụng hệ điều hành Android bản mới nhất (Android 4.0), máy tính bảng PI N003 có giao diện hiện đại và tiện ích, thân thiện với người tiêu dùng. Chỉ cần kết nối với kho ứng dụng Google Play, người sử dụng có thể tải xuống và sử dụng hàng trăm ngàn ứng dụng miễn phí. Ngoài ra,PI Việt Namcũng hỗ trợ cài đặt miễn phí nhiều game bản quyền cho người mua trong suốt quá trình sử dụng máy (không hạn chế thời gian).
PI C003 8Gb (3,5 triệu)
Sở hữu phần cứng cao cấp là bộ xử lý Samsung, máy tính bảngPI C003thuộc phân nhóm giá cao hơn trong các dòng máy tính bảng giá rẻ.PI C003được ưa chuộng bởi khả năng tương thích với hầu hết ứng dụng, đặc biệt là các game yêu cầu cấu hình cao.
Người dùng có thể nâng cao thời lượng sử dụng pin của máy với phụ kiện đặc biệt là pin sạc đa năng, hỗ trợ sạc qua ánh sáng mặt trời. Pin sạc đa năng có thể được sạc qua nhiều nguồn khác nhau, như nguồn điện trực tiếp, nguồn điện của máy tính khác, điện trên xe ô tô hay ánh sáng mặt trời và sạc cho nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, hay thậm chí là đèn USB, quạt USB…
Máy tính bảngPI C003được cài đặt sẵn các chương trình nghe nhạc, xem phim, Youtube, trình duyệt web và các game Android nổi tiếng như Angry Bird, chém trái cây…Ngoài ra bạn cũng có thể yêu cầu cài đặt miễn phí các chương trình khác khi mua máy tạiPI Việt Nam.
Theo đuổi dòng sản phẩm máy tính bảng giá rẻ, song điểm đáng chú ý nhất của máy tính bảngPI Việt Namlà dịch vụ hậu mãi. Mọi sản phẩm được bảo hành trong vòng 12 tháng, đổi máy mới trong vòng 1 tuần với máy lỗi; nhận, trả máy bảo hành trong vòng 3 ngày. Đặc biệt, người mua có thể bán lại máy cho PI để đổi sang các dòng sản phẩm mới hơn. Chính sách hỗ trợ sử dụng và cài đặt đảm bảo khách hàng được chăm sóc vô thời hạn với mọi sản phẩm củaPI Việt Nam.
Là công ty đầu tiên và duy nhất tới thời điểm này quyết tâm tham gia sản xuất máy tính bảng tại Việt Nam,PI Việt Namđược kỳ vọng làm nên chuyện ở một thị trường công nghệ trong nước, trước nay chỉ có nhập khẩu, mua đi, bán lại chứ không ai dấn thân vào sản xuất. Tương lai thuộc về những doanh nghiệp dù nhỏ nhưng có ước mơ, dám ước mơ.
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Chưa đến 4 triệu đồng, người dùng dễ dàng chọn ngay được một chiếc máy tính bảng của các thương hiệu có tiếng trên thị trường, thậm chí một số sản phẩm còn có thể nghe gọi như smartphone. Đó là những sản phẩm nào?

Samsung Galaxy Tab 2 7.0 P3110 – Giá 3,94 triệu đồng

Samsung Galaxy Tab 2 P3110 là máy tính bảng Android có cấu hình mạnh, hỗ trợ chụp ảnh, quay phim HD, Wi-Fi nhanh, thời lượng pin lâu, giá cả cạnh tranh.

Ảnh

Máy trang bị màn hình cảm ứng PLS LCD cỡ 7 inch, độ phân giải 1024 x 600 pixel, VXL lõi kép xung nhịp 1 GHz, RAM 1 GB, bộ xử lí đồ họa PowerVR SGX540. Máy chạy đa nhiệm tốt, chạy tốt các ứng dụng hỗ trợ công việc và giải trí trên nền Android. Ngoài ra, P3110 còn hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ nhớ microSD lên đến 64 GB và nguồn pin 4000 mAh.

Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. Về mặt kết nối, Samsung Galaxy Tab 2 P3110 có Wi-Fi chuẩn N tốc độ cao, hỗ trợ kênh đôi (dual-band) và tính năng Wi-Fi direct tiện lợi kết nối trực tiếp với các thiết bị khác. Đặc biệt, công nghệ DLNA trình chiếu lên TV thông qua Wi-Fi cũng được tích hợp lên chiếc máy tính bảng này.

Asus Memo Pad HD 7 – Giá 3,75 triệu đồng

Hồi đầu tháng 8/2013, Asus đã tung ra thị trường Việt Nam chiếc máy tính bảng giá rẻ - Memo Pad HD 7 nhằm cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ khác. Tuy có giá 3,75 triệu đồng nhưng sản phẩm sở hữu màn hình độ nét cao và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2. Máy trang bị màn hình cảm ứng IPS cỡ 7 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel, bộ xử lí MediaTek MT8125 lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, chip đồ họa SGX – 544. Máy có bộ nhớ RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 32 GB.

Ảnh

Memo Pad HD 7 tích hợp camera 5 Mpx ở mặt sau, camera 1,2 Mpx ở mặt trước. Tuy nhiên, đáng tiếc sản phẩm không hỗ trợ kết nối 3G mà chỉ có Wi-Fi chuẩn n và Bluetooth 4.0. Máy mỏng 10,8 mm và cân nặng 302 gram. Pin đi kèm dung lượng 3950 mAh cho thời lượng sử dụng pin 10 tiếng. Sản phẩm có tới 5 màu để lựa chọn gồm xanh, hồng, trắng ngọc trai, vàng chanh và xám than.

IdeaTab A1000 – Giá 3,49 triệu đồng

Cũng nhắm tới thị trường giá rẻ nhưng IdeaTab A1000 nhằm mang lại trải nghiệm khác lạ đối với những người dự định sắm máy tính bảng đầu tiên. Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng cỡ 7 inch, độ phân giải 1024 x 600 pixel, bộ xử lí lõi kép xung nhịp 1.2 GHz, RAM 1 GB DDR2, bộ nhớ lưu trữ có thể nâng cấp lên tối đa 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ MicroSD.

Ảnh

Điểm đặc biệt là sản phẩm có khe cắm thẻ SIM hỗ trợ nghe gọi như điện thoại và có hệ thống âm thanh vòm Dolby, cho chất lượng âm thanh tuyệt vời, chất âm trong trẻo, độ chi tiết cao, bass mạnh. Tuy nhiên, máy chỉ hỗ trợ kết nối Internet thông qua kết nối mặc định là Wi-Fi chuẩn N tốc độ cao nhưng không hỗ trợ 3G nhưng người dùng có thể sử dụng USB 3G thông qua tính năng USB OTG. Máy hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1.

Amazon Kindle Fire HD 7 – Giá 3,4 triệu đồng

Máy tính bảng Kindle Fire HD cỡ 7 inch vẫn đang là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ. Máy nổi bật với thiết kế mảnh mai, bóng bẩy và hệ thống âm thanh còn tốt hơn nhiều sản phẩm cao cấp hiện nay và màn hình ít gây mỏi mắt.

Ảnh

Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng cỡ 7 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel, bộ xử lí TI OMAP 4470 tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, camera phía trước cho đàm thoại video chuẩn HD, cổng xuất HDMI, hỗ trợ kết nối không dây băng tần kép cho tốc độ truy cập Wi-Fi nhanh hơn.

hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Nếu bạn đang có ý định mua sắm ipad và có trong tay tầm tiền khoảng trên dưới 4 triệu thì bạn sẽ lựa chọn loại máy tính bảng nào? Những gợi ý này sẽ giúp bạn định hình rõ nên mua máy gì phù hợp nhất, cả về hình thức lẫn cấu hình.

1. MediaPad 7 Youth(3,99 triệu đồng)

Là chiếc máy tính bảng có thiết kế thời trang với vỏ nhôm nguyên khối, siêu nhẹ và mỏng, chỉ nặng 350g, dày chưa đến 1cm, MediaPad 7 Youth là phụ kiện hoàn hảo cho những khách hàng thường xuyên phải di chuyển. Tablet sở hữu lõi kép 1.6GHz, Được thiết kế bằng chất liệu nhôm nguyên khối (Metal unibody), trọng lượng 350g, mỏng 9,9 mm, MediaPad 7 Youth là lựa chọn nhỏ gọn nhưng chắc chắn, bền bỉ.


[IMG]

Màn hình 7-inch cực nét với độ phân giải 1024×600 giúp trải nghiệm phim ảnh càng thêm sắc nét, trọn vẹn. Các phần mềm soạn thảo như Word, Excel, Powerpoint được cài đặt sẵn trên thiết bị để người dùng có thể xem và chỉnh sửa trực tiếp văn bản. Dung lượng pin 4100mAh cho phép người dùng xem phim liên tục trong 5 giờ.

Với các kết nối 3G, hỗ trợ HSPA+ giúp máy tăng cường khả năng đăng tải. MediaPad 7 Youth chạy trên hệ điều hành Android 4.1 và được cải tiến với tính năng tương tác Emotion IU nổi tiếng của Huawei.


2. Archos 80 Titanium(3,99 triệu đồng)


[IMG]

Được đánh giá là một chiếc máy tính bảng có mức giá rẻ, thiết kế đẹp cùng nhiều tính năng hấp dẫn, Archos 80 Titanium đến từ nhà sản xuất Pháp đang khẳng định được thương hiệu của mình tại thị trường Việt.


Archos 80 có kích thước 200 x 154 x 9.9 mm, trọng lượng 440g, khá mỏng, gọn và nhẹ nhàng. Dù là máy tính bảng giá rẻ nhưng Archos 80 Titanium lại được trang bị một màn hình 8-inch công nghệ IPS, độ phân giải 1024 x 768 pixels, có góc nhìn rộng, độ sáng cao và hình ảnh sắc nét.

Máy chạy trên hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean, giúp người dùng có thể trải nghiệm tất cả các phần mềm, tiện ích Android hiện nay. Ngoài ra, phiên bản Jelly Bean cũng có nhiều cải tiến với giao diện thân thiện hơn, mượt mà hơn và quản lý pin tốt hơn. Máy có bộ vi xử lý dual-core tốc độ 1.6GHz ARM Cotex A9, đồ họa 4 lõi, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ lưu trữ 8GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 64GB.


3. Samsung Galaxy Tab 3 Lite wifi/8GB T110(3,79 triệu đồng)

Sẽ lên kệ tại thị trường Việt vào cuối tháng 2 này, Samsung Galaxy Tab 3 Lite wifi/8GB T110. Với thiết kế màu trắng chủ đạo nhưng không trơn bóng, Galaxy Tab 3 Lite có vỏ lưng giả da, tạo cảm giác khá chắc chắn khi bạn cần trên tay. Kích thước của máy 193.3 x 116.5 x 9.7mm.


[IMG]

Về cấu hình Galaxy Tab 3 Lite được trang bị bộ vi xử lý chip Cortex A9 - 1.2 GHz hai nhân, RAM 1 GB và ROM 8GB giúp máy chạy khá mượt các ứng dụng phổ thông. Màn hình 7-inch độ phân giải 1024 x600 pixels, tuy không ấn tượng nhưng hiển thị khá tốt với gam màu sáng.

Tab 3 Lite trang bị một camera sau với độ phân giải 2MP, máy sẽ không có camera trước cũng như các cảm biến, chạy hệ điều hành Android 4.2 với giao diện TouchWiz truyền thống của Samsung khá mượt mà.
4. Samsung Galaxy Tab 3 Lite 3G/8GB T111(4,99 triệu đồng)

Máy được trang bị màn hình 7-inch, TFT-16 triệu màu, chạymượt mà trên hệ điều hành Android 4.2. Samsung Galaxy Tab 3 Lite 3G/8GB (T111) có "trái tim" là bộ vi xử lý Dual - Core, 1,2 GHz, RAM 1GB cùng bộ nhớ trong 8 GB.


[IMG]

Các kết nối mà tablet được trang bị bao gồm 3G ( tốc độ Download 21 Mbps, Upload 5.76 Mbps), Wi-Fi Chuẩn 802.11 b/g/n, Wi-Fi hotspot. Máy đáp ứng các nhu cầu giải trí và ứng dụng như xem phim, nghe nhạc, ghi âm, cùng các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, PPT,PDF, MSN), ứng dụng khác (Game, Lịch, Đồng hồ, Báo thức, Bản đồ, Mail, Sổ tay…).