Giá linh kiện của iPad mini có đắt ko?

phạm quốc thịnh
phạm quốc thịnh
Trả lời 11 năm trước

Nhiều khả năng sản phẩm này sẽ được bán ra với giá 300 USD, cao hơn khoảng 100 USD so với Google Nexus 7 và Amazon Kindle Fire.

iPad mini là một trong những sản phẩmđược mong đợi nhấttrong nửa cuối năm 2012 này. Được cho là một sản phẩm giá rẻ nhằm cạnh tranh với những Amazon Kindle Fire hay Google Nexus 7 (cùng có giá 200 USD), vấn đề được quan tâm nhiều nhất chính là việc sản phẩm này khi ra mắt sẽ có giá bao nhiêu.

Chân dung của iPad mini qua phác thảo của trang Techno Buffalo.

Mới đây, Tech-Thoughts đã dựa vào những phần linh kiện bị rò rỉ của sản phẩm này, sau đó cộng lại để đưa ra một con số cụ thể. Theo đó, giá linh kiện của iPad mini rơi vào khoảng 190 USD. Theo tính toán của biên tập viên Sameer Singh, iPad mini sở hữu chip A5 có giá khoảng 13,5 USD, màn hình giá 48,4 USD, bộ nhớ giá 13,5 USD cùng một số bộ phận khác.

Do đó, trang web này cũng đưa ra dự đoán, sản phẩm sẽ được bán với giá khoảng 300 USD, thấp hơn 100 USD so với iPad 2 hiện tại và 200 USD so với iPad 2012. Theo những tin đồn thời gian gần đây, iPad mini sẽ ra mắt vào tháng 10, sau thời điểm iPhone 5 ra mắt một tháng.

Sản phẩm được cho là sở hữu màn hình 7,85 inch, thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc iPod Touch với độ mỏng chỉ khoảng hơn 7mm.