Ưu và nhược điểm của samsung galaxy note 10.1 ?

Bạn nào cho mình ưu nhược điểm của dùng Samsung galaxy note 10.1 mới ra được không?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Sau đây mình xin nói về một số ưu điểm của Samsung galaxy note 10.1 như sau:

Samsung Galaxy Note 10.1 được trang bị bộ vi xử lý bốn nhân 1.4GHz và màn hình 10.1 inch. Thoáng nhìn, tablet này trông tương tự như Galaxy Tab 2 10.1 nhưng có thêm khe để giữ bút stylus S-Pen - một trong những điểm nhấn đáng kể của Note 10.1.

Máy sẽ có bán trên thị trường (hy vọng có Việt Nam) trong tháng Tám này. Trước tiên, mời bạn đọc tìm hiểu thêm về Galaxy Note 10.1 qua bài trên tay sản phẩm củaCnet Asia.Chúng tôi sẽ có đánh giá sản phẩm này trong thời gian sớm nhất.

Ưu điểm

Note 10.1 được thiết kế lại tương tự như Galaxy Tab 2 10.1. Lần này bạn không bao giờ có thể nhầm lẫn nó với iPad.

Mặt sau của tablet này rất bóng bẩy.

Đối với Galaxy Note 10.1, tất cả tập trung vào bút stylus mà Samsung gọi là S-Pen. Nó được gài khá gọn gàng, an toàn vào khe ở góc dưới bên phải của tablet. Samsung từ chối xác nhận liệu bộ số hoá tích hợp bên trong này dựa trên công nghệ của Wacom hay không mà chỉ cho biết S-Pen hỗ trợ tới 256 mức độ cảm ứng áp lực.

Ứng dụng S Note của Samsung được thiết kế để tận dụng những lợi thế của phương pháp nhập liệu bằng bút stylus, được cải thiện với tính năng Formula Match mà công ty tuyên bố rằng nó sẽ ghi nhận và chuyển đổi các công thức viết tay tốt hơn. Nó cũng kết nối trực tiếp đến cơ sở dữ liệu của công cụ tìm kiếm thông minh Wolfram Alpha nếu bạn cần thông tin thêm về công thức. Điều này rất hữu ích với sinh viên và có thể dùng như một công cụ học tập.

Người dùng có thể cấu hình một ứng dụng stylus cụ thể được tối ưu hoá để tự động chạy sau khi tablet phát hiện bút S-Pen được lấy ra khỏi khe giữ. Samsung cũng bổ sung ứng dụng riêng của mình bằng cách cài đặt sẵn ứng dụng Photoshop Touch của Adobe trên tablet.

Tất nhiên sự khác biệt lớn nhất của Note 10.1 so với phiên bản Note 5.3 ich chỉ đơn giản là kích thước màn hình. Tablet lớn hơn có nhiều thuận lợi hơn cho bút stylus, có thể là các hình vẽ lúc nhàn rỗi hoặc những ghi chép tại một cuộc họp.

Một bổ sung khác trên Note 10.1 đó là tính năng "Multiscreen", giúp cho một số ứng dụng có thể chạy song song trong chế độ cửa sổ. Nó hoạt động khá tốt trên một tablet 10.1 inch, và làm cho bạn thắc mắc rằng tại sao tính năng này không được thêm vào từ trước đó? Tính năng này chắc chắn cung cấp cho Note 10.1 khả năng thực hiện multitasking dimension(tạm dịch là đa nhiệm đa chiều), điều không có trên các thiết bị chạy nền tảng Android truyền thống. Nhược điểm là danh sách các ứng dụng được hỗ trợ bởi "Multiscreen" hiện tại còn quá ngắn.

Đây là cách mà ứng dụng S Note chia sẻ màn hình với trình duyệt.

Đây là những ứng dụng được hỗ trợ tính năng Multiscreen.

Bên cạnh đó, Note 10.1 được tung ra thị trường trước khi các tablet chạy Windows RT với các tính năng dựa trên nền tảng ARM chỉ một vài tháng.

Tablet này được trang bị Android 4.0 cài đặt sẵn, giao diện TouchWiz của Samsung được xếp ở trên đầu như bình thường. Với những người thích sử dụng các ứng dụng pha trộn các biểu tượng đầy màu sắc và độc quyền của Samsung, Galaxy Note 10.1 có vẻ rất quen thuộc.

Tất cả mọi thứ tuyệt vời trên smartphone hàng đầu của Samsung, Galaxy S III, đều được đưa vào Note 10.1. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được một tablet được trang bị bộ vi xử lý bốn nhân tốc độ cao Exynos 1.4GHz cùng với bộ nhớ RAM 2GB. Bạn thậm chí có thể thực hiện các cuộc gọi và gửi các tin nhắn văn bản trên tablet này. Các ứng dụng được khởi động một cách nhanh chóng và sẵn sàng sử dụng trong một thời gian ngắn khi Cnet thử nghiệm.

Ngay cả một số tính năng phần mềm mới trên S III cũng được trang bị trên Note 10.1. Ứng dụng Samsung Smart Stay cũng được hỗ trợ - ứng dụng này sử dụng camera phía trước của thiết bị để xác định nếu người dùng vẫn đang nhìn vào màn hình thì giữ cho màn hình luôn tươi sáng (Note 10.1 có một camera 1.9 MP phía trước và một camera 5 MP phía sau). Pop Up Play giúp bạn có thể chạy các video trên một cửa sổ nhỏ trong khi vẫn có thể chạy các ứng dụng khác bên dưới. Trên Note 10.1, chức năng này còn được nâng cao hơn - bạn có thể điều chỉnh kích thước của cửa sổ video.

Samsung chưa công bố chi tiết nâng cấp Note 10.1 lên Jelly Bean là điều không thể - chúng tôi chưa thấy Samsung sẽ làm thế nào để cải thiện hiệu suất hơn nữa.

Khe cắm thẻ microSD trên Note 10.1 hỗ trợ lên tới 64GB. Nó cũng đi kèm với một cổng hồng ngoại để kết nối với các thiết bị của Samsung.


Ứng dụng Smart Remote của Samsung hoạt động như một chiếc điều khiển từ xa phổ thông cho các thiết bị giải trí gia đình như TV và đầu máy đa phương tiện. Ứng dụng này không hạn chế thiết bị mang nhãn hiệu Samsung ngoại trừ nó sẽ không điều khiển được điều hoà không khí giống như phiên bản trên Sony Tablet S.

Một sốnhược điểmmà mọi người nên để ý như sau:

Với độ dày 8,9mm và trọng lượng 600g của phiên bản Note 10.1 3G (phiên bản chỉ có Wi-Fi nhẹ hơn 3g), tablet này nặng hơn một chút so với nhiều đối thủ Android cạnh tranh. Pin 7000mAh trên tablet này có thể góp phần làm tăng khối lượng, mặc dù Note 10.1 vẫn nhẹ hơn một chút so với Apple iPad.

Note 10.1 dày hơn một chút so với Tab 10.1

iPad và các tablet ra mắt gần đây đều được trang bị màn hình có độ phân giải cao. Do đó, độ phân giải 1280x800 px trên Note 10.1 không mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh cho tablet này. Dù độ phân giải màn hình này vẫn quá đủ cho hầu hết người dùng và các góc nhìn có vẻ hoàn toàn tốt trên tablet này.

Samsung vẫn chưa tiết lộ thông tin về giá bán lẻ của các tablet này, mặc dù chúng tôi đã nói rằng nó không hề rẻ. Với nỗ lực thiết kế thêm bút stylus vào tablet trước đó HTC đã tạo ra một sản phẩm khá đắt tiền. Một nhà bán lẻ trực tuyến thậm chí còn niêm yết Note 10.1 cho các đơn đặt hàng với giá 750 USD (khoảng 15,7 triệu đồng).

Một số nhận định được đưa ra cho dòng này :

Galaxy Note phiên bản trước bán ra được hàng triệu chiếc mặc dù màn hình tương đối lớn và giá khá cao nhưng nó vẫn còn là một smartphone được cho là cần thiết hơn so với một tablet. Do không có một tablet Android nào có cùng kích thước nên có thể coi nó là một thành công của Samsung. Note 10.1 có thể gặp khá nhiều khó khăn nếu muốn lặp lại thành công giống như sản phẩm smartphone tiền nhiệm của mình. Nó chắc chắn không thể tạo ra một làn sóng mua hàng như một tablet 7 inch Android giá rẻ.

Note tập trung vào việc cải thiện sản phẩm trên các yếu tố hình thức của tablet, có thể hấp dẫn với một số người dùng không thể chờ đợi các tablet chạy Windows RT, mặc dù bút stylus của nó có thể sẽ là lớn nhất.

Samsung tuyên bố rằng cả hai mẫu tablet Note 10.1 hỗ trợ Wi-Fi và Wi-Fi cộng với 3G sẽ được bán ra trong tháng này trên thị trường toàn cầu, Samsung cũng có kế hoạch xuất xưởng một phiên bản Note 10.1 hỗ trợ LTE vào cuối năm nay.