Đánh giá máy tính bảng Microsoft Surface ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Surface sẽ hoàn thành “tâm nguyện” cho iPad?

Nói về tương lai của iPad, nhiều người băn khoăn liệu ngày nào đó mẫu máy tính bảng của Apple có thay thế được máy tính cá nhân hay không. Theo nhiều cách, iPad đã làm được điều này với nhữn người dùng chỉ cần một máy tính để lướt web, email, mạng xã hội và xem video. Cũng có một bộ phận lập trình viên, nhà báo và người kinh doanh nhỏ lẻ dùng iPad thay laptop khi làm việc.

Tuy nhiên, dù iPad có đi băng băng trên đường, nhiều người vẫn không từ bỏ laptop. Điều đó có thể thay đổi với Surface và những thiết bị tương tự bởi chúng cung cấp thứ mà iPad cơ bản không có được.

Surface Pro đặc biệt đúng trong trường hợp này: Nó là mẫu máy tính Windows hoàn chỉnh, ẩn trong cơ thể tablet mảnh dẻ, với bàn phím siêu mỏng được thiết kế đi kèm. Ngay cả phiên bản Surface bình dân nhất chạy Windows RT cũng cung cấp giao diện desktop quen thuộc (giới hạn chức năng) dành cho những người muốn một chiếc desktop cơ bản.

Điểm khiếm khuyết

Dựa vào những gì Microsoft công bố, một điểm Surface còn thiếu là mức giá thân thiện với người dùng (500 USD). Thực tế cho thấy các model định giá cao hơn mức này đều thất bại (RIM BlackBerry PlayBook, HTC Jetstream). Có lẽ Microsoft sẽ muốn phát hành Surface bản 32GB với giá 500 USD tương đương Asus Eee Pad Transfomer Prime TF201.

Ấn tượng ban đầu về Surface khá tốt, song phải chờ thêm vài tháng để xem những hứa hẹn của công ty có đáp ứng được kì vọng của người dùng hay không


Lê Hồng Cường
Lê Hồng Cường
Trả lời 11 năm trước

Máy tính bảng Microsoft Surface sẽ chỉ có Wi-Fi

Trong khi Microsoft vẫn chưa công bố chi tiết về các thông số kỹ thuật của chiếc máy tính bảng Microsoft Surface, trang Bloomberg vừa đưa tin thiết bị tablet đình đám của Microsoft sẽ chỉ hỗ trợ Wifi mà không tích hợp kết nối mạng di động như 3G hay 4G.
Đại diện của hãng tin này cho biết, một số ít người được phép tiếp cận và nắm bắt thông tin về sản phẩm mới của Microsoft đã tiết lộ rằng chiếc máy tính bảng Surface sẽ ra mắt thị trường mà không được hỗ trợ bất cứ kết nối mạng di động nào, thay vào đó chiếc tablet này chỉ hỗ trợ Wifi nhưng cũng chỉ trong tầm sóng ngắn.
Chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 Microsoft Surface.
Surface là thiết bị chạy hệ điều hành mới nhất Windows 8 của Microsoft và là bước đột phá của hãng trên thị trường máy tính bảng đang rất phát triển ở thời điểm hiện tại. Mặc dù Microsoft đã giới thiệu chiếc máy tính bảng này vào tuần vừa qua nhưng mọi thông số kỹ thuật chi tiết vẫn được hãng giấu kín.
Ngay từ khi ra mắt, Microsoft Surface đã được giới công nghệ đánh giá xứng đáng là đối thủ với máy tính bảng iPad của Apple vốn chiếm vị thế độc tôn lâu nay. Tuy nhiên, việc hạn chế hỗ trợ kết nối của Surface có thể khiến niềm hi vọng này biến thành con số 0 tròn trĩnh.
Trong khi các nhà sản xuất máy tính bảng cố gắng hoàn thiện tối đa tính năng và hạn chế giá thành của sản phẩm để có tính cạnh tranh cao trên thị trường thì việc thiết bị Surface có giá khá cao và thiếu hụt hỗ trợ kết nối sẽ khiến khả năng thành công của Microsoft trở nên rất mong manh.
Cũng theo Bloomberg, kế hoạch của Microsoft là sẽ chính thức bày bán chiếc máy tính bảng Surface vào cuối năm nay và nhà sản xuất Pegatron được lựa chọn là đối tác duy nhất lắp ráp thiết bị này.