Dưới 15 triệu thì mua máy tính bảng nào tốt nhất?

Nguyễn Văn Nhất
Nguyễn Văn Nhất
Trả lời 12 năm trước

Apple iPad 2

Vẫn là chiếc máy tính bảng xuất sắc nhất trên thị trường gần đây, iPad 2 vừa nhẹ, mỏng, lại cực dễ sử dụng. Tuy nhiên điều đó không chỉ đơn giản bởi bạn có thể đọc sách, kiểm tra email, cài đặt web, hay xem video mà lý do thực sự là hiện tại Apple đang thống lĩnh thị trường này: iPad đã “sinh ra” thư viện ứng dụng và thư viện này sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng.

Như vậy đồng nghĩa với việc sẽ có vô số game “đỉnh” cũng như những ứng dụng tự cập nhật các tạp chí và phục vụ mọi mục đích mà các thiết bị khác không thể có được. Ngay cả những tài xế taxi hay đón khách ở sân bay cũng sử dụng iPad để lưu tên người mà họ sẽ đón.

Asus Transformer

Mẫu Transformer của Asus là một xu hướng mới trong dòng máy tính bảng đồng thời là sự kết hợp hoàn hảo giữa bảng Google Android với bàn phím rời hoàn chỉnh. Tác phẩm ra đời vừa là một chiếc netbook tao nhã lại vừa là máy tính bảng có thể thực hiện mọi chức năng của hệ điều hành Android. Từ cài đặt web, phim ảnh, hàng loạt ứng dụng và nhiều điểm hữu ích khác đều được tích hợp trên dòng sản phẩm này.

Transfomer không phải thể giữ danh hiệu nhẹ nhất hay thanh lịch nhất trong số các loạt máy tỉnh bảng Android sắp tới, nhưng chắc chắn nó là chiếc đầu tiên thực sự giải quyết được các vấn đề về việc đánh máy trên màn hình cảm ứng. Thêm một điểm cộng nữa cho sản phẩm này vì nhờ có bàn phím tách rời nên tuổi thọ của pin có thể kéo dài tới 16 tiếng đồng hồ.

Samsung Galaxy Tab 2

Galaxy Tab 2 là máy tỉnh bảng Android duy nhất có thể sánh với iPad 2 về mặt kiểu dáng. Sản phẩm này khá nhẹ, thanh, khỏe, và nhã nhặn. Với kích thước 10,1 inch, màn hình của Galaxy Tab 2 vẫn giữ được trọng lượng nhẹ khó ai ngờ tới, vì vậy nó cũng dễ dàng mang theo người. Đến giờ vẫn chưa phát hiện được nhược điểm thực sự nào của chiếc Tab 2 này.

Tab 2 chỉ có một cổng kết nối duy nhất để bạn có thể kết nối với dây HDMI. Tuy nhiên, bù lại công nghệ không dây có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Motorola Xoom

Motorola Xoom là máy tính bảng đầu tiên trên thị trường sử dụng hệ điều hành Android của Google. Đây vẫn là một thiết bị rất ấn tượng: màn hình 10 inch nhỏ nhắn, bộ xử lý khỏe, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm trừ vì thiếu ứng dụng cho Honeycomb, tên mã cho phiên bản máy tỉnh bảng của Android.

Mặc dù dính nhiều điểm trừ nhưng Xoom vẫn là một lựa chọn khả thi bởi hầu hết người dùng máy tính bảng đều tập trung vào trình duyệt web, email, và đọc sách điện tử.

Acer Iconia

Có sẵn hai phiên bản 7’’ và 10’’, Acer Iconia là một dòng sản phẩm có giá rất hợp lý vượt ngoài sức mong đợi (299 bảng). Iconia được trang bị nhiều cổng kết nối, do đó nó có thể thực hiện được hầu hết mọi chức năng. Phiên bản cài hệ điều hành Windows cũng sẵn có, giúp máy tính bảng có giao diện phù hợp như Honeycomb.

Sự khác nhau giữa phiên bản 7’’ và 10’’ là: một loại có đủ không gian để trình duyệt web và xem phim. Loại nhỏ hơn tiện dụng trong việc mang theo người. Thay vì để ý đến giá cả, khách hàng nên quyết định xem đâu là tiêu chí quan trọng với mình trước khi chọn mua sản phẩm.

HTC Flyer

HTC Flyer là một trong số rất ít máy tính bảng có sự khác biệt đặc trưng nhờ chiếc bút cảm ứng đi kèm. Chiếc bút này được sử dụng để viết lên màn hình cảm ứng 7’’ và ghi lại các chú thích bằng tay. Được tích hợp với phần mềm ghi chú Evernote và nhiều ứng dụng khác, HTC Flyer thực sự có thể thay thế cho một chiếc notepad hay máy ghi âm.

Ngoài chiếc bút cảm ứng, Flyer còn sử dụng phiên bản HTC Sense, giao diện riêng của hãng. Nhờ có hai đặc điểm nổi bật này, Flyer trở thành chiếc máy tính bảng cực kỳ khác biệt so với các sản phẩm khác, mặc dù chưa hẳn là một đối thủ đối với các mẫu lớn hơn.