Làm cách nào để cải thiện tuổi thọ pin máy tính bảng ?

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

6 cách để cải thiện tuổi thọ pin Máy tính bảng

Máy tính bảng có một tuổi thọ pin khá tuyệt vời. Tuy nhiên, cách mà bạn đang sử dụng nhiều khi lại là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ pin và khiến cho pin nhanh hết. Dưới đây là 06 cách để bạn có thể cải thiện tuổi thọ của Máy tính bảng.

1. Tắt Bluetooth

Nếu không thường xuyên dùng chức năng này thì bạn nên tắt Bluetooth và chỉ bật khi cần thiết sẽ giúp pin của bạn dùng được lâu hơn. Vào Settings > Wireless & networks > Turn off Blutooth để tắt chức năng Bluetooth.

2. Tắt Wi-Fi khi không cần thiết

Nếu Wi-Fi thường xuyên bật mà bạn lại không dùng thì rất dễ tổn hại đến tuổi thọ của pin. Chỉ nên bật khi bạn cần đến nó mà thôi. Để vô hiệu hó nó hãy vào Settings > Wireless & networks và thiết lập là Off để tắt. Khi bạn muốn online thì hãy bật nó lên.

3. Tắt một vài ứng dụng và các dịch vụ định vị

Bạn hãy tắt chức năng Google Map hay ứng dụng GPS khi không cần dùng. Vào Settings > Location & security và tắt chức năng Use wireless networks để vô hiệu hóa những ứng dụng định vị của bạn.

4. Giảm độ sáng của màn hình

Nếu bạn để độ sáng màn hình ở mức tối đa sẽ tiêu hao pin nhanh hơn. Một lời khuyên của Dongduongtel “Quản lí độ sáng màn hình là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của pin Máy tính bảng.”

Vào Settings > Display để hiệu chỉnh độ sáng, hãy giảm độ sáng vừa đủ nhìn và chọn thời gian chờ màn hình (Screen timeout) từ 15 giây hoặc 30 giây.

5. Điều hòa khí hậu

Dongduongtel khuyến cáo không nên để Máy tính bảng của bạn ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp sẽ làm giảm tuổi thọ hoặc hỏng pin của Máy tính bảng. Chỉ nên dao động trong khoảng từ 0 °C - 35 °C.

6. Tắt hẵn máy khi không sử dụng

Máy để chế độ chờ cũng sẽ khiến cho lượng pin hao hụt khá nhiều dù không dùng đến, do đó khuyên bạn nên tắt máy (shut down) để pin của máy luôn được duy trì.