Có nên mua máy tính bảng Kindle Fire giá 5 triệu ko?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước
Với việc công bố tablet Kindle Fire giá rẻ, Amazon không chỉ đe dọa các nhà sản xuất khác mà còn tuyên chiến với Apple trong cuộc đua trở thành nhà cung cấp nội dung số hàng đầu thế giới.Với thiết kế độc đáo cùng những tính năng vượt trội, rất có thể đây là một sự thay thế xứng đáng, đủ sức cạnh tranh với iPad của Apple trên thị trường máy tính bảng hiện nay. Dưới đây là 5 lý do nên chọn Kindle Fire.
1. Giá cả sẽ là điểm mấu chốt

Với giá chỉ 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng), bằng 1/3 so với iPad (khoảng 500 USD, tương đương 10,4 triệu đồng, chiếc máy tính bảng mới nhất của Amazon, Kindle Fire được tin sẽ là là “đối thủ nặng ký” nhất từ trước tới nay có thể “đánh bại” iPad của Apple trên thị trường máy tính bảng.
2. Nội dung phong phú
Amazon có kho một nội dung tương đương với iTunes với 18 triệu bài hát, phim ảnh và TV show. Thêm vào đó, hãng này còn bổ sung thêm cả ebook và tạp chí trong bộ sưu tập của mình, thứ mà Apple không có.Amazon Appstore là nơi có chứa cửa hàng sách điện tử Kindle và hệ thống e-shop được xem như là một cửa hàng di động cho phép máy tính bảng của hãng có thể truy cập một cách dễ dàng. Amazon cho biết, người dùng Kindle Fire có quyền truy cập vào 100.000 bộ phim và chương trình truyền hình, 18 triệu bài hát… Bên cạnh đó, với thiết bị người dùng có thể kiểm tra nội dung các tạp chí với đầy đủ màu sắc mà không phải lo lắng về không gian lưu trữ bởi người dùng có thể lưu trữ các nội dung miễn phí thông qua kho lưu trữ đám mây của Amazon.

Trình duyệt web của Kindle Fire được xem là xác định lại khái niệm về lướt web di động. Safari phiên bản di động và browser mặc định trên Android hầu hết chỉ là bản rút gọn của trình duyệt trên máy tính để bàn. Trong khi đó, web browser của Fire, Amazon Silk, lại đưa ra hình ảnh hoàn toàn mới về trình duyệt di động. Về cơ bản, Amazon Silk hoạt động song song với đám mây điện tử của Amazon nhằm đưa ra khả năng xử lý nhanh và nhạy hơn. Thay vì làm cho thiết bị tải về 100 tài nguyên từ một trang web hiện đại (bao gồm hình ảnh, CSS, Jave Script), EC2 lấy thông tin từ web, nén chúng lại và đưa về Kindle Fire.
3. Lưu trữ miễn phí
Amazon cung cấp dịch vụ điện đoán đám mây Cloud miễn phí cho tất cả tablet chạy hệ điều hành Android. Amazon nổi bật với một số bộ phận lưu trữ đám mây, có thể kể đến Amazon Cloud và S3. Vì vậy hãng đang tích hợp công nghệ này với Kindle Fire cho phép người dùng lưu trữ miễn phí sách, phim ảnh, ứng dụng và trò chơi. Với dung lượng lưu trữ đám mây, Kindle Fire được mở rộng thêm không gian lưu trữ đáng kể dựa trên đám mây.
4. Đa dạng hóa các ứng dụng

Điểm hạn chế lớn nhất trên Apple Store chính là hệ thống khép kín, bắt người dùng phải mua các ứng dụng từ Apple. Trong khi đó, Android là hệđiều hành mã nguồnmởmiễn phí dành cho điện thoại của mình. Kindle Fire hy vọng sẽ thu hẹp khoảng cách người dùng với Amazon Appstore, mà vẫn duy trì mã nguồn mở Android. Kết quả là ngày càng nhiều ứng dụng miễn phí được cung cấp mà không gặp phải bất cứ rắc rối nào.
5. Kích thước nhỏ gọn
Trong khi iPad 10 inch từng được coi là mẫu tablet lý tưởng, nhưng thật khó để sử dụng chỉ bằng 1 tay do trọng lượng và kích thước của nó. Kết quả là khách hàng phải sử dụng iPad bằng hai tay mới có thể cảm thấy thoải mái nhất. Trong khi đó, phiên bảnKindleE-readermới có màn hình kích cỡ6-inch giúp cho người sử dụng có thể cầm chỉ bằng một tay mà không gặp chút khó khăn nào. Kindle Firesở hữu màn hình 7 inch cũng hứa hẹn tạo ra một sự khác biệt lớn. Với giải pháp sử dụng màn hình nhỏ hơn, không chỉ giúp cho Kindle có giá bán rẻ hơn mà còn làm cho thiết bị cũng nhỏ và nhẹ hơn. Chiều rộng của Kindle Fire chỉ 120mm, đủ gọn nhẹ để cho vào túi quần. Trong khi đó, iPad có chiều rộng lên tới 185mm, quá lớn để nhét vào chiếc túi cỡ vừa hoặc cầm gọn trong tay. Kindle Fire cũng nhẹ hơn iPad với cân nặng lần lượt là 414 gram và 601 gram.

Tuy nhiên, vì màn hình của Kindle Fire nhỏ hơn iPad khoảng 3 inch, điều này cũng làm giảm chất lượng cũng như độ nét khi xem phim hay chơi game HD. Hơn nữa, Kindle Fire thiếu ống kính và micro, do vậy nó sẽ hạn chế có khả năng chụp ảnh, quay video hay chấp nhận các cuộc gọi thoại video. Tuy nhiên, với giá thấp hơn 300 USD so với iPad thì cấu hình cũng như thiết kế và các nội dung, ứng dụng tích hợp bên trong thì Kindle Fire vẫn đủ sức tạo ảnh hưởng, thiết lập “một vị trí vững chắc” trên thị trường tablet, cạnh tranh đương đầu trực tiếp với các dòng sản phẩm khác.
Kết luận:
Còn quá sớm để khẳng định sản phẩm nào nổi trội hơn. Nhưng những gì mà Amazon mang tới cho Kindle Fire, chắc chắn trong tương lai cuộc chiến máy tính bảng sẽ sôi nổi hơn với nhiều tính năng mới, giá cả cạnh tranh và đối tượng hưởng lợi nhiều nhất chính là người tiêu dùng.
Amaytinhbang.com.vn
Amaytinhbang.com.vn
Trả lời 12 năm trước

bài viết cũng hay đấy nhỉ - Thanks vì đã sưu tầm

Cửa hàng chăn ga gối đệm Hồng Minh
Cửa hàng chăn ga gối đệm Hồng Minh
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng đang muốn mua một cái mà vẫn phân vân quá. Tks!