Con máy mày có nghe - gọi điện thoại được ko ?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Có nghe gọi đc đó bạn à,

BlackBerry PlayBook sử dụng hệ điều hành QNX neutrino, bộ vi xử lý lõi kép Texas Instruments OMAP 4430 tốc độ 1GHz, RAM 1GB với ba phiên bản 16GB, 32GB, 64GB, không có khe cắm thẻ microSD và được trang bị camera 3 megapixel phía trước, 5 megapixel phía sau.

Được kỳ vọng là chiếc máy tính bảng dành cho doanh nghiệp nhưng điều kỳ lạ là PlayBook lại thiếu những ứng dụng quan trọng như email, lịch và sổ danh bạ. Muốn dùng email, bạn phải sử dụng một dịch vụ webmail với trình duyệt của máy.

Về phần mềm, kho ứng dụng App World của RIM hiện có 27.000 chương trình, thua xa con số hàng trăm nghìn của các kho ứng dụng Apple App Store và Android Marketplace. Thậm chí, kho này còn thiếu một số ứng dụng quan trọng như Skype. Điều cần lưu ý là hầu hết các ứng dụng có sẵn tại App World được thiết kế cho điện thoại BlackBerry.

BlackBerry PlayBook - đối thủ chưa hoàn hảo của iPad 2

Trong khi ưu điểm vượt trội của smartphone BlackBerry là khả năng làm việc mọi nơi thì PlayBook lại gây thất vọng vì không thể kết nối 3G hay 4G. RIM cam kết sẽ thêm các kết nối Wimax (Sprint), LTE (Verizon) hoặc HSPA+ (AT&T) vào mùa hè này, còn hiện tại người dùng vẫn chỉ có kết nối Wi-Fi 802.11 a/b/g/n.

Với những khiếm khuyết đang tồn tại như vậy, thật khó để cho PlayBook có thể cạnh tranh với các dòng máy tính bảng hiện tại, chứ chưa nói đến việc tạo ra một cuộc cách mạng trên thị trường, hay đánh bại được "ông vua" iPad của Apple.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Tablet của RIM hay các hãng khác đều phải đối mặt với thực tế ẩm đạm là kho ứng dụng cho tablet của Apple quá nhiều.

Tuy bị HP thắc mắc là giống WebOS nhiều quá về giao diện nhưng chuyện có giống hay vi phạm sẽ do tòa giải quyết.

Về phần cứng, chất liệu vị trí thì BB vao hơn các điện thoại khác, BB bền hơn các đt khác cả về hữu hình lẫn vô hình. Hãy nhìn xem chiếc điện thoại nào làm từ năm 2008 của các hãng khác mà đến giờ vẫn hài lòng người dùng như chiếc Bold 9000 của RIM. Hay người ta vẫn bỏ ra 9t hay 10t lúc này để mua em 9780 cấu hình thấp tè so với mấy em SS Galaxy S hay mấy em Motorola Milestone. Đó là cái độ bền vô hình của BlackBerry. Hãy xem các hội BlackBerry hay các buổi offline xem các máy bb cổ vẫn chạy tốt, vẫn thỏa mãn người dùng thì biết nó bền thế nào.

Người chọn BB là người chọn cái hệ điều hành, chọn cái bàn phím, cái sự thông minh của các công việc mà một chiếc điện thoại cần làm nhiều nhất.

Chú Playbook này phần cứng vẫn mang được tâm hồn của Blackberry trước giờ, nhựa tốt, cầm cho cảm giác cứng cáp, cao cấp, màn hình đẹp, các biểu tượng, font chữ, các sắp xếp menu... đều rất đẹp. Tiếc là ứng dụng thì còn quá hạn chết.

Khác biệt là cái chọn nguy hiểm, rủ ro cao, nhưng đó là cách mà các công ty đẳng cấp làm. Có thể Playbook sẽ chẳng thành công, có thể Playbook sẽ chẳng đi đến đâu nhưng chúng ta có một lực chọn khác, một trải nghiệm khác. Apple chẳng thể kiện được RIM ở điểm nào cả.

Cám ơn RIM đã chọn hệ điều hành riêng mình, cám ơn RIM đã thiết kế Playbook chẳng bo góc, chẳng bóng bảy và mềm mỏng như iPad hay mấy em Galaxy Tab dễ thương.

Đỗ Thị Len
Đỗ Thị Len
Trả lời 9 năm trước

Nghe gọi được bạn à. Thanks.